CÁC LOẠI TÀI KHOẢN QUẢNG CÁO TIKTOK.

Mục lục:

Hiện nay, TIKTOK ADS đang được rất nhiều người quan tâm và lựa chọn để chạy quảng cáo thương hiệu , sản phẩm, ... Sự tiềm năng của Tiktok là điều không thể chối cãi khi đã có rất nhiều người triển khai trên Tiktok mang lại những kết quả vô cùng tốt.

Trong bài hôm nay mình sẽ giới thiệu tổng quan về các loại tài khoản quảng cáo Tiktok đang được sử dụng hiện nay.

Tài khoản quảng cáo cá nhân ( Self-serve)  

tài khoản quảng cáo tiktok cá nhân

Tài khoản quảng cáo cá nhân là loại tài khoản quảng cáo tự phục vụ dành cho cá nhân, bạn toàn quyền quyết định và quản lý các chiến dịch quảng cáo của mình từ khấu nạp tiền quảng cáo đến khâu lên chiến dịch tối ưu quảng cáo . Ngoài ra , bạn còn phải tự mình liên hệ với đội ngũ Support của TikTok để hỗ trợ và giải quyết các vấn đề xảy ra liên quan đến quảng cáo của bạn .

Ưu điểm của tài khoản quảng cáo cá nhân Tiktok

Chủ động trong việc quản lý ngân sách , mục tiêu và lựa chọn hình thức quảng cáo cho phù hợp . Linh hoạt hơn trong việc thực hiện tối ưu chiến dịch , kiểm soát hiệu quả của mẫu quảng cáo .  

Nhược điểm của tài khoản quảng cáo cá nhân Tiktok

Tài khoản quảng cáo dễ bị vô hiệu hóa và hoạt động rút tiền khi lỡ nạp tiền vào tài khoản lâu. Cái chiến dịch quảng cáo với ngân sách lớn đòi hỏi cao về mặt kỹ năng và kinh nghiệm . Quá trình xét duyệt tài khoản quảng cáo lâu. Phải tự setup mọi thứ để chạy quảng cáo. Chiến dịch dễ bị từ chối và không biết hướng để khắc phục cụ thể.

Tài khoản quảng cáo Agency 

tài khoản quảng cáo agency

Tài khoản quảng cáo Agency là loại tài khoản được công ty TikTok ủy quyền cho các công ty truyền thông, quảng cáo nhằm mục đích phục vụ cho việc chạy quảng cáo cho các doanh nghiệp, các shop kinh doanh nhỏ lẻ. Đối với loại tài khoản này, bạn sẽ được nhận sự hỗ trợ tối đa mọi chức năng để chạy ads, ngoài ra bạn còn nhận được ưu đãi từ Agency. Tài khoản Agency được chạy ở tất cả thị trường TikTok đã mở. Khi bạn hợp tác với Agency để triển khai chạy ads , Agency sẽ hỗ trợ tích cực và chuyên nghiệp tất cả các bước như nạp tiền chạy quảng cáo, setup chiến dịch, báo cáo thống kê , tối ưu quảng cáo , hạn chế gặp các vấn đề trong quá trình chạy ads,... Agency sẽ hỗ trợ tối đa nếu có những vấn đề xảy ra trên tài khoản quảng cáo của bạn, họ sẽ đứng ra liên hệ TikTok để giải quyết lỗi.     

Đổi lại, bạn sẽ phải trả một khoản phí cho Agency TikTok để khởi tạo tài khoản chạy ads này. Về vấn đề nộp ngân sách, bạn chỉ cần thanh toán đến Agency, họ sẽ nạp vào số tiền tương ứng. Hơn hết tài khoản Agency được chính đội ngũ Account Manager của TikTok phụ trách.

Ưu điểm của tài khoản Agency

Ít gặp vấn đề trong quá trình chạy quảng cáo như ads không cắn tiền, không nạp được tiền vào tài khoản hay quảng cáo không được duyệt.  

  • Agency sẽ triển khai tất cả các khâu để thiết lập chiến dịch và quản lý tài khoản. 
  • Có kỹ thuật viên chuyên môn hỗ trợ bạn xuyên suốt quá trình chạy ads. 
  • Agency có trách nhiệm tư vấn cho bạn trước khi chạy quảng cáo TikTok. 
  • Là tài khoản whitelist, được ưu tiên cập nhật thông tin / tính năng / chính sách mới nhất từ TikTok.

Nhược điểm của tài khoản Agency

Không linh hoạt tùy chỉnh ads, không được chủ động trong triển khai quảng cáo, nếu bạn có nhu cầu thay đổi ads hay nạp ngân sách chạy thì phải nhắn qua bên Agency để thực hiện.

4 dạng quảng cáo phổ biến trên Tiktok

Dạng quảng cáo In-feed ads

quảng cáo infeed

Đây là quảng cáo phổ biến nhất và được nhiều nhà quảng cáo lựa chọn. Quảng cáo In - Feed ads là quảng cáo xuất hiện giữa các video trên tin người dùng khi họ lướt video tiktok. Quảng cáo In-Feed ads thường được chia làm 2 dạng chính là:

  • Direct native ad: dùng để gia tăng lượt xem và tương tác cho video với mục đích xây dựng thương hiệu trên Tiktok
  • Direct diversion ad: Tương tự như quảng cáo chuyển đổi, sau 5 - 9s của video đường link điều hướng sẽ xuất hiện. Bạn có thể chuyển hướng người dùng sang landing page, web, Fanpage tùy vào mục tiêu mà bạn hướng đến. 

Ưu điểm của quảng cáo này là dễ dàng thực hiện. Bạn cũng có thể chạy quảng cáo tiktok in-feed ads với ngân sách nhỏ mà vẫn tiếp cận được lượng lớn người dùng. 

Dạng quảng cáo Brand take over

quảng cáo brand take over

Quảng cáo Tiktok dạng Brand take over là quảng cáo khi người mới mở ứng dụng sẽ nhìn thấy quảng cáo này đầu tiên. Đây là dạng quảng cáo được nhiều thương hiệu lớn săn đón để có thể thực hiện quảng cáo này yêu cầu phải làm việc trực tiếp với Tiktok. Thông thường với quảng cáo này thương hiệu thường cố gắng tạo “trend” với những thử thách khuyến khích người dùng tham gia và hướng tới phủ thương hiệu. 

Dạng quảng cáo Hashtag challenge

quảng cáo hashtag challenge

Quảng cáo Hashtag challenge là dạng quảng cáo tạo trào lưu với một chủ đề nào đó và có đính kèm hashtag. Khi sử dụng quảng cáo này tiktok cho phép các banner giới thiệu về chiến dịch xuất hiện ở Tiktok Discover. Khi nhấn vào banner hoặc hashtag sẽ dẫn vào trang chủ của thương hiệu hoặc danh sách những người tham gia.

Dạng quảng cáo Branded Effect

quảng cáo brand effect

Quảng cáo Branded Effect là dạng quảng cáo sử hiệu ứng (filter) Sticker mà chính thương hiệu tạo ra để đưa vào các video. Đặc điểm của quảng này dành cho những thương hiệu có ngân sách quảng cáo lớn. Ưu điểm của quảng cáo này là sẽ được hiểu thị trên hot hoặc trending. Mục đích của quảng cáo này là giúp cho thương hiệu có thể đến gần hơn với người dùng, khách hàng hoặc có thể tiếp cận được với những khách hàng tiềm năng

Tổng kết

Tiktok Ads là một công cụ hiệu quả để đưa sản phẩm của bạn tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Tuy nhiên cũng đừng quá phụ thuộc vào quảng cáo mà bỏ qua xây dựng kênh. Hãy kết hợp giữa xây dựng kênh Tiktok và quảng cáo để mang lại hiệu quả marketing tốt nhất nhé. 

Đọc thêm:

Điểm vi phạm trên tiktok shop là gì? Đánh giá hiệu suất người bán

Xây dựng Profile Tiktok chuyên nghiệp

 


Khóa học nổi bật