5 yếu tố quan trọng giúp fanpage xuất hiện trên Top tìm kiếm

Mục lục:

Lượt tìm kiếm trên Google là rất lớn, sẽ thế nào khi khách hàng search trên Google nhưng lại ra kết quả Fanpage của bạn? Chắc chắn Fanpage của bạn nhận được một lượng lớn traffic khách hàng tiềm năng ở đây. Trong bài viết này cùng Duy tình hiểu về 5 yếu tố giúp Fanpage chuẩn SEO xuất hiện trên Top tìm kiếm.

Các yếu tố SEO giúp Fanpage xuất hiện trên Top tìm kiếm

Tên Fanpage phải chứa từ khóa

Khi khách hàng gõ từ khóa tìm kiếm trên Google, Thì Fanpage của bạn phải chứa “từ khóa” mới có khả năng lên top. 

tên fanpage

Chính vì thế khi đặt tên cho Fanpage bạn cần lưu ý đưa từ khóa (từ khóa ngắn) vào tên Fanpage để có cơ hội đạt Top Google.

Đánh giá từ khách hàng trên Fanpage

Lượt đánh giá là yếu tố quan trọng giúp cho Fanpage có thể đạt top tìm kiếm. Lượt đánh giá càng cao thể hiện sự Fanpage là một địa chỉ yêu thích và uy tín đối với người dùng. Từ đó mà Fanpage dễ dàng được xuất hiện.

lượt đánh giá trên fanpage

Check - in

Cũng tương tự như lượt đánh giá, check - in cũng thế hiện sự yêu thích và uy tín của khách hàng cho Fanpage.

Khi khách hàng đến mua hàng tại cửa hàng của bạn hãy đưa ra chương trình khuyến mãi khi checkin tại cửa hàng để tạo được lượng checkin chất lượng nhất.

Hoặc bạn có thể sử dụng tài khoản cá nhân của mình và checkin, rồi tag những người bạn của bạn. Mỗi một người được tính là một checkin. Để có tính năng check-in khi tạo fanpage bạn nên chọn loại hình doanh nghiệp ở địa phương.

URL của Fanpage

Vai trò của url cũng tương tự như tên Fanpage nhưng nó dành cho bộ máy tìm kiếm đọc. Vì thế để có thể lên Top url cũng nên chứa từ khóa (ngắn gọn).

URL Fanpage được tạo từ tên người dùng ví dụ: url = facebook.com/[tên người dùng] 

Để có thể đặt tên người dùng bạn cần có tối thiểu 20 lượt like và thời gian hoạt động page đủ 7 ngày.

Mô tả Fanpage 

Việc mô tả ở phần giới thiệu page bạn cũng phải chèn từ khóa vào. Trong

phần mô tả có từ khóa thì khi khách hàng tìm kiếm bạn fanpage của bạn sẽ

được lên TOP nhanh hơn.

mô tả fanpage

Ngoài ra xây dựng hệ thống backlink từ website hay các mạng xã hội khác về fanpage để nâng độ uy tín. Cần lưu ý link về fanpage thì phải từ các nguồn uy tín thì rank của bạn càng cao. Và nhớ luôn đồng bộ một cái tên.

Các yếu tố khác

  • Nội dung trên Fanpage cũng là yếu tố giúp Fanpage có thứ hạng. Fanpage phải thường xuyên update nội dung có ích cho khách hàng. Nội dung trên Fanpage phải đồng nhất cùng hướng tới một chủ đề nhất định.
  • Lượt tương tác trên Fanpage cũng góp phần giúp page được đề xuất trên công cụ tìm kiếm. Lượng tương tác càng cao tỷ lệ page được trên top càng cao.

Kết luận

Trên đây là tổng hợp 5 yếu tố giúp page có thể đứng top google. Tham khảo và thực hiện bạn sẽ bất ngờ khi Fanpage của mình lên Top và nhận lại được lượng truy cập lớn. Nếu bạn có rất khi câu hỏi nào về kinh doanh online hãy liên hệ Duy để được hỗ trợ trực tiếp nhé. 

Đọc thêm: 
Hướng dẫn kinh doanh online mỹ phẩm 2022

Cách gia tăng hiệu quả chốt đơn


Khóa học nổi bật