Quy Trình 8 Bước Chốt Sale Online Không Bỏ Sót Khách Hàng Nào.

Mục lục:

Quy trình chốt Sale quyết định đến giao dịch bán hàng giữa bên. Sản phẩm tốt chất lượng nhưng khâu chốt Sale không thể giúp khách hàng cảm nhận và hiểu rõ bạn cũng không thể bán được hàng. Hiểu rõ được tầm quan trọng ngày trong những đầu bán hàng online Duy Nguyễn đã xây dựng cho mình quy trình chốt sale hiệu quả. Bài dưới đây sẽ là chia sẻ của Duy về quy trình 8 bước chốt sale mời bạn đón đọc. 

Quy trình chốt sale là gì?

Quy trình chốt sale là quy trình dẫn dắt thuyết phục khách hàng mua sản phẩm. Yêu cầu dành cho các bạn sale dù là qua tin nhắn hay gọi điện trực tiếp phải làm sao cho khách hàng thấy được giá trị của sản phẩm hơn những mong đợi của khách hàng. 

quy trinh chốt sale là gì

Để làm được điều đó đột ngũ sale phải xây dựng được kịch bản bán hàng, những vấn đề khách hàng thường quan tâm, chú ý, thắc mắc hay ngay cả sự im lặng của khách hàng đều phải được giải quyết. 

Tầm quan trọng của quy trình chốt sale online.

Quy trình chốt sale được xem như là khâu chốt hạ quyết định đến thành công của quá trình kinh doanh. Trực tiếp đến thành - bại của một công ty dù nhỏ hay lớn.

tầm quan trọng của quy trình chốt sale

- Ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số bán hàng: Chốt sale quyết định đến mua hàng của khách hàng. Không chốt khách thành công đồng nghĩa với bạn đã bỏ lỡ khách hàng vô cùng tiềm năng. 

- Hiểu được tâm lý và nhu cầu của khách hàng: Trong quá trình tư vấn bạn sẽ nhận được nhiều câu hỏi, những băn khoăn mà khách hàng giúp cho quá trình xây dựng kịch bản bán hàng hiệu quả hơn.

- Nhận được những đóng góp từ đó phát triển những sản phẩm sau: Những nhận xét của khách hàng về sản phẩm sẽ giúp bạn có thể điều chỉnh phù hợp với mong muốn của họ. 

- Tích lũy được kinh nghiệm phát triển nhiều kịch bản bán hàng hiệu quả.

Quy trình chốt sale là vô cùng quan trọng đặc biệt là những nhà bán hàng kinh doanh online cùng tìm hiểu ngay 8 bước hiệu quả của quy trình chốt sale.

Quy trình 8 Bước Chốt Sale Online hiệu quả

Sau nhiều năm triển khai đây là quy trình 8 bước chốt sale online hiệu quả mà Duy đã tổng hợp. Cùng tham khảo từng bước của quy trình sau:

quy trình 8 bước chốt sale online

Giới thiệu sản phẩm

Chào hỏi  và giới thiệu nhanh gọn tới khách hàng

VD: Em chào A/C. Đây là hình ảnh thực tế mẫu sản phẩm mà anh chị đang quan tâm ạ => Gửi ảnh sản phẩm ( gửi 3-5 ảnh thực tế của sản phẩm, ảnh phải rõ nét, cận chất, và nhiều dáng chụp khác nhau để tăng trải nghiệm cho khách hàng).

=> Sau đó đưa ra câu hỏi lấy thêm thông tin khách hàng hoặc đưa ra câu hỏi chọn A hay B.

Câu hỏi thông tin bạn có thể hỏi về chiều cao, cân nặng, số đo của khách hàng để có thể tư vấn tiếp.

Báo Giá

Sau khi giới thiệu qua sản phẩm và trao đổi 1-2 câu tiếp theo bạn nên báo giá sản phẩm. Ở bước này, bạn cần phải khéo léo đưa thông tin về giá sản phẩm. Nếu được bạn hãy đưa ra một mức giá chim mồi để điều hướng khách hàng đến sản phẩm chính của công ty mà bạn muốn tập trung. 

Ngoài ra bạn hãy setup những combo sản phẩm nếu có thể để bán được nhiều hơn nhắm đối đa giá trị đơn hàng trên mỗi khách hàng.

Tham khảo một vài đối thủ cạnh tranh và quan sát cách họ đưa ra câu báo giá từ đó tạo ra sự khác biệt riêng cho cửa hàng. 

Ví dụ: 

- Mặt hàng thời trang cao cấp: Đây là sản phẩm thiết kế bên em. Chỉ sản xuất 99 chiếc để đảm bảo tính độc của sản phẩm và giá niêm yết là 890k. Tuy nhiên dành cho 20 khách hàng đầu tiên với mức giá ưu đãi là 690k ạ

Bơm giá trị 

Sau khi báo giá sản phẩm phải “bơm” ngay giá trị cho khách hàng để họ nhận thấy với số tiền đó họ được nhận nhiều hơn. 

Ví dụ:

Ngoài ra bên em: miễn phí ship, miễn phí quà tặng ABC, Chị nhận hàng kiểm tra thoải mái ưng ý mới thanh toán. 

Gửi Feedback

Để gia tăng niềm tin cho khách hàng hãy gửi thêm những feedback mua hàng chân thực nhất có thể, chụp đoạn tin nhắn hoặc khi khách hàng nhận được sản phẩm ( tự tạo) => tăng khả năng chốt sale. 

Tâm sự đồng cảm

Nếu khách hàng vẫn chưa chốt hay hỏi thêm 1 - 2 câu thể hiện sự đồng cảm và quan tâm đến khách hàng. Phần nào giải đáp những băn khoăn về sản phẩm, tạo sự thiện cảm và nâng cao mối quan hệ của khách hàng và bạn. 

Đưa ra cam kết

Nếu khách hàng thể hiện chưa thực hiện sự tin tưởng của họ với sản phẩm của bạn. Hãy đưa ra lời cam kết. 

Ví dụ:

Dạ bên em cam kết sản phẩm giống ảnh, bao chất, bao màu nếu anh chị nhận hàng kiểm tra không ưng ý bên em sẵn sàng hoàn tiền cho anh chị.

Chốt Sale

Đưa ra câu hỏi chốt sale gián tiếp tới khách hàng

Ví dụ:

Anh chị muốn nhận sản phẩm tại nhà riêng hay tại cơ quan ạ?

Níu kéo

Nếu khách hàng còn băn khoăn bạn có thể giảm giá một chút để níu kéo khách hàng để tăng tỷ lệ chốt. 

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ 8 bước trong quy trình chốt sale online hiệu quả. Nếu bạn đang gặp khó khăn ở bất kì khâu nào trong kinh doanh online hãy liên hệ ngay với Duy Nguyễn để được hỗ trợ trực tiếp 1-1 nhé. 

Thông tin liên hệ:

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCfs00cYmuEQvhmqfT_WjIog

Tiktok: https://www.tiktok.com/@duynguyen_marketing

Mạng xã hội: https://www.facebook.com/duynguyenthucchienkinhdoanh

Đọc thêm:

 


Khóa học nổi bật