7 lỗi vi phạm chính sách Facebook bạn cần phải biết

Mục lục:

Quảng cáo đang chạy bỗng nhiên bị từ chối, tài khoản bị vô hiệu hóa vì vi phạm chính. Chắc hẳn đây là những thông báo mà không nhà quảng cáo facebook nào muốn nhận. Vậy nguyên nhân nào đã khiến quảng cáo đã khiến quảng cáo của bạn không thể chạy. Cùng Duy Nguyễn tìm hiểu về 7 lỗi vi phạm chính sách Facebook mà bạn cần biết.

Hình ảnh trước - sau 

lỗi vi phạm chính sách quảng cáo facebook

Lỗi vi phạm chính sách facebook về quảng cáo chứa hình ảnh trước - sau là một trong những cách thể hiện sự hiệu quả của sản phẩm và đem lại tỷ lệ chốt cao cho bài quảng cáo. Tuy nhiên đây lại là lỗi vi phạm chính sách mà Facebook cấm chạy. 

Quảng cáo không được chứa hình ảnh "trước và sau" hoặc hình ảnh mô tả kết quả không mong muốn hay khó thành hiện thực. Nội dung quảng cáo không được ám chỉ hoặc khiến mọi người tự nhận thức tiêu cực về bản thân nhằm quảng bá sản phẩm ăn kiêng, giảm cân hoặc các sản phẩm khác liên quan đến sức khỏe.

Nguồn: Chính sách quảng cáo Facebook

Hãy thay đổi cách thể hiện của hiệu quả của sản phẩm thay vì dùng hình ảnh thể hiện trước sau bạn có sử dụng video quay lại thể hiện quá trình thay đổi có như vậy bài quảng cáo của bạn mới không bị Facebook đánh dấu vi phạm. 

Ảnh nhạy cảm lộ rõ cơ thể người

lỗi vi phạm chính sách quảng cáo facebook

Nhũng bạn chạy giảm cân, mỹ phẩm, spa, nha khoa là thường hay vi phạm chính sách quảng cáo Facebook này. Các bộ phận cơ thể người như mặt, bụng, ngực, mũi, răng… thể hiện quá rõ, chi tiết đều tính là lỗi vi phạm chính sách Facebook về quảng cáo. 

Phương pháp trị liệu cho các bộ phận nào đó trên cơ thể, chẳng hạn như tình trạng da (ví dụ: mụn), tình trạng răng (ví dụ: răng vàng) và tình trạng tóc (ví dụ: rụng tóc).

Nguồn: Chính sách quảng cáo Facebook

Content cam kết, hiệu quả

lỗi vi phạm chính sách quảng cáo facebook

Bài quảng cáo chứa những khẳng định hiệu quả sản phẩm như hiệu quả, 100%, cam kết, điều trị… Sẽ không được Facebook phê duyệt quảng cáo. Bởi những ngôn từ này mang theo khuyên hướng chữa trị, gây hiểu nhầm đối với người mua, mặt khác facebook cấm các sản phẩm liên quan đến thuốc, sản phẩm, thiết bị y tế.

Quảng cáo không được chứa tuyên bố lừa đảo, sai sự thật hoặc gây hiểu nhầm như những tuyên bố liên quan đến hiệu quả hoặc đặc điểm của sản phẩm hoặc dịch vụ, bao gồm tuyên bố gây hiểu nhầm về sức khỏe, việc làm hoặc tình trạng giảm cân, đặt ra kỳ vọng không thực tế cho người dùng.

Nguồn: Chính sách quảng cáo Facebook

Sản phẩm cấm: các chất kích thích

lỗi vi phạm chính sách quảng cáo facebook

Các sản phẩm như rượu bia, chất kích thích, thuốc lá, sản phẩm về sức khỏe, dịch vụ tài chính, vũ khí, thuốc nổ.. Các sản phẩm trên đều tính lỗi vi phạm chính sách Facebook khi chạy quảng cáo.

Quảng cáo không được quảng bá việc bán hoặc sử dụng chất cấm hoặc thuốc kích thích cũng như thực phẩm bổ sung, sản phẩm hoặc các chất khác mà Facebook cho là không an toàn theo quyết định riêng của mình.

Nguồn: Chính sách quảng cáo Facebook

Ngôn từ và ngữ pháp tục tĩu

Nhiều người muốn lách chính sách sách quảng cáo của Facebook liền lựa chọn những các như thay đổi dấu, cố tình viết sai, dùng kí hiệu đặc biệt để tránh hệ thống, sự kiểm duyệt của Facebook. Tuy nhiên mọi người không biết rằng đây cũng là lỗi mà facebook không cho bài quảng cáo của bạn được chạy. 

Quảng cáo không được chứa lời lẽ tục tĩu hay nội dung sai ngữ pháp và dấu câu. Biểu tượng, số, chữ cái phải được sử dụng đúng cách và không nhằm mục đích né tránh quy trình xét duyệt quảng cáo hoặc các hệ thống thực thi khác của chúng tôi.

Nguồn: Chính sách quảng cáo Facebook

Sản phẩm dịch vụ dành cho người lớn

lỗi vi phạm chính sách quảng cáo facebook

Quảng cáo không được phép quảng bá việc mua bán, sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ dành cho người lớn. Quảng cáo quảng bá các sản phẩm hoặc dịch vụ dành cho sức khỏe sinh sản và tình dục, như biện pháp tránh thai và kế hoạch hóa gia đình, chỉ được nhắm mục tiêu những người từ 18 tuổi trở lên và không được tập trung vào khoái cảm tình dục.

Nguồn: Chính sách quảng cáo Facebook

Nội dung có chất lượng thấp hoặc gây gián đoạn

lỗi vi phạm chính sách quảng cáo facebook

Hình ảnh, video quảng cáo của bạn phải rõ nét, đẹp mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng. Bên cạnh đó với những bạn chạy landing page, website cũng cần chú ý tới chất lượng vì rất nội dung của landing page cũng ảnh hưởng tới sự xét duyệt của quảng cáo. Nội dung trên Landing cũng phải tuân thủ theo chính sách quảng cáo của facebook.

Tổng kết

Trên là 7 lỗi vi phạm chính sách Facebook về quảng cáo phổ biến. Từ những lỗi này chúng ta biết được nguyên nhân quảng cáo không được phê duyệt và có cách khắc phục hiệu quả.

Đọc thêm

Cách vào trình quản lý quảng cáo bằng điện thoại

35 Thuật ngữ quảng cáo bạn cần thiết


Khóa học nổi bật