Giải đáp: Quảng cáo facebook có đắt không và bài toán hiệu quả

Mục lục:

Sau đại dịch hình thức kinh doanh online dần chiếm ưu thế. Và hầu như chủ shop, chủ doanh nghiệp nào cũng đều tìm cách hiện diện trên môi trường số. Dẫn tới rất nhiều người tìm đến quảng cáo Facebook - nền tảng mạng xã hội phổ biến rất hiện nay. 

Và một trong số những câu hỏi mình nhận được nhiều nhất là về Facebook là quảng cáo Facebook có đắt không? Có thực hiệu quả và dễ triển khai không? Bài viết này hãy cùng mình bàn luận về chủ đề này nhé.

Quảng cáo Facebook có hiệu quả không?

Khá nhiều bạn đang muốn khởi nghiệp kinh doanh online băn khoăn về hiệu quả của Facebook. Trên thực tế, so với vài năm trước đây quảng cáo Facebook khó hơn và cạnh tranh hơn rất nhiều. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều người triển khai thành công mạng lại kết quả bán hàng khá tốt trên Facebook.

quảng cáo trên facebook có hiệu quả không

Chính vì thế nói chung cơ hội vẫn chia đều cho tất cả mọi người. Để kinh doanh hiệu quả trên Facebook bạn cần có một kế hoạch và một số kỹ năng nhất định. Nếu bạn đang tìm hiểu về kinh doanh online inbox trực tiếp cho mình Tại đây

Trong suốt 6 năm kinh doanh online, mình đã thực hiện nhiều chiến dịch trên đa nền tảng khác nhau. Đặc biệt là Facebook mình nhận ra một số nguyên nhân khiến kinh doanh của bạn không hiệu quả như sau:

  • Lựa chọn sai sản phẩm, không test sản phẩm trước khi triển khai
  • Nội dung không thu hút
  • Mục tiêu không chính xác
  • Quá lệ thuộc vào Facebook Ads, thiếu kêu gọi hành động
  • Sai tệp khách hàng, target không hiệu quả.
  • Thiếu kinh nghiệm triển khai, không có kiến thức về nền tảng.

Quảng cáo Facebook có đắt không? bài toán hiệu quả

Đây là một trong những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm và mong chờ được giải đáp nhằm mang lại hiệu quả và doanh thu cao.

Quảng cáo Facebook có đắt không?

So với những năm 2017: thì giá quảng cáo Facebook có đắt hơn.

Tuy nhiên so với các dịch vụ quảng cáo khác như Google, Youtube, Tiktok.. Thì quảng cáo facebook không quá cao và một vài mục tiêu quảng cáo còn rẻ hơn với các nền tảng khác. 

chi phí quảng cáo facebook

Mặt khác giá quảng cáo của bạn đắt hay rẻ phụ thuộc vào ngành hàng sản phẩm, content tệp đối tượng khách hàng mục tiêu và kỹ năng quảng cáo. Đồng thời là tỷ lệ chốt, kỹ năng chốt sale, Doanh thu, lợi nhuận so với chi phí. 

Chính vì thế quảng cáo Facebook đắt hay rẻ phụ thuộc bởi rất nhiều yếu tố khác nhau. Công việc của bạn là tối ưu từng yếu tố để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Bài toán hiệu quả với Facebook

Để kinh doanh hiệu quả bạn cần chú ý đến những yếu tố sau:

Lựa chọn sản phẩm bán trên Facebook

Sản phẩm quyết định tới 50% thành công khi bạn kinh doanh online. Chính vì thế nên cân nhắc sản phẩm bán trước khi triển khai. Nếu bạn chỉ làm cá nhân và chưa có nhiều vốn để triển khai nên lựa chọn những sản phẩm ngách, ít cạnh tranh, ít size số màu sắc để dễ dàng quản lý và phân loại. 

Lựa chọn sản phẩm bán trên Facebook

Việc lựa chọn và tìm ra sản phẩm win là cả một quy trình và mất rất nhiều thời gian tuy nhiên bạn làm thận trọng thì càng hạn chế được rủi ro. 

Tham khảo: Quy trình test sản phẩm bán trên Facebook

Content hiệu quả thu hút khách hàng

Đầu tư hình ảnh, video content quảng cáo là một trong những cách giúp quảng cáo của bạn trở nên hiệu quả hơn. 

Hạn chế copy, spy y nguyên đối thủ việc này chỉ khiến đẩy giá thầu lên cao hơn. Hãy chủ động sáng tạo, tìm ra những ý tưởng mới khi đó mới có thể cải thiện được hiệu quả.

Triển khai bán hàng đa kênh

Rất nhiều bạn chỉ phụ thuộc vào kênh duy nhất là Facebook. Dẫn đến rủi ro cho hoạt động kinh doanh của bạn càng cao. Thay vào đó hãy chọn ra 1 kênh chính triển khai đẩy mạnh. Bên cạnh đó là 1 - 2 kênh phụ mở rộng tránh dồn hết vào một kênh. 

triển khai đa kênh

Khi triển khai đa kênh bạn có thể tiếp cận tối đa khách hàng từ đó mà hiệu quả kinh doanh tăng lên.

Phụ thuộc hết vào quảng cáo

Nguyên nhân chính khiến nhiều người bỏ cuộc với kinh doanh online. Bởi nguồn khách hàng chỉ dựa vào quảng cáo và khi nền tảng thay đổi ảnh hưởng đến quảng cáo nguồn khách bị mất cả một hệ thống dừng hoạt động. Chính vì hãy đa dạng nguồn khách hàng đến với bạn đừng chỉ phụ thuộc vào quảng cáo. 

Đầu tư kiến thức về triển khai trên nền tảng

Với những bạn mới chưa có kiến thức về nền tảng và cách triển khai kinh doanh trên Facebook. Hoặc bạn có thể tự tìm hiểu hoặc tham gia một khóa học để có thể nắm được bản chất và những kinh nghiệm triển khai từ những người đi trước. Nhiều người nghĩ rằng thuê người chạy ads là được tuy nhiên để kinh doanh online hiệu quả không chỉ là kỹ năng quảng cáo mà còn là kỹ năng lựa chọn sản phẩm phù hợp, kỹ năng chốt sale, kỹ năng vận hành… Đầu tư cho học tập sẽ giúp bạn hạn chế được những rủi ro trong quá trình triển khai bán hàng. 

Tôi sẽ giúp bạn triển khai bán hàng hiệu quả hơn

Với 6 năm kinh nghiệm triển khai kinh doanh online, bán hàng đa kênh. Từng triển khai vô số các mặt hành sản phẩm khác nhau, mình muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình tới những bạn là chủ kinh doanh online, nhà bán hàng cá nhân muốn học quảng cáo, tối ưu quảng cáo gia tăng đơn hàng. 

Bạn sẽ được:

  • Trao đổi và hướng dẫn trực tiếp 1-1 từ Duy Nguyễn
  • Hướng dẫn từ A-Z về quảng cáo kể cả nội dung, tài khoản quảng cáo
  • Không giới hạn thời gian học, thời gian hỗ trợ
  • Tiếp cận với nguồn hàng rẻ nhất từ Bắc đến Nam

Tham gia ngay

 

Đọc thêm:

Khóa học tự chạy quảng cáo cho người mới bắt đầu

Tổng hợp link kháng nghị quảng cáo facebook







Khóa học nổi bật