Tại sao tiktok không có live photo? Cách khắc phục nhanh

Mục lục:

Live photo là một trong những tính năng đặc biệt của tiktok. Nhưng có phải thiết bị nào cũng sử dụng được tính năng này hay có phải video nào cũng có live photo. Cùng Duy Nguyễn tìm hiểu tại sao tiktok không có live photo trên thiết bị của bạn và cách khắc phục nhanh mời bạn đọc tham khảo. 

Live photo là gì?

Live photo là tính năng ảnh động tương tự như video nhưng có thời lượng chỉ có vài giây. Với tính năng live photo trên tiktok cho xét người dùng sử dụng những video trên tiktok làm hình động màn hình chính và màn hình khóa vô cùng sinh động, độc đáo tạo thành trào lưu một thời với những ai đang sử dụng tiktok. 

live photo là gì

Tính năng live photo trên các loại thiết bị

Vì ở mỗi loại thiết bị di động có công nghệ hỗ trợ khác nhau và không phải thiết bị nào cũng có thể sử dụng tính năng live photo trên tiktok. 

Đối với thiết bị android hầu hết đều có thể cài live photo từ ứng dụng tiktok. Bạn có thể cài live photo ở cả màn hình khóa và màn hình chỉnh đề có thể chuyển động và phát video tự động lặp lại.

Đối với thiết bị IOS với những máy có hỗ trợ tính năng Live Photo For Non 3Dtouch mới có thể sử dụng tính này. Đó cũng chính là lý do tại sao tiktok không có live photo ở một số thiết bị. Một hạn chế đối với thiết bị IPhone đó là chỉ có thể sử dụng live photo với màn hình khóa của thiết bị. Khi cài ở màn hình chính nó sẽ chuyển sang ảnh tĩnh bình thường.

Ứng dụng Nox Lucky cài video làm hình nền 

Tuy nhiên với những thiết bị không thể sử dụng trực tiếp tính năng live photo từ tiktok các bạn có thể cài ứng dụng Nox Lucky hỗ trợ cho cả thiết bị IOS và Android. Với ứng dụng này bạn có thể sử dụng video tiktok làm hình nền cho video của mình. 

ứng dụng nox lucky cài live photo cho điện thoại

Các bước tạo live photo bằng nox lucky:

Bước 1: Truy cập vào CH Play hoặc App store để cài đặt ứng dụng cho thiết bị

Bước 2: Sau khi cài đặt mở ứng dụng Nox Lucky tại giao diện chính của ứng dụng bạn sẽ thấy kho ảnh động vô cùng độc đáo. Hoặc có thể lựa chọn các nguồn ảnh live photo từ tiktok, Instargram hoặc album của thiết bị 

Bước 3: Nhấn chọn cài đặt chọn vị trí cài đặt và lưu lại. 

Cách cài live photo trên điện thoại  

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách cài live photo tiktok trên thoại di động với thiết bị iphone và android bạn đọc có thể tham khảo và làm theo hướng dẫn.

cài live photo cho android và iphone

Cách cài live photo tiktok trên điện thoại iphone

Cài live photo tiktok đối với trên điện thoại iphone vô cùng dễ dàng với các bước thực hiện cơ bản như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng tiktok và chọn video bất kì nào bạn muộn cài live photo hình nền điện thoại. 

Bước 2: Nhấn vào nút chia sẻ ở góc dưới phải màn hình bạn sẽ thấy các tính năng mới mà tính tiktok cung cấp cho bạn trong đó có live photo

Bước 3: Vào cài đặt điện thoại chọn hình nền -> chọn live photo

Bước 3: Với iphone chỉ có thể cài live photo với màn hình khóa còn với màn hình chính sẽ sẽ chuyển sang ảnh tĩnh. Sau đó lưu lại và ra màn khóa để kiểm tra. 

Cách cài live photo tiktok trên điện thoại android

Các cài live photo tiktok đối với thiết bị di động android đơn giản theo các bước sau.

Bước 1: Mở ứng dụng tiktok và lựa chọn video yêu thích bạn muốn cài làm hình nền điện thoại 

Bước 2: Nhấn vào nút chia sẻ ở góc phải màn hình sau đó lựa chọn tính năng cài làm màn hình nền. 

Bước 3: Lựa chọn vị trí cài đặt live photo và lưu lại.

Với thiết bị android live photo có thể áp dụng cả màn hình chính và màn hình khóa. Và live photo sẽ chạy lặp đi lặp lại. Khi này thiết bị của bạn sẽ tụt pin nhất nhanh khi chạy tính năng này với màn hình chính. Chính vì vậy mà các bạn nên cân nhắc sử dụng tính năng này. 

Tổng kết

Với tính năng live photo trên tiktok sẽ giúp cho bạn  có những trải nghiệm vô cùng thú vị với những hình ảnh động trên màn hình điện thoại.  

Đọc thêm:


Khóa học nổi bật