Quảng cáo Tiktok không cắn tiền phải làm sao? Cách khắc phục nhanh chóng

Mục lục:

Lỗi Quảng cáo Tiktok không cắn tiền hoặc cắn tiền chậm là vấn đề thường xuyên xảy ra trong quá trình chạy quảng cáo. Dù bạn có tăng ngân sách không thay đổi được trình trạng này. Chính vì thế trong bài viết này Duy sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục tình này quảng cáo không cắn tiền, cắn tiền chậm đơn giản nhanh chóng nhất nhé.

Nguyên nhân và cách khắc phục quảng cáo Tiktok không cắn tiền

Do cách tính phí quảng cáo của Tiktok

Nhiều anh em chạy quảng cáo Facebook sang sẽ thấy bỡ ngỡ khi sang Tiktok. Bởi cách tính phí của Tiktok sẽ khác so với Facebook. Tiktok tính phí dựa trên tương tác của người dùng trên quảng cáo cụ thể là lượt nhấp vào quảng cáo mà không dựa vào lượt hiển thị như Facebook.

do cách tính phí quảng cáo

Với các tính này khi thấy quảng cáo Tiktok của bạn không cắn tiền hoặc cắn tiền chậm không thì không hẳn quảng cáo đang gặp lỗi. Mặt khác khi quảng cáo được hiển thị nhiều nhưng không hoặc rất ít lượt nhấp thì Tiktok cũng sẽ hạn chế hiển thị quảng cáo để tránh làm phiền người dùng. 

Cách khắc phục:

Khi gặp tình trạng quảng cáo không cắn tiền, cắn tiền chậm với nguyên nhân trên bạn có thực hiện theo cách sau:

  • Kiểm tra lại nội dung content, video điều này sẽ tác động mạnh mẽ đến hiệu quả quảng cáo. Khi lượt tương tác của quảng cáo tốt Tiktok sẽ càng ưu tiên hiển thị từng đó mà chi tiêu quảng cáo sẽ đều đặn mạng lại hiệu quả tốt.
  • Nếu bạn chưa thể khắc phục có thể liên hệ với Duy để được hỗ trợ miễn phí nhé.

Quảng cáo bị báo cáo (report)

quảng cáo bị report

Nguyên nhân này cũng đến từ nội dung quảng cáo. Nội dung không hay, không thu hút hoặc phản cảm khiến khách hàng thấy phiền vào báo cáo nội dung của bạn. Khi càng nhiều báo cáo phản hồi về quảng cáo Tiktok sẽ hạn chế hiển thị quảng cáo kiến quảng cáo không cắn tiền, hoặc cắn tiền chậm.

Cách khắc phục:

Thay đổi nội dung quảng cáo phù hợp với đối tượng khách hàng. Lên kịch bản khéo léo trong việc lồng ghép nội dung quảng cáo và tổng thể video.

Target đối tượng chồng chéo

target chồng chéo

Là khi quảng cáo có quá nhiều nhóm chung một target dẫn đến các nhóm cạnh tranh quảng cáo hiển thị lặp trên 1 khách hàng khiến khách hàng thấy nhàm chán dẫn tới hoặc quảng cáo bị report hoặc bị bỏ qua nhanh chóng.

Cách khắc phục:

Bạn hạn chế các nhóm chung một target hoặc thay đổi target, bài quảng cáo giữa các nhóm để hạn chế trùng lặp đối tượng.

Target quá sâu

Quảng cáo Tiktok còn khá mới sự theo dõi về sở thích và hành vi còn chưa tối ưu dẫn tới khi bạn target quá sâu quảng cáo sẽ khó phân phối hoặc không thể phân phối và khi đó bạn sẽ gặp phải tình trạng quảng cáo không cắn tiền.

Cách khắc phục: 

Hạn chế target sâu bạn chỉ nên target cơ bản để quảng cáo có thể phân phối.

Giá thầu quá thấp

giá thầu thấp

Với những ai chạy quảng cáo đặt giá thầu thủ công cần lưu ý khi quảng cáo tiktok không cắn tiền cần xem xét lại giá thầu quảng cáo. Nếu bạn để quá thấp thì quảng cáo sẽ không phân phối hoặc phân phối rất ít. 

Cách khắc phục: 

Tăng dần giá thầu cho đến khi quảng cáo cắn tiền ổn định không tăng quá nhiều sẽ độn chi phí quảng cáo

Những lưu ý khi chạy quảng cáo Tiktok

  • Tiktok xét duyệt rất ngặt về nội dung content, video chính vì thế mà trước khi lên chiến dịch quảng cáo bạn nên đọc qua chính sách quảng cáo và lỗi hay gặp phải để quảng cáo phê duyệt. 

Tham khảo: Chính sách quảng cáo Tiktok - Lỗi quảng cáo tiktok cần lưu ý

 

  • Tiktok cho phép người dùng trả sau và cũng xét ngưỡng thanh toán như Facebook (số tiền ngưỡng khác nhau). Tiktok chỉ có phương thức thanh toán qua thẻ thanh toán quốc tế visa, master hoặc JCB. Số tiền nạp xác minh tài khoản là 250K sau 1 - 15 ngày tiktok sẽ hoàn số tiền này.
  • Tài khoản quảng cáo tiktok độc lập với kênh tiktok vì thế mà bạn không cần có kênh vẫn có thể chạy quảng cáo.

Kết luận

Qua bài viết Quảng cáo tiktok không cắn tiền phải làm sao? Cách khắc phục nhanh chóng mình mong rằng các bạn có thể khắc phục lỗi này và quảng cáo hoạt động bình thường ổn định. Tiktok vẫn là một kênh bán hàng mới đầy tiền và còn rất nhiều vấn đề xoay quanh quảng cáo. Nếu bạn cần hỗ trợ hãy liên hệ ngay với Duy, mình giải đáp giúp các bạn nhé!.

Ngoài ra mình còn 15 suất học chạy quảng cáo và xây dựng kênh Tiktok kèm 1 - 1 cam kết ra đơn, không giới hạn thời gian hỗ trợ. Liên hệ tư vấn theo thông tin sau:

 

Facebook: https://www.facebook.com/duynguyenthucchienkinhdoanh      

Số điện thoại: 076 366 6222 (có zalo)

Tiktok: https://www.tiktok.com/@duynguyen_marketing      

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCfs00cYmuEQvhmqfT_WjIog    






Khóa học nổi bật