Sự khác nhau giữa Facebook ADS và Tiktok ADS

Mục lục:

Với những ai kinh doanh online chắc hẳn không thể bỏ qua những kênh bán hàng phổ biến hiện nay bao gồm Facebook và Tiktok. Và với 2 kênh này đều là kênh sở hữu và bạn có thể sử dụng hình thức quảng cáo để gia tăng tiếp cận tới khách hàng tiềm năng. Vậy sự khách khác nhau giữa 2 hình thức quảng cáo này là gì? Bài viết này sẽ giúp bạn phân biệt và một vài thông tin về 2 hình thức quảng cáo này nhé. 

Điểm giống nhau giữa Tiktok Ads và Facebook Ads

Điểm giống nhau giữa tiktok ads và facebook ads

Đều là mạng xã hội phổ biến

Tiktok và Facebook đều là 2 mạng xã hội phổ biến và có lượng truy cập người dùng rất lớn. Và cả 2 mạng xã hội này đều được sử dụng với mục đích giải trí. Vì thế mà hình thức quảng cáo của cả 2 đều theo hướng khách hàng tiếp cận sản phẩm thụ động. Tức là khi họ lướt newfeed và vô tình nhìn thấy quảng cáo và nảy sinh nhu cầu mua hàng. 

Về hình thức quảng cáo cả 2 đều có:

  • Tăng tương tác cho kênh 
  • Quảng cáo chuyển đổi 
  • Quảng cáo app

Về tài khoản quảng cáo

Cả 2 đều có 2 dạng tài khoản:

  • Tài khoản cá nhân 
  • Tài khoản doanh nghiệp (BM)

Về cách nhắm mục tiêu quảng cáo (target). 

Về cơ bản Tiktok cũng đã có những nét cơ bản giống Facebook như xét về độ hiệu quả thì vẫn chưa cao như Facebook. 

Nhắm tới nhân khẩu học

Nhắm chọn dựa trên thiết bị

Nhắm chọn dựa trên sở thích – hành vi người dùng

Nhắm chọn đối tượng tùy chỉnh

Tham khảo: khóa học chạy quảng cáo hiệu quả với Facebook Ads

Điểm khác nhau Tiktok Ads và Facebook Ads

Điểm khác nhau giữa tiktok ads và Facebook ads

Về mẫu quảng cáo

  • Với Facebook Ads bạn sẽ có đa dạng mẫu quảng cáo để tiếp cận khách hàng như bài viết (Text), hình ảnh, video quảng cáo.
  • Với Tiktok Ads: Bị giới hạn hơn vì thể dùng dưới dạng video ngắn.

Về mục tiêu quảng cáo

Hiện nay tiktok ads cũng đã đa dạng mục tiêu chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên so với Facebook vẫn thiếu hình thức nhắn tin và tăng tương tác comment.

Chi phí trên lượt hiển thị CPM

  • Với Tiktok Ads vì cạnh tranh chưa cao nên chi phí CPM của tiktok ads rẻ hơn nhiều so với Facebook ads. Có những ngành nghề chi phí chỉ bằng ½ so với với quảng cáo trên Facebook nhưng xét về hiệu quả thì chưa cao.

Tệp khách hàng

  • Với Facebook Ads đa dạng đối tượng khách hàng mà quảng cáo có thể tiếp cận được. Bởi lượng người dùng lớn gần gấp 3 lần so với Tiktok. Độ tuổi sử dụng nhiều nhất là từ 18-35. Và hầu như phù hợp với mọi ngành nghề đều có thể chạy quảng cáo. 
  • Với Tiktok Ads chủ yếu đối tượng có thể tiếp cận hạn chế hơn. Chủ yếu là những bạn gen Z. Độ tuổi sử dụng nhiều nhất là 16 - 25. Phù hợp với một số ngành hàng như thời trang, mỹ phẩm và đồ gia dụng.





Khóa học nổi bật