4 dạng quảng cáo trên Tiktok bạn cần phải biết.

Mục lục:

Là một trong những nền tảng có tốc độ phát triển, lượng người dùng hàng đầu hiện nay. Tiktok dần trở thành một kênh tiềm năng để các nhà kinh doanh online có thể khai thác xây dựng thương hiệu và triển khai bán hàng. Cùng Duy Nguyễn tìm hiểu về 4 dạng quảng cáo trên Tiktok bạn cần phải biết. 

Tìm hiểu về quảng cáo Tiktok

Tìm hiểu về các dạng quảng cáo của tiktok

Tiktok là ứng dụng chia sẻ video ngắn được thành lập từ 2017 từ công ty mẹ ByteDance của Trung Quốc. Với lượng người dùng chủ yếu là đối tượng trẻ từ 15 - 35 tuổi. Duy đã phân tích về “Tệp đối tượng, hành vi và những mặt hàng nên bán trên tiktok”. Tham khảo nếu bạn chưa lựa chọn được sản phẩm bán phù hợp trên kênh bán hàng tiềm năng này. 

Trước khi hướng dẫn chạy quảng cáo tiktok từ A-Z hãy cùng phân tích những ưu và nhược điểm của tiktok để xem sản phẩm của bạn có thực sự phù hợp trên kênh. 

Ưu điểm của quảng cáo Tiktok

Như là nói ở trên Tiktok đang là một kênh bán hàng tiềm năng đối với các nhà bán hàng online. Điểm qua những ưu điểm của kênh tiktok:

  • Lượng truy cập lớn: Với lượng người dùng là hơn 12 triệu người và thời gian sử dụng trung bình lên tới 29 phút mỗi ngày/người. Cho thấy Tiktok trở thành ứng dụng gây “nghiện” với người dùng. 
  • Lượt tiếp cận cao: So với Facebook chi phí tiếp cận 1000 người trên Tiktok có phần rẻ hơn khá nhiều và mức độ cạnh tranh thấp. Bởi Tiktok đang là một kênh mới phát triển và hỗ trợ người dùng khá nhiều. Đây được xem là ưu điểm lớn của tiktok.

ưu và nhược điểm của quảng cáo tiktok

Nhược điểm của quảng cáo Tiktok

  • Đối tượng người khá trẻ: chủ yếu là người chưa có thu nhập và thu nhập thấp nên các sản phẩm bán tiềm năng trên tiktok bị hạn chế, ít đa dạng hơn chủ yếu là những sản phẩm dưới 500k. 
  • Vì là nền tảng mang hướng giải trí cao nên video quảng cáo của bạn không đủ hấp dẫn rất dễ bị bỏ qua. Và nội dung quảng cáo trên Tiktok sẽ giảm dần lượt tiếp cận chỉ sau 2 - 3 tuần chạy quảng cáo và yêu cần sự thay đổi video liên tục. 
  • Vì là nền tảng mới phát triển nên nhiều tính năng quảng cáo của tiktok chưa được hoàn thiện, hạn chế về dạng quảng cáo.

Trên là những ưu và nhược điểm khi bạn triển khai chạy quảng cáo trên Tiktok. Tiktok là một kênh kéo traffic rất tốt bạn nên tận dụng để xây thương hiệu và bán hàng. 

Các dạng quảng cáo trên Tiktok

Để hướng dẫn chạy quảng cáo tiktok cơ bản, Cùng tìm hiểu về 4 dạng quảng cáo phổ biến trên Tiktok.

Dạng quảng cáo In-feed ads

Đây là quảng cáo phổ biến nhất và được nhiều nhà quảng cáo lựa chọn. Quảng cáo In - Feed ads là quảng cáo xuất hiện giữa các video trên tin người dùng khi họ lướt video tiktok. Quảng cáo In-Feed ads thường được chia làm 2 dạng chính là:

  • Direct native ad: dùng để gia tăng lượt xem và tương tác cho video với mục đích xây dựng thương hiệu trên Tiktok
  • Direct diversion ad: Tương tự như quảng cáo chuyển đổi, sau 5 - 9s của video đường link điều hướng sẽ xuất hiện. Bạn có thể chuyển hướng người dùng sang landing page, web, Fanpage tùy vào mục tiêu mà bạn hướng đến. 

Ưu điểm của quảng cáo này là dễ dàng thực hiện. Bạn cũng có thể chạy quảng cáo tiktok in-feed ads với ngân sách nhỏ mà vẫn tiếp cận được lượng lớn người dùng. 

4 Các dạng quảng cáo tiktok

Dạng quảng cáo Brand take over

Quảng cáo Tiktok dạng Brand take over là quảng cáo khi người mới mở ứng dụng sẽ nhìn thấy quảng cáo này đầu tiên. Đây là dạng quảng cáo được nhiều thương hiệu lớn săn đón để có thể thực hiện quảng cáo này yêu cầu phải làm việc trực tiếp với Tiktok. Thông thường với quảng cáo này thương hiệu thường cố gắng tạo “trend” với những thử thách khuyến khích người dùng tham gia và hướng tới phủ thương hiệu. 

Dạng quảng cáo Hashtag challenge

Quảng cáo Hashtag challenge là dạng quảng cáo tạo trào lưu với một chủ đề nào đó và có đính kèm hashtag. Khi sử dụng quảng cáo này tiktok cho phép các banner giới thiệu về chiến dịch xuất hiện ở Tiktok Discover. Khi nhấn vào banner hoặc hashtag sẽ dẫn vào trang chủ của thương hiệu hoặc danh sách những người tham gia.

Dạng quảng cáo Branded Effect

Quảng cáo Branded Effect là dạng quảng cáo sử hiệu ứng (filter) Sticker mà chính thương hiệu tạo ra để đưa vào các video. Đặc điểm của quảng này dành cho những thương hiệu có ngân sách quảng cáo lớn. Ưu điểm của quảng cáo này là sẽ được hiểu thị trên hot hoặc trending. Mục đích của quảng cáo này là giúp cho thương hiệu có thể đến gần hơn với người dùng, khách hàng hoặc có thể tiếp cận được với những khách hàng tiềm năng

Tổng kết

Trên đây là thông tin chi tiết về 4 dạng quảng cáo trên tiktok phổ biến hiện nay. Với mỗi dạng quảng cáo sẽ phù hợp với từng mục tiêu và sản phẩm khác nhau. Hiểu được từng dạng quảng cáo sẽ giúp bạn có được những chiến dịch quảng cáo tiktok hiệu quả. 

Đọc thêm:


Khóa học nổi bật