Vi phạm hướng dẫn tiêu chuẩn cộng đồng Tiktok có bị sao không?

Mục lục:

Bất kì nền tảng mạng xã hội nào để có thể hoạt động hiệu quả và lâu dài đều có những quy định chung hay được gọi là “tiêu chuẩn cộng đồng” để loại trừ nội dung bẩn, tiêu cực cho những người xem. Và Tiktok cũng có những quy định về tiêu chuẩn cộng đồng riêng. Vậy nếu vi phạm hướng dẫn tiêu chuẩn cộng đồng Tiktok có bị làm sao không? Cách khắc phục như thế nào khi bị tiktok thông báo vi phạm? Cùng Duy Nguyễn tìm hiểu ngay vấn đề này ở bài viết dưới đây nhé.

Vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng là gì?

Vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng là khi video bạn vi phạm những quy định, điều luật mà tiktok đã đề ra trước đó. 

Vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng là gi

Khi video của bạn vi phạm Tiktok sẽ gửi thông báo cho bạn biết rằng nội dung kênh đang vi phạm. Khi thấy thông báo nhiều bạn cũng sẽ thắc mắc rằng: Vi phạm hướng dẫn tiêu chuẩn cộng đồng Tiktok có bị sao không? Theo kinh nghiệm xây kênh của mình và từng bị dính vi phạm sẽ có một số tình trạng bạn sẽ gặp phải nếu vi phạm hướng dẫn tiêu chuẩn cộng động Tiktok cụ thể:

  • Những video tiếp theo sẽ bị hạn chế hiển bị và bị Tiktok bóp view một cách đáng kể.
  • Video vi phạm rất có thể bị Tiktok xóa
  • Nếu lỗi vi phạm của bạn quá năng và nhiều lần rất có thể bạn sẽ bị tiktok cấm đăng. Thậm chí là khóa kênh Tiktok.

Những lỗi vi phạm hướng dẫn tiêu chuẩn cộng đồng hay gặp

Như đã nói ở trên vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng là nội dung bạn đăng là vi phạm và không được phép hiển thị trên Tiktok. Lỗi vi phạm có thể đến từ: nội dung, video, hình ảnh, âm thanh, đoạn phát trực tiếp, comment hoặc văn bản… Tuy nhiên khi bạn vi phạm Tiktok chỉ gửi thông báo cho bạn mà không hề giải hay thông báo cụ thể về lỗi. Dưới đây là tổng hợp một số lỗi mà những bạn làm nội dung trên tiktok hay gặp phải.

Vi phạm bản quyền và thương hiệu

Đây là lỗi mà nhiều anh em gặp phải trong quá trình làm video tiktok. 

vi phạm bản quyền nhạc tiktok

Bản quyền là quyền pháp lý bảo vệ các tác phẩm gốc có quyền tác giả như video, âm thanh… Nhiều anh em khi làm video tiktok lấy nhạc từ các nguồn khác nhau đăng tải lên Tiktok rất dễ bị đánh vi phạm bản quyền. 

Một mẹo để anh em có thể kiểm tra được nhạc bạn quyền đó là tạo một account phụ up trước video bất kỳ chứa đoạn nhạc để test. 

Thương hiệu là một từ ngữ, biểu tượng, khẩu hiệu, hay kiểu dáng để xác định và phân biệt nguồn gốc của sản phẩm hoặc dịch vụ. Khi chưa được phép hoặc có sự đồng ý của thương hiệu thì không được phép đăng tải lên Tiktok.

Mạo danh, tạo tương tác ảo, thông tin sai sự thật

Với những anh em mới bắt đầu xây dựng kênh muốn kênh của mình tăng follow, tương tác nhanh thường dùng tool hoặc book ảo. Tuy nhiên làm như vậy rất dễ bị xóa video thậm chí là xóa kênh.

tài khoản mạo danh

Ngoài ra nếu cố tình tạo account ảo mạo danh người khác cũng sẽ bị Tiktok xóa. Trừ trường hợp tên tài khoản chỉ rõ ràng đó là người hâm mộ, bình luận hoặc tài khoản parody và không có liên hệ với chủ thể chính của tài khoản.

Nội dung 18+

Tiktok nghiêm cấm đăng tải những nội dung, hình ảnh, hay ngôn từ ngụ ý liên quan đến quan hệ tình dục, hoạt động tình dục, hình ảnh khỏa thân… Video sẽ bị xóa nếu có liên quan đến nội dung mô tả, thực hiện, cổ xuý, bình thường hoá hoặc tôn vinh hành vi tình dục không có sự đồng thuận hoặc việc sờ mó không có sự đồng thuận, kể cả hiếp dâm và tấn công tình dục.

Hành vi thù địch

Tiktok không cho phép nội dung chứa ngôn từ hay hành vi kích động thù địch và sẽ xóa nội dung đó khỏi nền tảng. Chúng tôi sẽ cấm các tài khoản và/hoặc người dùng vi phạm nghiêm trọng hoặc nhiều quy định về ngôn từ kích động thù địch, hoặc có liên quan đến ngôn từ kích động thù địch về các chủ đề: 

  • Giới tính
  • Chủng tộc, dân tộc, quốc gia
  • Tôn giáo
  • Địa vị
  • Sử dụng biệt ngữ ngôn ngữ miệt thị

Nội dung chứa hình ảnh bạo lực 

vi phạm nội dung

Không đăng, tải lên, phát trực tuyến hoặc chia sẻ:

  • Tuyên bố về ý định gây thương tích cho một cá nhân hoặc một nhóm
  • Tuyên bố hoặc hình ảnh khuyến khích người khác có hành động hoặc ủng hộ bạo lực 
  • Tuyên bố có điều kiện hoặc thể hiện nguyện vọng khuyến khích người khác có hành động bạo lực
  • Kêu gọi mang vũ khí đến một địa điểm với ý định hù dọa, hoặc đe dọa một cá nhân, hoặc nhóm bằng bạo lực
  • Hướng dẫn cách chế tạo hoặc sử dụng vũ khí với mục đích kích động bạo lực

Trên là những lỗi vi phạm hướng dẫn tiêu chuẩn cộng đồng mà nhiều anh em gặp phải ngoài ra bạn có thể xem toàn bộ những quy định của Tiktok tại đây. Tiếp theo mình sẽ hướng dẫn cách khắc phục nếu tài khoản tiktok vi phạm hướng dẫn cộng đồng của Tiktok.

Khắc phục lỗi vi phạm hướng dẫn tiêu chuẩn cộng đồng Tiktok

Khi kênh dính vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của kênh. Khi đó kênh bị bóp tương tác hoặc không đăng được video và nặng hơn bị xóa kênh Tiktok. Để khắc phục vi phạm tiêu chuẩn của Tiktok bạn làm xem các bước như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Tiktok và chọn phần Hộp thư -> vào thông báo của Tiktok

Bước 2: Bạn nhấn vào thông báo Tiktok gửi cho rằng bạn đã vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng

Bước 3: Bạn nhấn vào Gửi khiếu nại

Bước 4: Lúc này Tiktok sẽ gửi cho các bạn một danh sách tiêu chuẩn các bước bạn cần làm. Bạn làm theo hướng dẫn đã được Tiktok cung cấp là được.

Khôi phục view cho kênh Tiktok

Để có thể khôi phục lại tương tác, view lại cho kênh sau khi bị Tiktok đánh lỗi vi phạm tiêu chuẩn công đồng. Bạn vẫn nên hoạt động tài khoản tuy nhiên hạn chế tần suất đăng video 1 - 2 video/tuần. Sau 5-7 ngày (hoặc có thể lâu hơn) kênh của bạn sẽ được khôi phục dần tương tác và view.

Kết luận

Vi phạm hướng dẫn tiêu chuẩn cộng đồng Tiktok sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến kênh của bạn. Mong rằng qua bài viết này bạn có thể nắm được những lỗi vi phạm thường gặp và có cách khắc phục nhanh nhất.

Đọc thêm:
- 7 yếu tố giúp video Tiktok của bạn trở nên Viral
- Chạy quảng cáo Tiktok có hiệu quảng không?


 

 


Khóa học nổi bật