Nên học chạy quảng cáo facebook online hay offline

Mục lục:

Muốn học chạy quảng cáo Facebook nhưng lại không biết nên lựa chọn hình thức học nào sao cho phù hợp và hiệu quả. Bài viết này sẽ giúp bạn xác định những ưu và nhược điểm của các hình thức học chạy quảng cáo và lời khuyên cho bạn nên học chạy quảng cáo online hay offline. 

Hình thức học chạy quảng cáo Facebook nào phù hợp với bạn?

Đây chắc chắn là băn khoăn của phần đông các bạn khi đang tìm hiểu và cân nhắc lựa chọn khóa học chạy quảng cáo facebook. Để trả lời câu hỏi này bạn cần xem xét đến các yếu tố sau:

hình thức nào phù hợp

Mục đích học chạy quảng cáo là gì?

Ở đây chúng ta xét đến sau khi học xong khóa học chạy quảng cáo nó sẽ phục vụ cho mục đích gì? Bởi việc học và nghiên cứu một cái mới là không bao giờ thừa nếu bạn muốn học kinh doanh online thì nó lại càng bổ ích. Bạn suy nghĩ xem mục đích học chạy quảng cáo của mình có trùng với những mục đích phổ biến sau:

  • Tự kinh doanh online: tự chạy quảng cáo bán hàng hiệu quả vì không ai hiểu sản phẩm bằng bạn. Việc này thuận lợi trong sáng tạo content quảng và tư vấn cho khách hàng.
  • Freelancer: nhận chạy thuê, dịch vụ ads..
  • Học để có kiến thức quản lý nhân viên hoặc người chạy thuê: giảm thiểu rủi ro mất tiền oan.
  • Update kiến thức: cập nhật những kiến thức kinh nghiệm từ người dạy. Bởi mỗi một người dạy họ sẽ có 1 kinh nghiệm riêng thế mạnh. Chạy hiệu quả hơn cơ hội tăng tiến trong công việc.

Bất cứ trong việc gì xác định mục tiêu là điều quan trọng ảnh hướng đến những bước tiến trong tương lai. Chọn cho mình một đích thực sự quan trọng và cần thiết để bạn có thể theo đuổi đường dài với nó.

Tài chính đầu tư cho khóa học?

Với mỗi một hình thức học số tiền bạn bỏ ra sẽ khác nhau và chất lượng dạy cũng sẽ khác. Hãy so sánh với tài chính hiện tại của mình và lựa chọn hình thức hợp lý để học tập. 

Thời gian cho việc học như thế nào?

Thời gian bạn dành cho việc học và thực là bao nhiêu? Có vướng bận gì trong quá trình học và làm việc hay không? Nếu bạn quá bạn hãy cân nhắc thu xếp công việc trước khi tham gia học chạy quảng cáo Facebook việc học tranh thủ, vội vàng hoặc tâm thế học quá mệt mỏi bạn sẽ khó tiếp thu được kiến thức. 

Khả năng tiếp thu như thế nào?

Nhận thấy năng lực của bản thân như thế nào? Có thể tự học được hay không? Mỗi người sẽ có một điểm mạnh riêng và khả năng tiếp thu kiến thức khác nhau. Tự nhận thấy năng lực để lựa chọn chương trình học và hình thức học phù hợp. 

Ưu/Nhược điểm hình thức học chạy quảng cáo Facebook

Trong mỗi hoàn cảnh và mục đích khác nhau mà bạn có thể phù hợp với các hình thức học. Cùng phân tích những ưu và nhược điểm của 3 hình thức học chạy quảng cáo facebook phổ biến hiện nay: Học online, học offline và học 1-1.

ưu và nhược điểm của khóa hoc

Hình thức học chạy quảng cáo Facebook Online

Với hình thức học này lại có nhiều kiểu học khác nhau có thể điểm qua như:

  • Hình thức học qua  video được ghi hình sẵn dưới dạng chuỗi các video. Và vì thông qua những video có sẵn nên bạn không có có sự hỗ trợ hoặc hướng dẫn của những người dạy. Thông thường những khóa học này được bán trên website. 
  • Học online qua zoom theo lớp 1 dạy 30 - 40 bạn. Bạn sẽ được học theo lớp với hình thức online thông qua một số công cụ hỗ trợ được người dạy yêu cầu như zoom, google meet..

Ưu điểm của hình thức học online

Với hình thức học online Facebook sẽ có  một vài ưu điểm cụ thể như sau:

  • Mặt bằng chung hình thức học chạy quảng cáo Facebook online khá rẻ. Với một số kiến thức cơ bản có rất nhiều khóa học miễn phí, trả phí cũng có. Bạn truy cập vào các trang web có bán khóa học tạo tài khoản -> thanh toán -> có thể học. Thông thường bạn chỉ cần mua 1 lần là học trọn đời. Tuy nhiên một số sẽ có thời hạn. 

Một số bên có những khóa học này bạn có thể tham khảo như unica, edumall, KTcity… Các mức giá của khóa học facebook trên các website gần tương đương nhau giao đồng từ vài trăm đến 1tr. Bạn hoàn toàn tự học và không được hỗ trợ từ bên bán chính vì vậy nó phù hợp với những bạn có khả năng tiếp thu tốt, có kiến thức cơ bản rồi nên lựa chọn. 

  • Bạn có thể học mọi lúc mọi nơi, học trong thời gian rảnh. Có thể tua đi tua lại để xem nếu như bạn chưa hiểu.

Nhược điểm

  • Không có sự hướng dẫn cũng như tương tác giữa thầy và trò trực tiếp.
  • Rất có thể học phải kiến thức cũ vì khi mua khóa học chúng ta không biết được thời gian sản xuất của video.
  • Mất thời gian trong quá trình học vì phải tự làm. Và người học rất dễ bỏ cuộc vì không có sự kèm cặp của người dạy. 

=> Khóa học chạy quảng cáo Facebook online phù hợp với những bạn có tính tự học cao, phù hợp với những bạn không có nhiều thời gian học. Ngoài ra hợp với những bạn sinh viên, các bạn mới ra trường vì giá thành rẻ. 

Ngoài ra để lựa chọn khóa học facebook online thông qua video có sẵn các bạn nên ưu tiên lựa chọn những người làm cá nhân vì họ update kiến thức nhanh hơn. 

Mách bạn: Đây là khóa học facebook online để bạn có thể tự học bên cạnh đó  bạn sẽ được tham gia vào nhóm zalo kín - tại đó có 500 ae kinh doanh online chờ bạn chia sẻ. Bạn nên tham khảo nhé.

Học theo lớp online qua Zoom

Bạn sẽ học theo lớp qua các phần mềm hỗ trợ như Zoom, Google meet, Facebook Group.

Ưu điểm

Học chạy quảng cáo Facebook theo lớp online qua Zoom

  • Có sự tương tác giữa học viên và người dạy
  • Có thể giao lưu học hỏi với những bạn trong lớp 
  • update kiến thức nhanh không lo kiến thức cũ
  • Tốt hơn so với tự học

Nhược điểm

  • Chi phí cao hơn so với khóa học video online
  • Lớp đông nên không thể sao sao hết tất cả 
  • Ví dụ người dạy không giống với ngành bạn làm
  • Với những bạn chậm tiếp thu rất khó theo lớp.
  • Có khung giờ cố định không linh hoạt được thời gian học

=> Phù hợp với những bạn có thời gian và và ngân sách cho việc học. Những người có khả năng tự học kém cần người hỗ trợ.

Lựa chọn khóa học lý tưởng bạn cần xem xét đến giảng viên, và đội ngũ support như thế nào hỗ trợ có tốt không mới nên theo. Đừng chọn lớp quá đông tâm 10-15 bạn hoặc ít hơn càng tốt.

Hình thức học online 1-1 và cũng khá phù 

Đây là hình thức có giá thành đắt nhất và cũng chất lượng nhất. Và trong thời điểm dịch bệnh việc học 1 kèm 1 online càng cho thấy sự phù hợp của hình thức học này.

Ưu điểm

  • Được kèm sát sao, Không hiểu chỗ nào được trực tiếp hỏi ngay
  • Được thực hành theo đúng ngành hàng sản phẩm đang bán 
  • Được hỗ trợ support tận tình có những phương án tối ưu dành cho công việc kinh doanh hiện tại.
  • Học 1 kèm 1 bạn có thể chủ động thời gian học. 
  • Có thể mang lại kết quả tốt sau thời gian học.

Nhược điểm

  • Học phí khá cao 

=> Khóa học online 1-1 này phù hợp với những bạn mong đang muốn bắt đầu kinh doanh online, hoặc muốn cập nhật kiến thức để dạy cho nhân viên hoặc thuê người làm.

Để lựa chọn được khóa học tốt bạn cần dựa vào uy tín của người dạy chương trình học, thời gian hỗ trợ và support.

Mách bạn: Là người cũng thường xuyên cập nhật những kiến thức và học đủ loại hình thức đối với học chạy quảng cáo. Mình thấy hình thức học này khá hiệu quả. Bạn có thể tham khảo thử khóa học Facebook Ads 1 kèm 1 tại đây. 

Học chạy quảng cáo offline

Ưu điểm 

  • Được giao lưu trao đổi trực tiếp tạo không khí học tập
  • Lĩnh hội kiến thức nhanh
  • Support trực tiếp

Nhược điểm

  • Mất thời gian đi lại. 
  • Tốn kém chi phí hơn nhiều so với hình thức online

=> Với hình thức này phù hợp với những bạn có thể sắp xếp thời gian học, những bạn có điều kiện trang trải chi phí học tập.

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ những phân tích ưu và nhược điểm của những hình thức học trên Facebook. Mong rằng qua bài phân tích này sẽ giúp bạn lựa chọn được phương án học tập hiệu quả. 

Sau nhiều năm kinh doanh và chi không ít tiền cho học tập và tham khảo hiện Duy cũng có tổ chức khóa học chạy quảng cáo Facebook coaching 1 kèm 1. Nếu bạn muốn tham khảo và mong muốn giải đáp những câu hỏi hãy liên hệ ngay với Duy nhé. 










Khóa học nổi bật