Vì sao nên học chạy quảng cáo Facebook - 7 lý do bạn không nên bỏ qua

Mục lục:

Đã làm kinh doanh online chắc chắn không thể bỏ qua kênh bán hàng tiềm năng - Facebook. Tuy nhiên rất nhiều nhà bán hàng tham gia nhưng lại chưa thực sự khai thác hết tiềm năng của kênh bán hàng này. Đặc biệt là công cụ quảng cáo, nếu thực sự nắm được bản chất và phát huy điểm mạnh của công cụ này 1000 đơn hàng/ngày là hoàn toàn có thể xảy ra. 

Bài viết này sẽ giúp bạn thấy được toàn bộ những điểm mạnh mà Facebook mang lại. Và 7 lý do chứng minh vì sao nên học chạy quảng cáo Facebook.

Tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng

Như những bài viết trước mình đã từ đề cập, Số người dùng Facebook trên toàn thế giới là 3 tỷ người dùng. Riêng tại Việt Nam con số là 69 triệu người là chiếm đến 70% dân số. Và độ tuổi khách hàng sử dụng nhiều nhất là 18 - 34 tuổi. Chính vì vậy mà với công cụ quảng cáo Facebook bạn có thể tiếp cận với toàn khách hàng trên cả nước. 

tiếp cận khách hàng tiền năng

Bản chất của công cụ quảng cáo chính là hình thức mua lượt hiển thị để quảng cáo của bạn xuất hiện lên bản tin của khách hàng tiềm năng. Việc còn lại của bạn là phải đầu tư cho nội dung quảng cáo chất lượng, thu hút người dùng vào bài quảng cáo và bắt đầu hành trình mua hàng. 

Dễ dàng để bắt đầu

Với công cụ quảng cáo Facebook rất dễ để bạn có thể thao tác và thực hiện. Chỉ vài bước cơ bản bạn đã có thể lên một chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm và dịch vụ của mình. 

Có rất nhiều các để bạn có thể lên được quảng cáo Facebook từ cơ bản đến nâng cao. 

Ở mức độ cơ bản bạn có thể lên quảng cáo trực tiếp từ điện thoại thông qua fanpage. Ở mỗi bài viết đều có nút gợi ý quảng cáo bài viết. Nếu chưa có nhiều kiến thức bạn có thể lựa chọn và làm theo hướng dẫn từng bước của công cụ.

Ở mức độ nâng cao hơn bạn có thể vào trình quản lý quảng cáo trên máy trình và target chuyên sâu hơn. Về phần này sẽ giúp bạn nhắm tới tệp khách hàng mong muốn, tiết kiệm được ngân sách hơn. 

Nhiều mục tiêu cho các chiến lược marketing khác nhau

nhiều mục tiêu chiến dịch có thể lựa chọn

Hiện Facebook hỗ trợ nhất nhiều các loại mục tiêu khác nhau phù hợp với từ giai đoạn của doanh nghiệp và theo hành trình mua hàng của khách hàng. Với 3 Bước trong hành trình mua hàng:

Nhận thức: bao gồm 2 mục tiêu là nhận thức về thương hiệu và số người tiếp cận

Cân nhắc: Lưu lượng truy cập, tương tác, số lượt cài đặt ứng dụng, số lượt xem video, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tin nhắn. 

Chuyển đổi: bảo gồm chuyển đổi, doanh số theo danh mục, lượt ghé thăm cửa hàng. 

Dựa vào các mục tiêu này và chiến lược của bạn mà đưa ra chiến lược marketing phù hợp. 

Không cần phải làm website

Với những bạn mới bắt đầu kinh doanh việc đầu tư xây dựng một website chỉnh chu phục vụ cho chạy quảng cáo google là rất tốn kém. Để xây dựng 1 website bạn phải mất từ 5 - 10 triệu đồng bên cạnh đó bạn còn phải đầu tư thời gian xây dựng nội dung cho website. Bên cạnh đó nếu muốn website có thứ hạng bạn cũng học về kỹ thuật SEO rất mất thời gian. Nhưng với Facebook bạn chỉ cần có fanpage là có thể chạy quảng cáo được rồi. Với chạy chuyển đổi bạn có thể sử dụng landing page mà không cần đến website hoàn chỉnh. 

Đột phá doanh số bán

Nếu bán hàng chỉ dựa vào thương hiệu cá nhân, đăng bài hội nhóm hoặc nhiều bạn chỉ bán hàng qua profile ngày thì ngày có  đơn ngày không. 

đột phá về doanh số

Chính vì thế nếu bạn muốn đột phá về doanh số bán hàng thì không thể bỏ qua công cụ quảng cáo để tăng số lượng đơn hàng của bạn lên hàng trăm hàng nghìn đơn hàng 1 ngày. Để làm được điều đó bạn phải học chạy quảng cáo Facebook bài bản từ nội dung bài quảng cáo đến kỹ thuật lên camp, nuôi tài khoản.

Chi phí cho quảng cáo khá rẻ

Câu thần chú “Chạy quảng cáo là mua lượt hiển thị”, với quảng cáo Facebook không công bố giá thầu vậy nên để kiểm soát chi phí quảng cáo bạn có thể dựa vào CPM ( chi phí cho 1000 lượt hiển thị). Và tùy vào từng ngành, sản phẩm mà CPM trung binh có thể khác nhau. Ví dụ như ngành hàng thời trang CPM có thể rơi vào 30.000đ - 60.000đ với mức chi phí tiếp cận này là khá rẻ. 

Được hỗ trợ từ chính Facebook

hỗ trợ từ Facebook

Tại Việt Nam sẽ có một đội ngũ support hỗ trợ các nhà quảng cáo thực hiện chiến dịch marketing, bán hàng. Hỗ trợ bạn trong các vấn đề hướng dẫn lên chiến dịch, support về tình trạng tài khoản quảng cáo. Hướng dẫn kháng nghị quảng cáo, các vấn đề mà tài khoản quảng cáo có thể gặp phải. 

Bạn có thể yên tâm, đội ngũ hỗ trợ này hoàn toàn là người việt nên bạn không lo lắng về rào cản ngôn ngữ trong quá trình hỗ trợ. 

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ những ưu điểm nổi bật và quảng cáo Facebook mang lại. Nếu bạn đã có ý tưởng kinh doanh thì đừng ngần ngại  thử sức. Học quảng cáo Facebook bài bản từ cơ bản đến nâng cao liên hệ ngay với Duy để được COACHING trực tiếp 1-1





Khóa học nổi bật