Chi phí quảng cáo Tiktok có đắt không? 1001 sự thật về quảng cáo Tiktok

Mục lục:

Quảng cáo tiktok không còn quá xa lạ với những nhà kinh doanh online. Tuy nhiên không phải ai cũng sẵn sàng tham gia quảng cáo vì còn khá nhiều vấn đề và nghi ngờ sự hiệu quả của quảng cáo Tiktok. Hôm nay Duy Nguyễn sẽ giải đáp giúp bạn câu hỏi “chi phí quảng cáo tiktok có đắt không? và những vấn đề xoay quanh quảng cáo tiktok. 

3 Yếu tố quyết định giá thầu quảng cáo Tiktok

3 yếu tố quyết định đến giá thầu quảng cáo tiktok

Giá thầu ảnh hưởng trực tiếp tới chi phí quảng cáo của Tiktok. Khác với quảng cáo Facebook, Facebook không công khai giá thầu quảng cáo. Đối với Tiktok lại gợi ý giá thầu đề xuất cho quảng cáo và với những yếu tố tác động giá thầu của Tiktok có thể bị thay đổi. Cùng tìm hiểu 3 yếu tố tác động đến giá thầu quảng cáo tiktok.

Yếu tố 1: Ngành hàng

Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến giá thầu đề xuất của Tiktok đó chính là ngành hàng mà bạn lựa chọn. Hiện tại Tiktok hỗ trợ 29 ngành nghề và trong mỗi ngành nghề sẽ có nhiều ngách nhỏ hơn để bạn có thể lựa chọn. Với những tài khoản mới, chưa chạy quảng cáo tiktok sẽ dựa vào yếu tố này là chỉ yếu để đề xuất giá thầu.

Yếu tố 2: Tài khoản quảng cáo.

Nếu tài khoản quảng cáo của bạn đã chạy lâu, tiêu được một lượng ngân sách nhất định AI của máy học đã phần nào có thể tối ưu đến giá thầu của quảng cáo. 

Yếu tố 3: Pixel của Tiktok

hãy cài đặt Pixel tiktok cho quảng cáo chuyển đổi khi đó giá thầu của bạn sẽ giảm xuống đồng thời chi phí quảng cáo của tiktok sẽ được tối ưu và hiệu quả hơn. Pixel tiktok sẽ theo dõi hành vi của người dùng trên web, landing page, số lượt nhấp, click giúp bạn có thể remarketing (tiếp thị lại) với khách hàng đã quan tâm tới sản phẩm. 

Chi phí quảng cáo tiktok có đắt hơn so với Facebook không?

Câu trả lời là không, Tiktok là một nền tảng mới và rất cần sự tham gia của các nhà quảng cáo. Trong giai đoạn này quảng cáo tiktok sẽ giống với quảng cáo Facebook những năm 2015 - 2016. Chi phí cho mỗi CPM (1000 lượt hiển thị) của quảng cáo tiktok khoảng 10 USD nhưng với Facebook có thể gấp 5-10 lần. Bởi sự cạnh tranh giữa các nhà bán hàng  trên Tiktok thấp hơn rất nhiều so với Facebook nên chi phí quảng cáo tiktok sẽ rẻ hơn. 

So sánh quảng cáo tiktok và facebook

Tuy nhiên chi phí trên đơn hàng sẽ khác nhau tùy thuộc vào sản phẩm mà bạn lựa chọn có phù hợp với đối tượng sử dụng Tiktok. CPO(chi phí trên 1 đơn hàng) của tiktok có thể đắt hoặc rẻ hơn so với quảng cáo Facebook.

1001 sự thật về quảng cáo Tiktok

Là một nền tảng mới và đang trong quá trình hoàn thiện tính năng quảng cáo. Có rất nhiều điều xoay quanh quảng cáo Tiktok. Cùng khám phá những sự thật về quảng cáo Tiktok mà không phải ai cũng biết. 

1001 sự thật về quảng cáo tiktok

Các vấn đề về tài khoản quảng cáo Tiktok 

- Tài khoản quảng cáo Tiktok có 2 loại tài khoản: Cá nhân và Doanh Nghiệp, giống như nền tảng Facebook ads.

- Cơ chế bid giá thầu của quảng cáo TikTok là CPC.

- Có 2 hình thức chạy Tiktok ads chính: dẫn về web/landing hoặc App Install. 

Bạn có thể tham khảo các dạng quảng cáo tại đây. 

- Top up ngân sách lần đầu tiên tối thiểu 500 USD và những lần nạp tiếp theo trên 50 USD. Thông thường, để tạo tài khoản Tik Tok Ads mất 1 ngày duyệt tài khoản.

Và để top up tiền vào tài khoản Ads thường 3 - 5 ngày.

- Target của tiktok khá cơ bản và chưa hoàn thiện tối ưu cho quảng cáo như Facebook. 

Tiktok có bị bom hàng nhiều không?

Đối tượng sử dụng tiktok khá trẻ mức thu nhập thấp và tính cam kết không cao dễ dàng thay đổi ý kiến việc bom hàng là không thể tránh khỏi. 

Tuy nhiên các nhà bán hàng có thể hạn chế tình trạng với landing page và tắt tinh năng bình luận. 

Khi tắt bình luận khách hàng phải truy cập vào landing page để xem thông tin về sản phẩm. Như vậy khách hàng sẽ để lại đầy đủ thông tin bạn có thể kiểm tra được. Còn với trên bình luận chúng ta không thể kiểm soát những ý kiến khách nhau. Làm như vậy chi phí trên một hành động sẽ đắt hơn tuy nhiên sẽ hạn chế được tình trạng bom hàng.

Quảng cáo Tiktok có dễ bị khóa tài khoản không?

Với những quảng cáo vi phạm nặng chính sách quảng cáo như sử dụng hình ảnh người nổi tiếng, sản phẩm cấm, hình ảnh người lớn sẽ bị khóa hoặc từ chối quảng cáo ngay. Tuy nhiên với các mặt hàng khác, tiktok sẽ hỗ trợ, hướng dẫn bạn điều chỉnh lại nội dung lỗi vi phạm sao cho phù hợp và hạn chế tình trạng khóa tài khoản. 

Quảng cáo Tiktok có bùng được không?

Quảng cáo tiktok vẫn xét ngưỡng như quảng cáo Facebook và có thể bùng được. Tuy nhiên ngưỡng của Tiktok sẽ reset theo tháng dựa vào số tiền bạn chi tiêu mà đặt ngưỡng. Chính vì vậy thường ngưỡng của tiktok không được cao.

Tổng kết

Qua bài viết Chi phí quảng cáo tiktok có đắt không? 1001 sự thật về quảng cáo Tiktok mong rằng bạn đã có những thông tin cơ bản về chạy quảng cáo Tiktok. Nếu bạn đang muốn xây dựng kênh tiktok bán hàng và bắt đầu kiếm tiền từ tiktok hãy liên hệ ngay với Duy Nguyễn để được hướng dẫn trực tiếp.

Đọc thêm:




Khóa học nổi bật