Bí mật tăng ngân sách quảng cáo facebook hiệu quả 2022

Mục lục:

Bạn đang có chiến dịch quảng cáo hiệu quả và muốn vít ngân sách để tối đa doanh thu của mình? Nhưng vừa tăng thì giá tin, chi phí trên đơn cao hơn rất nhiều, lượng đơn không tăng mà còn giảm. Vì sao vậy? Cùng Duy Nguyễn tìm hiểu về bí mật tăng ngân sách quảng cáo facebook hiệu quả đơn giản nhé.  

Ngân sách quảng cáo là gì?

Ngân sách quảng cáo là gì?

Ngân sách quảng cáo là khoản chi phí bạn chi cho chiến dịch quảng cáo để mua lượt hiển thị của Facebook tới những khách hàng tiềm năng. Có 2 cách đặt ngân sách quảng cáo:

Ngân sách chiến dịch

Ngân sách chiến dịch là số tiền bạn chi tiêu cho toàn bộ chiến dịch quảng cáo của bạn trong một khoảng thời gian nhất định. Mỗi ngày sẽ không có số tiền chi tiêu cố định và ngày nào chiến dịch mang lại hiệu quả số tiền chi tiêu sẽ nhiều hơn.

Ngân sách nhóm quảng cáo

Ngân sách nhóm quảng cáo là số tiền bạn chi tiêu cho từng nhóm quảng cáo. Và số tiền cho từng nhóm có thể khác nhau. Với ngân sách nhóm quảng cáo bạn có thể chọn:

  • Ngân sách hàng ngày: Số tiền bạn chi tiêu hàng hàng ngày và không cần giới hạn thời gian kết thúc.
  • Ngân sách trọn đời: Số tiền bạn chi tiêu cho nhóm trong một khoản thời gian nhất định (tương tự như ngân sách chiến dịch).

Lưu ý rằng: Các bạn chỉ nên sử dụng ngân sách chiến dịch khi bạn sản phẩm win, bài content hiệu quả. Khí đó Facebook sẽ tự tối ưu ngân sách của bạn để tiếp cận tới những khách hàng phù hợp. Tuy nhiên bạn cần phải thường xuyên chú ý đến chi phí và doanh thu để có những điều chỉnh phù hợp. 

3 Cách tăng ngân sách quảng cáo Facebook hiệu quả

Vậy làm sao để tăng ngân sách quảng cáo mà không ảnh hưởng đến tệp đang chạy mà vẫn gia tăng được hiệu quả? Cùng tham khảo 3 cách tăng ngân sách quảng cáo Facebook hiệu quả dưới đây nhé.

Tăng ngân sách trực tiếp

cách tăng ngân sách trực tiếp

Để hạn chế làm lệch chuẩn của tệp khách hàng bạn hãy tăng 10 đến đối đa 30% ngân sách quảng cáo hiện tại. Sai lầm của nhiều bạn chạy quảng cáo khi tệp đang hiệu quả đã vội tăng gấp đôi gấp 3 ngân sách khiến tệp khách hàng bị thay đổi vì thế mà hiệu quả của chiến dịch giảm so với ban đầu.

Thời điểm thích hợp để tăng ngân sách là trước giờ page của bạn nhận được lượng tin nhắn nhiều nhất 1 tiếng. Ví dụ bình thường vào khoảng 9h bạn nhận được nhiều tin nhắn thì 7-8h bạn hãy tăng 15-30% ngân sách. Lưu ý 1 ngày bạn chỉ nên tăng ngân sách 1 lần việc thay đổi quá nhiều lần sẽ khiến đánh giá hành vi bất thường và vô hiệu hóa tài khoản của bạn. Đồng thời việc thay đổi quá nhiều lần cũng làm máy học của facebook kém hiệu quả. 

Đây là cách tăng cơ bản cho những bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo chưa có nhiều khi thuật tăng ngân sách.

Nhân nhóm quảng cáo

cách nhân nhóm quảng cáo

Thay vì tăng trực tiếp với nhiều rủi ro bạn có thể sử dụng kỹ thuật nhân nhóm quảng cáo cáo. Với những nhóm quảng cáo đang hiệu quả bạn có thể nhân 3-4 nhóm và chú ý đến giá thầu. Khi bạn chạy với ngân sách một ngày 3-5tr bạn hãy chú ý đến giá thầu và đặt giá thầu thủ công.

Mỗi nhóm bạn để ngân sách khoảng 100.000đ và thay đổi thêm nội dung và nhân trên nhiều tài khoản quảng cáo khác nhau. 

Nhân chiến dịch

Cách nhân chiến dịch quảng cáo

Tương tự như cách làm với nhân nhóm quảng cáo bạn cũng có thể thực hiện với cấp độ chiến dịch. Nếu chiến dịch hiện tại của bạn đang hiệu quả bạn có thể sao chép toàn bộ chiến dịch thành những chiến dịch tương tự. Bạn chú ý đến hiệu quả, sau 1 ngày chạy những chiến dịch nào không hiệu quả bạn có thể tắt quảng cáo.

Tổng kết

Trên đây là những cách tăng ngân sách quảng cáo Facebook hiệu quả, Mong rằng những chia sẻ của Duy sẽ giúp bạn có phương pháp cải thiện doanh số của bạn. Nếu bạn chưa biết cách thực hiện hay đang gặp khó khăn về quảng cáo Facebook hay inbox trực tiếp để được hỗ trợ 1-1 nhé. 

Đọc thêm:

 

 


Khóa học nổi bật