Tổng hợp 20 cách tối ưu chiến dịch quảng cáo Facebook ( Phần 2)

Mục lục:

Tối ưu quảng cáo Facebook là việc quan trọng và vô cùng cấp thiết nếu bạn muốn sử dụng ngân sách một cách hiệu quả. Tiếp nối phần 1 của tổng hợp 20 cách tối ưu chiến dịch quảng cáo facebook hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu 10 cách còn lại để tối ưu quảng cáo. 

Sử dụng các mục tiêu chiến dịch khác nhau

Facebook có nhiều mục tiêu phù hợp với những dịch khác nhau và từ đó cũng sẽ cho ra những kết quả khác nhau. Bao gồm mục tiêu tương tác (like, share, comment), tin nhắn, lượt xem video, chuyển đổi, tìm kiếm khách hàng tiềm năng. 

Bạn có thể thử những chiến dịch khác nhau để tìm ra được đối tượng mua hàng phù hợp cho sản phẩm của mình. Bạn có thể giữ nguyên nội dung, target quảng cáo. 

sử dụng các loại mục tiêu khác nhau

Sử dụng những định dạng chạy quảng cáo khác nhau

Đây cũng chính là yếu tố giúp bạn có được những bài WIN đem lại hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo. Sản phẩm của bạn và đối thủ có thể tương tự nhau tuy nhiên cách thể hiện khác sẽ giúp bạn có được hiệu quả tốt hơn.

Bạn có thể thử những định dạng sau để tối ưu quảng cáo:

  • 4 ảnh vuông
  • dạng quay vòng
  • dạng canvas
  • video
  • slide show

sử dụng các định dạng quảng cáo khác nhau

AI của Facebook có thể tự tối ưu tìm ra được những khách hàng tiềm năng cho sản phẩm của bạn. Đặc biệt những mặt hàng đại trà, thiết yếu có nhu cầu cao bạn không target sâu hãy để Facebook thực hiện nhiệm vụ của nó. 

Test các target khác nhau

Việc chạy nhiều nhóm với cùng 1 target sẽ rất dễ bị trùng lặp và chồng chéo đối tượng. Chính vì vậy hãy tách nhỏ sở thích hành vi thành các nhóm khác nhau để tránh bị trùng lặp và cạnh tranh với nhau. Đồng thời giúp quảng cáo có thể tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng mới. Tuy nhiên cách này không phù hợp với những bạn mới bắt đầu chạy hay đang trong quá trình test việc tách nhiều nhóm cần ngân sách cao hơn. 

Phân bổ ngân sách thông minh

Nhiều bạn khi tìm được 1 chiến dịch trên 1 tài khoản có tỷ lệ chuyển đổi tốt liền đổ dồn ngân sách cho chiến dịch đó. Với cách làm này sẽ rất rủi ro vì khi camp bị chết thì toàn bộ hoạt động bán hàng đều bị dừng. Chính vì vậy hãy phân bổ ngân sách ra nhiều tài khoản khác nhau đặc biệt là những page khác nhau.

Tách tuổi và giới tính

Giả sử bạn chạy nhóm quảng cáo từ 18 - 50 tuổi - giới tính nam. Bạn chạy với ngân sách 100k/ngay. Khi chạy một thời gian thì một số đối tượng trong nhóm sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn tới 2 - 3 lần nhưng có những đối tượng trong nhóm chưa từng thấy quảng cáo của bạn. Chính vì vậy mà khi bạn tách tuổi thì trình trạng trên sẽ hạn chế xuất hiện đồng thời quảng cáo sẽ đem lại hiệu quả hơn. 

Ảnh đầu tiên xuất hiện 

ảnh thu nhỏ, ảnh đầu quảng cáo

Nếu quảng cáo đã hiệu quả chứng tỏ nội dung đã tốt, hình ảnh đã tốt. Tuy nhiên với 1 hình ảnh sẽ chỉthu hút được 1 số đối tượng. Vì mỗi đối tượng bị thu hút bởi hình ảnh khác nhau. Nên có 1 cách để bạn tái sử dụng quảng cáo cũ hiệu quả mà không bị nhàm chán là: thiết kế banner mới, giữ nguyên nội dung cũ. Trong banner mới này quan trọng nhất là ảnh đầu tiên. Vì ảnh đầu tiên chiếm nhiều diện tích và thu hút ánh nhìn đầu tiên. Khi ảnh đầu tiên khác thì bạn cũng thu hút được đối tượng khác.

Như vậy nếu nhóm quảng cáo giảm dần hiệu quả và bạn đã dùng cách sao chép nhiều lần rồi thì bạn có thể thay đổi ảnh đầu tiên của quảng cáo, hoặc thay vào video, hoặc đổi 3s đầu tiên của video. Nó sẽ vẫn tiếp tục hiệu quả, nếu ảnh đầu tiên thiết kế tốt thu hút được ánh nhìn, đánh trúng insight.

Tối ưu tiêu đề và 3 dòng đầu của quảng cáo

Bạn có 3s để thu hút được khách hàng vào xem chi tiết quảng cáo của bạn. Chính vì vậy mà từ tên Fanpage đến tiêu đề quảng cáo phải làm sao gây ấn tượng với khách hàng. 

Hãy tập trung toàn bộ sức thực thu hút khách hàng từ những câu đầu tiên của quảng cáo. 

Tối ưu vị trí của quảng cáo

Facebook có nhiều vị trí hiển thị khác nhau và không phải vị trí quảng cáo nào cũng phù hợp với sản phẩm dịch vụ của bạn. Ví dụ như bạn chạy bất động sản nhưng để vị trí Instagram hoặc ứng dụng và trang web thì chẳng khác gì bạn đốt tiền không đúng chỗ. 

Chính vì vậy hãy giữ lại những vị trí quảng cáo phù hợp, nơi có khách hàng tiềm năng của bạn. 

Tận dụng remarketing 

tận dụng remarketing

Trong bất kỳ 1 tài khoản nào đang hoạt động, các bạn nên dành 5-10% ngân sách để tiếp thị lại những người đã từng quan tâm đến sản phẩm của bạn.

 Điều đó đồng nghĩa với việc nhiều khả năng có thể chốt được đơn hơn so với những người mới. 

M.n cần chạy thêm chiến dịch đểremarketing những người có quan tâm đến sản phẩm của bạn, hãy đưa thêm ưu điểm của sản phẩm, bằng chứng, hoặc lý do họ nên mua sản phẩm của bạn.

Áp dụng phễu marketing khi bạn muốn dùng remarketing để cho hiệu quả nhé. 

Giảm CPM cho quảng cáo

CPM là chi phí cho 1000 lượt hiển thị quảng cáo. Cách hiệu quả nhất để giảm CPM là sử dụng video. Tuy nhiên phải làm sao để tạo video hiệu quả mới là vấn đề. Bạn có thể tham khảo cách làm video quảng cáo của Duy tại đây




Khóa học nổi bật