6 Bước quan trọng bạn cần làm để xây dựng fanpage bán hàng hiệu quả.

Mục lục:

Fanpage Facebook là một trong những công cụ xây dựng thương hiệu và bán hàng hiệu quả. 

Nhiều doanh nghiệp, cá nhân đã ý thức được tầm quan trọng của fanpage trong hoạt động marketing của doanh nghiệp. Những không phải ai cũng nắm được các xây dựng đúng và thu hút được khách hàng. 

Hôm nay Duy Nguyễn sẽ giúp bạn từng bước quan trọng để xây dựng Fanpage bán hàng hiệu quả mời bạn đọc tham khảo.

Nắm vững thuật toán hiển thị của Facebook

Để sắp xếp và bố trí các nội dung xuất hiện trên newsfeed người dùng. Các hoạt động như like, share, comment, tags hay bất kì hành động nào khác của người dùng đều được thuật toán ghi lại và hiện thị những nội dung tương thích. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về thuật toán này nhé.

Thuật toán Edgerank Facebook

xây dựng trang fanpage facebook bán hàng hiệu quả

Thuật toán Edgerank Facebook quyết định nội dung và vị trí của thông tin trên newsfeed của người dùng. 

Vậy những nội dung như thế nào sẽ được xuất hiện?

Tương tự như Rank Brain của Google, Edgerank sẽ đánh giá, sắp xếp các nội dung theo thang điểm qua:

Điểm số thu hút (Affinity): Facebook ưu tiên hiển thị những nội dung trên newsfeed dựa vào mối quan hệ trên của người dùng: bạn bè, anh em, người thân, bố mẹ và những người thường xuyên tương tác với bạn như thả cảm xúc, comment, share…

Time - Decay: Facebook ưu tiên hiện thị những nội dung mới và thời gian đăng gần đây. Những nội dung lặp đi lặp lại và thời gian đăng lâu thì sẽ bị hạn chế xuất hiện trên newsfeed.

Ví dụ đơn giản: 1 tấm hình bạn đăng lần 1 bạn có thể xuất hiện trên newsfeed của khách hàng là 100 lượt, những bạn đăng lần 2 nó chỉ còn là 50 lượt và đăng lần 3 là 10 lượt. 

Nội dung xuất hiện lại - Story Bumping: Khi online Facebook chúng ta sẽ thường thấy những nội dung, bài đăng của bạn bè của chúng ta hay tương tác thường xuyên xuất hiện và xuất hiện lại nhiều lần khi chúng ta chưa tương tác với bài viết đó. 

Trên đây là một số điểm đánh giá của thuật toán hiện thị Edgerank Facebook. Tuy nhiên sự update thường xuyên của facebook sẽ có thêm những điểm đánh giá khác.

Làm sao để tăng thang điểm Edgerank?

xây dựng trang fanpage facebook bán hàng

 Ngày nay nhiều người ghi nhận rằng lượt hiển thị và tương tác của người dùng bị giảm. Một phần là do ngày càng có nhiều người dùng, lượng thông tin đăng tải ngày càng lớn.

Nên lượt hiển thị của trang Fanpage trên newsfeed của người dùng ngày càng hạn chế vì phải cạnh tranh với những bài viết của người dùng khác. 

Để có thể lôi kéo được tương tác của người dùng, đáp ứng những yêu cầu xếp hạng của thuật toán cùng tìm hiểu ở phần sau nhé. 

6 Bước xây dựng Fanpage bán hàng hiệu quả

Nếu bạn mong muốn xây dựng một Fanpage bán hàng chuyên nghiệp thì không thể bỏ qua 6 bước này khi xây dựng trang  Facebook.

Hoàn thiện hồ sơ, thông tin doanh nghiệp của bạn

Đặt tên cho Fanpage

Có một số cách đơn gản để đặt tên cho Fanpage của bạn. 

Đặt theo tên riêng, thương hiệu: Quỳnh Anh Store, Luna shop…

Đặt tên có chứa key sản phẩm + Thương hiệu: Luna shop - Mỹ phẩm Hàn Quốc, Thời trang nam nữ - Quỳnh Anh Store…

Đặt tên chứa key sản phẩm + đặc điểm nổi bật + thương hiệu: Thời trang công sở cao cấp Tony Nguyễn...

Đặt tên chứa key sản phẩm + đặc điểm nổi bật + thương hiệu + địa điểm: Quần áo trẻ em cao cấp - Sumin Shop Hà Nội

Với những cách đặt tên trên sẽ giúp khách hàng có thể nhận diện được thương hiệu của bạn. Tránh lựa chọn tên trùng lặp, đã xuất hiện trên Facebook.

Thông tin doanh nghiệp

xây dựng fanpage bán hàng

Bổ sung đầy đủ thông tin của doanh nghiệp bao gồm địa chỉ, số điện thoại, email, thời gian làm việc, website…

Đặc biệt phần usename của trang phải trùng với với tên của thương hiệu. Tránh trường hợp tên page là “Quỳnh Anh shop” nhưng username lại là “@thuhanguyen”.

Việc cung cấp đầy đủ các thông tin của bạn tới Facebook và khách hàng góp phần nâng cao sự uy tín của bạn.

Tăng số like, chỉ số tương tác trên trang

Khi xây dựng fanpage bán hàng hiệu quả việc đầu tiên chúng ta cần làm đó là đẩy mạnh các chỉ số tương tác của page. 

Điều này sẽ ghi điểm trong mắt khách hàng, mang tới sự uy tín cho thương hiệu. Từ đó việc khách hàng sẽ dễ tính hơn trong việc lựa chọn và mua sản phẩm.

Lên kế hoạch nội dung cho fanpage

Để có thể bố trí được nội dung hợp lý trong từng gian đoạn phát triển của Fanpage bạn cần xây dựng chiến lược nội dung ngay từ ban đầu. 

xây dựng nội dung cho fanpage bán hàng

Có 2 dạng content chính cho Fanpage: Content thông tin, tương tác và content bán hàng. Từ 2 dạng ngày hãy xây dựng và phát triển các topic xung quanh về ngành nghề lĩnh vực bạn đang kinh doanh.

Đọc thêm:

Xây dựng chiến lược đăng bài bán hàng hiệu quả

Chiến lược 80/20 cho Fanpage

Tức là 80% nội dung trên trang Fanpage của bạn sẽ là những nội dung tương tác. Và 20% còn lại sẽ là những nội dung bán hàng. 

Việc spam quá nhiều bài bán hàng cho Fanpage dẫn tới sự giảm dần tương tác của fans khiến Fanpage của bạn giảm lượt hiển thị.

Cần lưu ý nội dung tương tác nên liên quan tới lĩnh vực chủ đề. Đừng post những tấm hình không liên quan để câu like điều này sẽ làm giảm sự uy tín bạn.

Đăng giờ nào thì hiệu quả?

Nhiều người cho rằng nên đăng vào khoảng 11 - 12h và từ 20 - 22h. Tuy nhiên không phải Fanpage nào cũng có thể áp dụng khung tời gian này. 

Để có lượt tương tác tốt nhất và lựa chọn được thời gian đăng bài chuẩn nhất hãy dựa vào chỉ số thời gian fan lên mạng. 

Với chỉ số ngày bạn có thể biết được thời gian hoạt động nhiều nhất của khách và đăng bài. 

Lựa chọn giờ đăng trong xây dựng fanpage bán hàng

Xây dựng cộng đồng và fan trung thành

Hãy dành nhiều hoạt động và thời gian dành cho fan trung thành. Điều này sẽ duy trì được lượng tác trên page, các chỉ số like, comment, share càng tăng chứng tỏ page được yêu thích, khi khách hàng nhìn vào sẽ có thiện cảm và dành lòng tin với thương hiệu. 

Hãy đẩy mạnh các chương trình hướng tới fan như mini game, đăng bài dạng câu hỏi để nhận được lượt comment tương tác, chiết khấu giảm giá cho fan...

Đo lường và đánh giá hiệu quả

Hàng tuần hãy đánh giá hiệu quả những nội dung trên Fanpage để có hướng phát triển phù hợp. 

Truy cập vào thông tin chi tiết để theo dõi các chỉ số tương tác của từng bài viết từ đó khai tác được những nội dung mang lại hiệu quả.

Trên đây là toàn bộ quy trình xây dựng Fanpage bán hàng hiệu quả. Mong rằng qua bài viết này bạn sẽ có hướng và cách làm để có thể tăng doanh số bán của mình.

Một vài khóa học phía dưới hướng dẫn bạn cách triển khai trang bán hàng. Duy Nguyễn rất vui khi được đồng hành cùng bạn phát triển!

 


Khóa học nổi bật