Tại sao không đăng được video trên tiktok? Cách xử lý đơn giản nhất

Mục lục:

Trong quá trình sử dụng Tiktok không ít lần gặp các vấn đề đặc biệt không thể đăng tải được video. Nguyên nhân của các lỗi này là gì? Có phải đến từ phía tiktok hay do chúng ta thao tác sai? Bài viết dưới đây sẽ giải thích giúp bạn tại sao không đăng được video trên tiktok và những cách xử lý nhanh chóng. 

Vì sao không đăng được video trên tiktok

Để có thể xác định và khắc phục lỗi trước hết cùng tìm hiểu những nguyên nhân dẫn tới lỗi không thể đăng được video trên tiktok. 

nguyên nhân không được đăng video lên tiktok

Lỗi không mở được ứng dụng

Bạn đang cố gắng mở ứng dụng tiktok trên điện thoại nhưng chỉ hiển thị đang loading… Rất có thể là lỗi đến từ chính máy chủ của tiktok hoặc có thể đến từ thiết bị di động của bạn đã hết bộ nhớ đệm (cache). 

Do Tiktok chưa được cấp quyền truy cập micro, hình ảnh

Bạn quay video trực tiếp trên tiktok nhưng không thu được âm thanh, không thêm được hình ảnh video có sẵn. Lỗi này đến từ phần cài đặt thiết bị của bạn đối với ứng dụng tiktok. Khi mới cài đặt ứng dụng vào thiết bị Tiktok sẽ gửi thông báo cấp quyền truy cập vào kho thư viện ảnh, video và quyền truy cập micro và camera. Nếu bạn từ chối ở lần thông báo này bạn sẽ không thể quay, hoặc chỉnh sửa video được.

cấp quyền cho tiktok

Không thể đăng nhập tài khoản

Khi bạn đã đổi mật khẩu nhưng thiết bị vẫn lưu thông tin đăng nhập và tự động điền. Với trường hợp này hãy xóa và điền lại thủ công. Nếu bạn quên mật khẩu hãy nhấp mục quên và làm theo các bước để lấy lại thông tin đăng nhập. 

Trong trường hợp bạn gặp khó khăn trong vấn đề đăng nhập vào tài khoản hãy liên hệ với support bằng cách nhấn vào dấu hỏi “?” chọn Logging in -> Feedback and help để được hỗ trợ đăng nhập. 

Liên tục bị thoát ra ngoài 

Bạn liên tục bị thoát ra ngoài khi đang sử dụng Tiktok, Lỗi này có thể do máy chủ của tiktok hoặc do ứng dụng của bạn bị đầy bộ nhớ. Kiểm tra lại dung lượng bộ nhớ thiết bị để xác định chính xác vấn đề. 

ứng dụng bị thoát ra ngoài

Lỗi do phiên bản ứng dụng

Nếu bạn đang sử dụng phiên bản cũ của tiktok thì lỗi không đăng được video có thể đến từ nguyên nhân này. Sử dụng phiên bản cũ bạn sẽ không có các tính năng mới cũng như lỗi mà tiktok đã khắc phục trước đó. 

Lỗi mạng internet

Bạn không đăng được video lên tiktok rất có thể do kết nối mạng của thiết bị. Hãy kiểm tra lại kết nối truy cập mạng để có thể đăng tải video. 

Video vừa đăng bị xóa

Rất nhiều trường hợp video của bạn vừa đăng đã bị xóa. Lỗi này do chính nội dung video của bạn đã vi phạm chính sách của Tiktok và chính tiktok đã xóa hoặc hạn chế xuất hiện video bạn. Trong trường hợp này những video sau của bạn sẽ bị hạn chế lượt xem nếu vi phạm nặng kênh của bạn sẽ bị khóa vĩnh viễn. 

lỗi vi phạm chính sách của tiktok

Cách khắc phục không đăng được video trên tiktok

Từ những nguyên nhân tại sao không đăng được video trên tiktok bạn sẽ có những cách khắc phục lỗi tương ứng như sau:

Giải phóng dụng lượng bộ nhớ thiết bị

Nếu bạn sử dụng nhiều ứng dụng hãy thường xuyên kiểm tra bộ nhớ của thiết bị tránh tình trạng thiết bị hết bộ nhớ như vậy thiết bị dễ gặp phải tình trạng lag, không thể vào ứng dụng hoặc thoát khỏi ứng dụng. 

giải phóng bộ nhớ cho thiết bị

Xóa bộ nhớ đệm và những ứng dụng không cần thiết để giải phóng dung lượng cho thiết bị. Trước khi xóa bộ nhớ đệm hãy lưu lại thông tin đăng nhập bởi khi xóa thông tin đăng nhập của tài khoản cũng sẽ bị mất.

Cấp quyền cho thiết bị

Truy cập vào cài đặt thiết bị chọn ứng dụng tiktok để xem tất cả các quyền mà tiktok có thể sử dụng trên thiết bị của bạn. Nếu thiếu những quyền như camera, micro, ảnh hay bật quyền để bạn có thể quay và đăng tải video bình thường. 

Cài lại tiktok

Với các trường hợp tiktok không mở được, không đăng được video do phiên bản hãy gỡ ứng dụng cũ và tải lại ứng dụng mới trên kho ứng dụng. Hoặc cập nhật phiên bản mới của Tiktok là bạn có thể sử dụng đầy đủ các tính năng, hạn chế lỗi. 

Cài lại ứng dụng tiktok

Tuân thủ chính sách Tiktok

Để video tiktok của bạn có thể được tiktok đề xuất và hiển thị tới nhiều người hãy tuân thủ chính sách cũng như tiêu chuẩn của cộng đồng của tiktok để tránh bị phạt hoặc nặng có thể bị khóa tài khoản vĩnh viễn.

Tổng kết

Tại sao không đăng được video trên tiktok là những vấn đề mà rất nhiều người dùng gặp phải. Mong rằng qua nội dung này bạn có thể bạn chế được tình trạng không đăng được video cũng như có biện pháp khắc phục cụ thể. 


Khóa học nổi bật