Quy trình chuẩn TEST mẫu sản phẩm NGON tại xưởng Việt Nam 

Mục lục:

Với những bạn bán hàng trend theo mô hình kinh doanh online trên Facebook. Test mẫu sản phẩm và một trong những bước quan trọng quyết định đến sự thành công. Tìm ra được sản phẩm Win là bạn đã có 50% hiệu quả trong tay. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn quy trình test mẫu sản phẩm đã được mình áp dụng và update trong suốt 6 năm qua mời bạn đọc tham khảo.

Test mẫu sản phẩm là gì?

Test mẫu sản phẩm là quy trình chọn lọc mẫu chọn ra những mẫu sản phẩm đúng với nhu cầu của khách hàng thông qua các chỉ số giá quảng cáo thấp, tỷ lệ chuyển đổi ổn định và biên độ lợi nhuận của sản phẩm.

Quy trình test mẫu sẽ luôn được duy trì trong suốt quá trình kinh doanh. Đây là một cách tìm trend và tạo trend cho sản phẩm. Sẽ rất nhanh trong vòng 1 - 2 tháng sản phẩm bạn test hiệu quả sẽ bị cạnh tranh bởi các đối thủ khác. 

test mẫu sản phẩm là gì?

Quy trình test mẫu sản phẩm được thực hiện trước khi bạn quyết định nhập số lượng lớn sản phẩm về bán. 

Lý do Test mẫu sản phẩm

Rất nhiều bạn bán hàng online tìm sản phẩm bán chỉ dựa vào sở thích cá nhân vội vàng nhập số lượng lớn mà không qua khảo sát nhu cầu của khách hàng. Thời gian đầu có thể hiệu quả do người thân ủng hộ nhưng về lâu về dài bạn sẽ không duy trì được hiệu quả dẫn tới hàng tồn, càng bán càng lỗ. 

lý do test mẫu sản phẩm

Chính vì vậy Test mẫu sản phẩm sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề:

- Tìm ra được sản phẩm bán chạy phù hợp với nhu cầu của khách hàng: Khi đó bạn không dựa vào cảm tính để quyết định sản phẩm bán. Từ những số liệu từ quy trình test mẫu về màu sắc, size, giá bán …Bạn sẽ có cơ sở để đánh giá  hiệu quả của sản phẩm. 

- Đảm bảo biên độ lợi nhuận tốt, đảm bảo được doanh thu: Test mẫu bạn có thể test các mức giá bán khác nhau lựa chọn được mức giá phù hợp đảm bảo biên độ lợi nhuận trên mỗi đơn hàng sau khi trừ hết các chi phí liên quan. 

- Hạn chế được hàng tồn kho: Xác định đúng được nhu cầu của khách hàng về sản phẩm giúp bạn đẩy hàng đi nhanh chóng, đồng thời dễ dàng xử lý hàng tồn nếu có. 

- Giúp bạn tiết kiệm được chi phí, thời gian và nguồn lực

Những ưu điểm của quy trình test mẫu sản phẩm kể trên ta thấy được tầm quan trọng của quy trình này. Nội dung dưới đây hướng dẫn chi tiết cách test sản phẩm tìm ra sản phẩm Win. 

Quy trình Test mẫu sản phẩm Ngon

Quy trình test mẫu được áp dụng cho nhiều loại sản phẩm khác nhau. Dưới thực hiện theo 6 bước cơ bản cho mặt hàng thời trang. Từ quy trình này bạn có thể áp dụng linh hoạt cho các lĩnh vực sản phẩm khác nhau:

quy trình test mẫu sản phẩm

Bước 1: Test quảng cáo với ngân sách 200k/1 mẫu sản phẩm

Ở bước 1 sẽ diễn ra 1-2 ngày để Facebook có thể hoàn thiện quá trình máy học và phân phối tốt nhất. Ở bước này bạn cần đánh giá: giá tin nhắn lớn hơn 10k/mess bỏ mẫu. Ngược lại nếu giá dưới 10k/mess tiết hành bước tiếp theo.

Bước 2: Nhận định giá nhập và giá bán => lên bảng dự toán ước tính. Sau khi trừ hết các chi phí từ nhân công, chi phí quảng cáo, chi phí nhập hàng. Nếu lợi nhuận trên 1 đơn hàng  thấp hơn 80k bỏ mẫu. Ngược lại lợi trên 1 đơn hàng lớn hơn 80k tiến hành bước 3.

Bước 3: Tăng mức ngân sách test lên 500k. Nhận định với mức giá bán tỉ lệ chốt < 15% bỏ mẫu. Ngược lại nếu tỷ lệ chốt đảm bảo > 15% chuyển xuống bước 4.

Bước 4: Chốt xưởng làm mẫu mất 2 ngày ( chậm thì 3-4 ngày ). Mẫu không ổn tiến hành tìm xưởng khác. Nếu mẫu ổn đẹp tiến hành bước 5.

Bước 5: Đặt xưởng số lượng lớn 200 - 300 hàng thảo luận xưởng ước tính thời gian hàng về khoảng 5 - 7 ngày. Giảm mức ngân sách xuống 200k/ngày.

Bước 6: Căn trước ngày hàng về 2 ngày bắt đầu tăng ngân sách. Đồng thời gọi điện lại cho các khách chờ đơn với lý do chính đáng lại bên giao hàng làm thất lạc để gửi lại.

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ quy trình test mẫu sản phẩm, tìm ra sản phẩm ngon bán hàng online. Toàn bộ kiến thức này được Duy tổng hợp và cập nhật liên tục từng giai đoạn. Bạn cũng có thể linh hoạt từ bước áp dụng sao cho phù hợp. Nếu bạn cần hướng dẫn trực tiếp 1-1 hỗ trợ quy trình quảng cáo test mẫu và các bước bán hàng chuyên nghiệp liên hệ với Duy Nguyễn nhé!

Thông tin liên hệ:

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCfs00cYmuEQvhmqfT_WjIog

Tiktok: https://www.tiktok.com/@duynguyen_marketing

Mạng xã hội: https://www.facebook.com/duynguyenthucchienkinhdoanh

Đọc thêm:




Khóa học nổi bật