Tài liệu hướng dẫn Xây dựng trang Fanpage hiệu quả và khác biệt

Mục lục:

Xây dựng trang Fanpage thu hút giúp bạn có thể nâng cao tương tác của khách hàng và tăng doanh số bạn hàng. Hôm nay Duy Nguyễn chia sẻ tới bạn tài liệu hướng dẫn chi tiết cách xây dựng fanpage từ con số 0 mời bạn đọc tham khảo.

Tài liệu chi tiết về hướng dẫn cách xây dựng trang Fanpage hiệu quả và khác biệt. [download]
Cách tạo Fanpage Facebook dễ dàng và hiệu quả

Fanpage là một trong những phương tiện giúp bạn có thể tiếp cận nhiều hơn tới khách hàng, qua Fanpage bạn có thể chạy quảng cáo bán hàng, tăng tương tác và các mục tiêu khác. 

Mục tiêu xây dựng trang Fanpage 

Xác định mục tiêu xây dựng Fanpage là một trong những yếu tố quyết định đến hướng phát triển và nội dụng trên trang. Dưới đây là 4 gợi ý về mục tiêu khi bạn quyết định xây dựng trang Fanpage hiệu quả:

  • Bán hàng
  • Làm thương hiệu cá nhân hoặc tổ chức, doanh nghiệp
  • Fanpage công đồng
  • Kiếm tiền từ adbreaks.

Với mỗi một mục tiêu khác nhau chúng ta sẽ có cách triển khai, phát triển nội dung khác nhau. Ví dụ về xây dựng fanpage bán hàng tập trung xây dựng về hình ảnh sản phẩm, các vấn đề xoanh quanh tới sản phẩm, khách hàng với mục đích tạo ra doanh số, lợi nhuận. Nó sẽ khác hoàn toàn với fanpage mục tiêu là làm thương hiệu hay fanpage cộng đồng tập trung vào tương tác của khách hàng. 

xây dựng trang fanpage facebook hiệu quả

Tham khảo chi tiết: Cách xây dựng Fanpage bán hàng hiệu quả”.

Cách đặt tên đúng, chuẩn SEO cho Fanpage

Lướt Facebook thoáng qua bạn sẽ thấy những cái tên là Quỳnh Anh store, nhà buôn Xuân Mai, Quần áo nam… Đặc điểm chung của những cái tên này là chưa thể hiện rõ được ngành hàng kinh doanh, tính khác biệt của thương hiệu. Một cái tên Fanpage chuẩn SEO sẽ hội tụ đầy đủ các yếu tố sau:

“Ngành hàng kinh doanh + Thương hiệu + Tính nổi bật + Địa điểm = Tên Fanpage đúng”

Ví dụ đơn giản minh họa cho các đặt tên này như sau: 

Quần áo nam nữ Qakshop cao cấp tại Hà Nội

  • Quần áo nam nữ(ngành hàng kinh doanh)
  • Qakshop(thương hiệu)
  • cao cấp(tính nổi bật)
  • tại Hà Nội (địa điểm).

Ngoài cách bạn có thể tham khảo thêm cách SEO fanpage trên top google hiệu quả

Thế nào là Fanpage chất lượng? 

Một fanpage chất lượng phải tạo ra những nội dung giá trị cho người dùng. Vậy những yếu tố nào đánh giá một Fanpage chất lượng cùng tìm hiểu:

Các yếu tố của Fanpage chất lượng 

Các chỉ số tương tác là những yếu tố đánh giá chất lượng của Fanpage của bạn bất kể đó là mục tiệu bán hàng, thương hiệu hay fanpage cộng đồng. Cách chỉ số bao gồm: lượt theo dõi, lượt like, share, comment và lượt xem của khách hàng trên các bài đăng của trang Fanpage. 

Tuy nhiên các chỉ số này phải hoàn toàn là tương tác tự nhiên và của khách hàng tiềm năng thì mới được gọi là “chất lượng”. Bởi tương tác cao nhưng không đúng khách hàng mục tiêu thì không thể tạo ra được sự chuyển đổi. Ví dụ như bạn bán quần áo nữ nhưng tương tác chỉ toàn nam thì tệp khách hàng trên fanpage của bạn hoàn toàn sai. 

Và một trong những cách giúp bạn có được tệp khách hàng chuẩn khi xây dựng fanpage từ con số 0 đó chúng là nội dung mà bạn xây dựng. Cùng tìm hiểu vấn đề này ngay dưới đây nhé.

Xây dựng nội dung chất lượng cho Fanpage

Để xây dựng được nội dung chất lượng xác định trên Fanpage việc quan trọng đầu tiên bạn phải ra được chân dung khách hàng mục tiêu qua các câu hỏi sau:

xây dựng trang fanpage facebook hiệu quả

4 Nội dung bạn cần xây dựng trên Fanpage

Để tạo ra được những fans của trang Fanpage của bạn nội dung mà bạn cũng cấp chắc chắn phải hữu ích với họ. Dưới đây là 4 nội dung chắc chắn bạn phải xây dựng trên trang page:

  • Nội dung tương tác: chia sẻ hình ảnh, video và tin tức và call to action, tạo ra một cuộc thi, tổ chức khảo sát để lấy lời khuyên để cải thiện sản phẩm dịch vụ hoặc vote chủ đề mà họ yêu thích.
  • Người dùng xây dựng nội dung: ý kiến của khách hàng, người dùng chụp hình với sản phẩm, đưa ra câu hỏi thường gặp, chia sẻ các vấn đề xung quanh thành viên..
  • Giáo dục: Thông tin về sản phẩm, dịch vụ, lịch sử thương hiệu. Chia sẻ những kiến thức hữu ích cho người dùng, hướng dẫn sử dụng sản phẩm v..v..
  • Promotion: Các chương trình xúc tiến, khuyến mại, giảm giá các dịp lễ, ngày kỉ niệm..

Top công cụ cần thiết để xây dựng Fanpage

Công cụ hỗ trợ làm hình ảnh đẹp trên Fanpage.

Canva.com và Postermywall.com là 2 website sẽ giúp bạn thiết kế logo, ảnh đại điện, ảnh bìa Fanpage và những hình ảnh cho sản phẩm dịch vụ. 

Ngoài ra nó cũng hỗ trợ bạn sáng tạo những video ngắn, làm banner poster và các bài đăng. Cùng xem hướng dẫn của Duy Nguyễn sử dụng canva để thiết kế hình ảnh.

Bí mật giúp Fanpage Facebook có nhiều tương tác

Emotions là một trong những những bí mất giúp bài đăng của bạn nhận được nhiều tương tác hơn. Theo nghiên cứu cho thấy bài viết sử dụng biểu tượng cảm xúc nhận được 52% tỷ lệ tương tác nhiều hơn các bài dăng không sử dụng

xây dựng trang fanpage facebook thu hút

Giúp bạn có cách xây dựng trang fanpage hiệu quả dưới đây là tài liệu chi tiết hướng dẫn bạn xây dựng trang facebook từ con số 0. 

 





Khóa học nổi bật