Top 5 Những ngành hàng bán chạy trên Shopee bạn cần biết

Mục lục:

Tham gia bán hàng ở bất kỳ nền tảng nào thì tìm hiểu thị trường cũng là một trong những việc quan trọng và cần thiết. Đặc biệt bán hàng trên shopee - một nền tảng tiềm năng và là xu hướng của tương lai. Bài viết này là tổng hợp top 5 ngành hàng bán chạy trên shopee bạn cần biết.

Top 1: Ngành hàng Thời trang

Quần áo là một trong những mặt hàng bán chạy nhất trên shopee dẫn đầu về doanh thu và số bán. Đặc biệt là thời trang nữ chiếm ưu thế hơn cả. Bởi đây là một ngành hàng có nhu cầu cao, tâm lý mua không bao giờ đủ đã giúp thời trang trở thành ngành hàng bán chạy nhất.

top 1 ngành hàng thời trang

Các mặt hàng bán chạy thường dành cho lứa tuổi học sinh, sinh viên như váy, hoodie, áo phông, đồ lót… Chủ yếu là các sản phẩm giá rẻ.

Tuy nhiên, đây cũng là ngành hàng cạnh tranh rất cao số lượng nhà bán hàng đông đảo. Không chỉ cạnh tranh trong nước, shop nước ngoài (trung quốc) cũng cực kỳ đông đảo. Chính vì vậy mà để tham gia thị trường này bạn cần xây dựng một chiến lược bán hàng hiệu quả từ các bước lựa chọn sản phẩm, nguồn hàng, chiến lược đẩy sản phẩm, marketing, xử lý hàng tồn, chăm sóc khách hàng… Khi bạn đã có lượt bán và có lượng khách hàng trung thành theo dõi việc bán hàng sẽ dễ dàng hơn.

Top 2: Ngành hàng đồ gia dụng

ngành hàng đồ dùng gia dụng

Sau ngành hàng thời trang, Đồ gia dụng cũng là một trong những ngành hàng bán chạy trên shopee. Các mặt hàng đồ gia dụng bán chạy trên shopee thường theo trend trên taobao và 1688. Do chủ yếu các sản phẩm đồ gia dụng được nhập từ bên trung quốc. Với các sản phẩm trang trí, decor nhà cửa giá rẻ, đa dạng về mẫu mã, kích thước chủng loại giúp cho ngành hàng này có lượt mua khủng trên sàn thương mại điện tử - Shopee. 

Để có thể bắt kịp và bán chạy các mặt hàng đồ gia dụng, các món đồ trang trí nhà cửa bạn nên tham khảo các sản phẩm trend bên trung quốc. Thông thường sau 1-2 tháng trend bên trung sản phẩm đó cũng có thể trở thành trend bên Việt Nam. Hiện tại việc order hàng taobao, 1688 cũng không còn quá khó. 

Top 3: Ngành hàng mỹ phẩm 

top 3 ngành hàng mỹ phẩm

Ngành hàng mỹ phẩm - ngành có lợi nhuận lớn nhất và dễ bán trên sàn. Tuy nhiên để có thể đăng sản phẩm bán đối với mỹ phẩm nhà bán hàng cần có giấy tờ, hóa đơn nguồn gốc sản phẩm cho shopee. 

Vấn đề khó khăn của ngành hàng mỹ phẩm đó chính là nguồn nhập sản phẩm. Bên cạnh đó các sản phẩm nội địa trung với ưu thế giá rẻ tạo ra sự cạnh tranh khá lớn cho các shop tại Việt Nam.

Top 4: Ngành hàng phụ kiện công nghệ

top 4 ngành hàng phụ kiện điện tử

Ngành hàng phụ kiện công nghệ với các sản phẩm phụ kiện dành cho điện thoại như cáp sạc, ốp điện thoại, tai nghe… Là một trong những sản phẩm bán chạy trong ngành hàng này trên shopee. Ngành hàng phụ kiện công nghệ có biên độ lợi nhuận khá tốt, dễ bán nguồn hàng đa dạng và dễ nhập nên đây là lựa chọn khá tốt cho nếu muốn bán hàng trên shopee. 

 

Top 5: Ngành hàng Mẹ và Bé

top 5 ngành hàng mẹ và bé

Với ngành hàng mẹ và bé các sản phẩm đồ dùng tã, đồ chơi, xe tập cho bé cũng là những sản phẩm bán chạy. Nhu cầu của ngành hàng này khá cao, Các mẹ bỉm thường có thói quen lướt shopee và săn sale. 

Dựa vào đây bạn có thể sử dụng công cụ marketing của shopee hoặc tham gia các chương trình Flat sale. Đánh vào tâm lý muốn săn đồ khuyến mãi của các mẹ giúp bạn đẩy hàng nhanh hơn. 

Những lưu ý khi lựa chọn ngành hàng bán trên shopee

những lưu ý khi lựa chọn ngành hàng bán hàng trên shopee

Nghiên cứu thị trường 

Nghiên cứu thị trường là quá trình thu thập thông tin, dữ liệu về khách hàng, sản phẩm, đối thủ, volume của thị trường về một ngành hàng bạn đang muốn kinh doanh. 

Việc nghiên cứu thị trường là cần thiết và quan trọng giúp bạn xác định được thị trường phù hợp, nhận định được những cơ hội kinh doanh và tìm ra được ý tưởng về sản phẩm bán. 

Các bước cơ bản để nghiên cứu thị trường 

Bước 1: Thu thập dữ liệu (các con số) về ngành hàng bạn muốn kinh doanh và trả lời những câu hỏi:

  • Mức độ phát triển của ngành hàng
  • Xu hướng của ngành hàng
  • Những sản phẩm bán chạy của ngành hàng
  • Xác định SWOT (Điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức) của ngành hàng 

Bước 2: Phân tích đối thủ cạnh tranh

Tìm ra top 10 nhà bán hàng tốt nhất trên thị trường trong ngành hàng và xem xét các yếu tố: 

  • Sản phẩm
  • Chiến lược kinh doanh
  • Điểm mạnh, điểm yếu
  • Độ phủ của thương hiệu

Bước 3: Nghiên cứu về khách hàng

Nghiên cứu về nhân khẩu học, hành vi (tuổi, vị trí, nghề nghiệp…). Các yếu tố thúc đẩy quyết định mua hàng của khách hàng (Giá cả, thương hiệu, khuyến mãi, xu hướng…)

Bán thử 

Lợi thế của bán hàng shopee là bạn có thể đăng sản phẩm trước khi có hàng, tìm cách bán trước khi bán hàng. Nhờ đó bạn có thể xây dựng shop, đăng sản phẩm, sử dụng các mạng xã hội kéo traffic tự nhiên tham gia thị trường bán thử một thời gian. Nếu lợi nhuận tốt khi đó bạn mới nên nhập số lượng lớn để bán. Tránh trường hợp nhập hàng rồi mới tìm cách bán.

 


Khóa học nổi bật