Tổng hợp 20 cách tối ưu chiến dịch quảng cáo Facebook ( Phần 1)

Mục lục:

Chạy quảng cáo Facebook chắc chắn cụm từ tối ưu quảng cáo được nhắc đến rất nhiều lần. Nhưng lại chưa hề nắm được tối ưu quảng cáo facebook là gì? Có những cách tối ưu nào cho quảng cáo. Bài viết này sẽ cung cấp tới bạn toàn bộ những kiến thức về tối ưu quảng cáo Facebook. 

Tối ưu quảng cáo Facebook là làm gì?

tối ưu chiến dịch quảng cáo là làm gì

Tối ưu quảng cáo là quá trình giúp bạn tìm ra được những chiến dịch quảng cáo hoạt động tốt, sử dụng ngân sách quảng cáo thông minh và hiệu quả. 

Việc tối ưu quảng cáo sẽ giúp bạn tiết kiếm phần lớn chi phí cho quảng cáo, đồng thời tối ưu hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo. 

Tổng hợp 20 cách tối ưu chiến dịch quảng cáo Facebook

Chắc hẳn nhiều bạn thắc mắc những công việc cần làm khi tối ưu quảng cáo Facebook Ads. Danh sách 20 đầu mục công việc bạn cần quan tâm để quảng cáo của bạn hiệu quả hơn.

Dừng chạy những nhóm quảng cáo không hiệu quả 

Những nhóm quảng cáo không hiệu quả là những nhóm có chi phí trên một kết quả cao hơn hơn mức trung bình hoặc những nhóm có tỷ lệ chốt thấp dẫn tới không có lợi nhuận. Hãy đặt ra mức chi phí tối đa cho mỗi một kết quả và tắt các nhóm nếu đạt đến giới hạn.

Nhiều bạn khi chạy vẫn cố chờ và hy vọng quảng cáo sẽ ra kết quả đây cũng chính là nguyên nhân dẫn tới bán hàng không có lợi nhuận hoặc lỗ. Đây cũng chính là lưu ý quan trọng khi chạy quảng cáo Facebook. Giữ lại những nhóm cho kết quả tốt và tắt những nhóm không mang kết quả. 

Tăng ngân sách cho nhóm quảng cáo hiệu quả

Để xác định nhóm quảng cáo hiệu quả để tăng ngân sách bạn cần xác định 4 chỉ số:

xác định nhóm quảng cáo hiệu quả

  • Giá tương tác
  • Tỉ lệ tương tác
  • Tỉ lệ chuyển đổi
  • Điểm chất lượng 

Khi bạn đã có những nhóm quảng cáo mang lại hiệu quả, cho ra được những kết quả tốt hãy nhanh chóng đẩy ngân sách để tăng lượng đơn hàng và doanh số bán hàng. Tuy nhiên tăng ngân sách ở đây bạn cần lưu ý không trực tiếp tăng ngân sách vào các nhóm đang hiệu quả vì vô tình có thể làm giảm hoặc không còn hiệu quả của nhóm quảng cáo. Để tăng ngân sách an toàn hãy lên chiến dịch khác chạy ID bài đang hiệu quả. 

Phân tích các số liệu 

Khi chạy quảng cáo được 3 - 5 ngày thì bạn có thể xem xét các số liệu như giới tính, vùng miền, thời gian, khung giờ rồi tập trung quảng cáo vào những nhóm đối tượng đó. Đây cũng là cách giúp những nhà bán hàng tìm ra được nhóm khách hàng tiềm năng cho sản phẩm dịch vụ, tiết kiệm được chi phí cho quảng cáo. 

Tối ưu lịch phân phối quảng cáo

Chạy quảng cáo lâu bạn nên để ý đến thời gian phân phối hiệu quả của quảng cáo trong ngày. Thông thường quảng cáo thường hiệu quả vào các khung giờ 10 - 12h trưa hoặc 20 - 22h tối. Tuy nhiên thì không phải quảng cáo nào thời gian này cũng phù hợp bạn có thể chạy ngân sách trọn đời để xác định khung thời gian hiệu quả của quảng cáo. tối ưu lịch quảng cáo

Nếu bạn đã xác định được thời gian mà quảng cáo chạy hiệu quả. Hãy lên một chiến dịch khác với thời gian vừa xác định để test hiệu quả. Đừng tự ý sửa quảng cáo khi nó đang hiệu quả. 

Facebook tự tối ưu quảng cáo

Facebook đã phát triển tính năng quảng cáo tự động (tự tối ưu hiệu quả) khi đó ngân sách sẽ tự động đẩy cho nhóm quảng cáo có kết quả tốt nhất. Chính vì vậy khi lên chiến dịch quảng cáo bạn nên tạo 3 - 5 nhóm không nên tạo nhiều để tránh các nhóm cạnh tranh với nhau. 

Tối ưu hiệu quả với tệp tùy chỉnh và tệp tương tự (look a like)

Khi bạn chạy quảng cáo với thời gian đủ lâu tầm 3 - 4 tháng với lượng ngân sách đủ nhiều thu lại được lượng lớn data  khi đó bạn có thể tạo được đối tượng tùy chỉnh. Tệp những người đã từng tương tác, nhắn tin hoặc mua hàng. Tạo ra các tệp look a like 1%, 2%, 3% để test hiệu quả của quảng cáo.

 Tần suất quảng cáo trên 2

Tần suất là số lần mà 1 khách hàng nhìn thấy quảng cáo của bạn. khi tần suất lặp >=2 và chi phí cho một kết quảng tăng lên tương tác giảm xuống khi đó quảng cáo bắt đầu kém hiệu quả vì không tìm ra được khách hàng mới. Dưới đây là 1 số cách giúp bạn tối ưu lại quảng cáo khi tần suất >=2:

tần suất quảng cáo

  • Cách 1: Sao chép các nhóm quảng cáo vào trong cùng 1 chiến dịch rồi tắt quảng cáo cũ. Việc sao chép ra có thể giữ nguyên đối tượng ban đầu, nhưng vì bắt đầu chạy nhóm mới thì nên tiếp cận được khách hàng mới từ đó mà giảm được tình trạng lặp của quảng cáo. 
  • Cách 2: Sao chép nhóm quảng cáo ra chiến dịch mới và tắt chiến dịch cũ.
  • Cách 3: Sao chép nhóm quảng cáo ra nhóm quảng cáo mới đồng thời thay đổi một một số target cho nhóm quảng cáo. Điều này có thể hạn chế được tình trạng lắm tuy nhiên không chắc quảng cáo còn hiệu quả vì thay đổi target. 

Giảm ngân sách nhóm quảng cáo

Nếu quảng cáo của bạn đã từ hiệu quả, bạn tăng ngân sách lên thấy nó khôn còn tốt nữa thì hãy thử giảm ngân sách nhóm đi và xem xét lại hiệu quả của nó. 

Đặt giá thầu quảng cáo

Đặt giá thầu là số tiền giới hạn cho mỗi kết quả. Ví dụ bạn chạy quảng cáo một thời gian thấy chi phí cho 1 kết quảng là 10K. Bạn đặt giá thầu là 10K thì Facebook sẽ phân phối đến những đối tượng có giá thầu là 10K. Nếu không tiếp cận được đối tượng như vậy quảng cáo sẽ ngừng chạy.

Việc đặt giá thầu phù hợp khi bạn chạy với ngân sách lớn, giúp bạn dễ dàng kiểm soát được chi phí của quảng cáo. 

 


Khóa học nổi bật