Vì sao quảng cáo Facebook không cắn tiền? Cách khắc phục nhanh chóng.

Mục lục:

Bạn mới chạy quảng cáo Facebook và gặp ngay tình trạng quảng cáo không cắn tiền, trừ tiền rất chậm hoặc đến một mức nào đó thì không trừ nữa cho dù bạn để ngân sách bao nhiêu camp vẫn vậy. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân dẫn đến chiến dịch quảng cáo không cắn tiền và các cách khắc phục nhanh chóng nhất. 

Một số cách kiểm tra quảng cáo không cắn tiền

kiểm tra tài khoản quảng cáo không cắn tiền

  • Kiểm tra xem quảng cáo của bạn đã được phê duyệt hay chưa. Nếu quảng cáo đã được phê duyệt mà trạng thái quảng cáo tắt thì kiểm tra bài quảng cáo rất có thể bài viết đã bị từ chối.
  • Kiểm tra tài khoản có bị giới hạn chi tiêu hàng ngày hay không. Với những tài khoản cá nhân mới rất dễ gặp phải tình trạng tài khoản bị hạn chế chi tiêu hàng ngày ở mức 230K. Khi đó chiến dịch chạy đến 230K thì quảng cáo sẽ dừng lại.
  • Kiểm tra ngân sách chiến dịch và độ rộng của quảng cáo
  • Tăng giá thầu nếu đặt giá thầu thủ công.
  • Kiểm tra độ rộng của target (quy mô dưới 500.000 đối tượng là rất hẹp)
  • Kiểm tra tài khoản có bị nợ hay không.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng quảng cáo không cắn tiền.

Ở phần đầu DUY cũng đã nói qua một vài nguyên nhân dẫn đến trình trạng quảng cáo không cắn tiền. Dưới đây sẽ giúp bạn xác định chính xác nguyên nhân và cách khắc phục cụ thể:

Target tệp quá sâu

target quá sâu

Target là cách giúp quảng cáo của chúng ta hướng đến đúng tệp khách hàng nhằm tăng hiệu quả bán hàng tráng lãng phí ngân sách. Tuy nhiên không vì thế mà lạm dụng target khiến target không mang lại hiệu quả như mong muốn. 

Số lượng target trên tệp khách quá nhiều, quá chi tiết khiến cho tệp đối tượng chạy quảng quá hẹn, quá ít người đến quảng cáo có thể hoạt động cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến quảng cáo không cắn tiền nghiêm trọng hơn là không mang lại hiệu quả.

Cách xử lý: 

Khi bạn gặp phải tình trạng này hướng giải quyết tốt nhất là hạn chế target quá sâu tệp đối tượng. Độ rộng của tệp không nên quá nhỏ >500 nghìn. 

Nếu tài khoản quảng cáo của bạn mới chạy quảng cáo lần đầu thì không nên target chi tiết. Chỉ cần target theo nhân khẩu học cơ bản như vị trí, tuổi, giới tính để AI facebook có thể tự tìm kiếm đúng tệp khách hàng. 

Trang bị bị tắt hoạt động

trang chưa đăng

Khi bài quảng cáo quảng cáo bị quá nhiều người spam có thể đến từ đối thủ cố tình chơi xấu hoặc do trải nghiệm quảng cáo với khách hàng không tốt chặn nội dung quảng cáo. Khi đó có thể Facebook sẽ  tắt trạng thái đăng trang của page và quảng cáo của bạn tuy hoạt động nhưng không hề chạy và cắn tiền.

Cách xử lý: 

Trong trường hợp này bạn có thể vào cài đặt trang và đăng lại trang 30’ đến 1 tiếng quảng cáo sẽ hoạt động bình thường. 

Cách khác bạn có thể thay đổi nội dung quảng cáo hoặc thay đổi trang trong trường hợp bị report trang, bàu quảng cáo.

Đặt giá thầu thủ công

đặt giá thầu thủ công

Ngân sách quảng cáo sẽ không ảnh hưởng đến tốc độ căn tiền của quảng cáo. mà giá thầu mới là nguyên nhân dẫn tới quảng cáo của bạn không cắn tiền. Nếu bạn để giá thầu quá thấp quảng cáo sẽ không thể phân phối và không cắn tiền.

Cách xử lý:

Kiểm tra và nâng giá thầu của quảng cáo có thể dựa vào gợi ý của Facebook để đặt giá thầu để quảng cáo có thể phân phối.

Nên đặt giá thầu trong trường hợp bạn vít ngân sách lớn và phải thường xuyên kiểm tra và điều chỉnh giá thầu.

Trong trường hợp bạn chạy ngân sách nhỏ hãy để quảng cáo đặt giá thầu tự động để quảng cáo hoạt động hiệu quả nhất. 

Ngân sách thấp chạy tệp quá rộng

Ngân sách hàng ngày của bạn là 50K nhưng bạn chạy tệp khách hàng 5 - 10 Triệu người. Giống như việc muối bỏ biển số tiền quá nhỏ khiến cho quảng cáo không cắn tiền.

Cách xử lý:

Tăng ngân sách quảng cáo giúp quảng cáo có thể cạnh tranh và hoạt động tốt.

Thu nhỏ tệp đối tượng khách hàng bằng một số target về nhân khẩu học hoặc sở thích, hành vi…

Tài khoản đạt giới hạn chi tiêu

Một số ngưỡng giới hạn chi tiêu mà tài khoản cá nhân của bạn có thể gặp phải như ngưỡng 230K - 1m1 - 5m8… Ngưỡng giới hạn chi tiêu khác với ngưỡng thanh toán của tài khoản. Khi tài khoản bị Facebook giới hạn chi tiêu thì dù bạn để ngân sách bao nhiêu chi tài khoản chạy đến ngưỡng giới hạn quảng cáo sẽ dừng không cắn tiền nữa.

Cách xử lý:

Một số thủ thuật để thoát ngưỡng 230K như thanh toán thủ công vài lần hoặc add tài khoản vào BM.

Hoặc liên hệ với đội ngũ support của Facebook để được hướng dẫn nâng ngưỡng chi tiêu.

Tôi sẽ giúp bạn chạy quảng cáo hiệu quả hơn

Với 6 năm kinh nghiệm chạy quảng cáo và lên hàng trăm quảng cáo với ngân sách lớn. Từng chạy đa dạng các mặt hành sản phẩm, mình muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình tới những bạn là chủ kinh doanh online, nhà bán hàng cá nhân muốn học quảng cáo, tối ưu quảng cáo gia tăng đơn hàng. 

Bạn sẽ được:

  • Trao đổi và hướng dẫn trực tiếp 1-1 từ Duy Nguyễn
  • Hướng dẫn từ A-Z về quảng cáo kể cả nội dung, tài khoản quảng cáo
  • Không giới hạn thời gian học, thời gian hỗ trợ
  • Tiếp cận với nguồn hàng rẻ nhất từ Bắc đến Nam

Tham gia ngay

Đọc Thêm:

Bí mật 6 cách tối ưu quảng cáo chuyển đổi 2022

5 Bước viết nội dung quảng cáo BÃO đơn hàng 

 


Khóa học nổi bật