Hướng dẫn bán hàng trên Facebook chi tiết từ A-Z

Mục lục:

Bán hàng trên Facebook tưởng chừng đơn giản nhưng đến khi thực chiến bản mới nhìn thấy những  vấn đề xoay kênh bán hàng nổi danh nghìn đơn này. Trong bài viết này, bằng những kinh nghiệm triển khai thực chiến mình sẽ chia sẻ giúp bạn triển khai bán hàng trên Facebook.

Tổng quan bán hàng Facebook

tổng quan bán hàng trên Facebook

Chúng ta đã biết Facebook là mạng xã hội giải trí có lượt người dùng lớn nhất hiện nay. Bên cạnh đó tệp người dùng của Facebook vô cùng đa dạng về nhân khẩu học, hành vi. Với lượng data khủng Facebook là một trong những thị trường thu hút những người kinh doanh online bậc nhất và cạnh tranh nhất. Nếu bạn không có một chiến lược bán hàng cụ thể thì chắc chắn bạn không thể cạnh tranh được với những đối thủ đã chinh chiến lâu năm trên Facebook.

Cùng mình tham khảo những kinh nghiệm triển khai trên kênh bán hàng trên Facebook.

Những sản phẩm nào phù hợp bán trên Facebook

cách bán hàng hàng trên facebook

Như đã phân tích ở bài Cách lựa chọn và xây dựng kênh bán hàng phù hợp Facebook phù hợp với mọi ngành nghề sản phẩm bởi tệp người dùng vô cùng lớn. Có tới 69 triệu người dùng Facebook tại Việt Nam và chiếm tới 70% dân số. Độ tuổi sử dụng nhiều rất là sử 18 - 34 tuổi. Thời gian online trung bình của mỗi người là gần 4 tiếng 1 ngày. 

Đây là ưu điểm nhưng cũng chính là nhược điểm của Facebook. vì lượng người dùng quá lớn nên khi chạy quảng cáo bạn cần chú ý đến target đúng tệp khách hàng để tránh lãng phí ngân sách quảng cáo.

Một số ngành hàng phổ biến bán hàng trên facebook: Thời trang, Mỹ phẩm, Phụ kiện điện thoại, Giáo dục, thực phẩm chức năng, gia dụng…

Với kênh bán hàng Facebook bạn có thể triển khai các loại sản phẩm rẻ đến cao cấp. Hoặc làm kênh kéo traffic cho các kênh khác. 

Các bước triển khai bán hàng trên Facebook

Trên Facebook có rất nhiều kênh để bạn lựa chọn để bạn có thể triển khai bán hàng. Và để có lựa chọn phù hợp bạn cần dựa trên tệp khách hàng, nguồn lực mà bạn có lựa chọn kênh bán hàng phù hợp. Tốt nhất hãy kết hợp với nhiều kênh bán hàng khác nhau, chọn kênh bán hàng trọng tâm và các kênh phụ để tăng hiệu quả bán.

Dưới đây là sơ lược về cách triển khai những kênh đẩy sản phẩm phổ biến trên Facebook:

Bán hàng qua trang cá nhân

bán hàng qua trang cá nhân

Bán hàng qua trang cá nhân không đơn thuần là bạn đăng bài lên là sẽ có người hỏi. Hiện nay Facebook hạn chế reach tự nhiên đối với những bài post bán hàng, giới thiệu sản phẩm. Chính vì vậy để có thể bán hàng trên trang cá nhân bạn cần:

  • Xây dựng profile uy tín, đầy đủ các thông tin
  • Xây dựng cộng đồng cung cấp các thông tin giá trị, hữu ích cho Fan
  • Tìm kiếm các nguồn traffic cho kênh
  • Review sản phẩm

Bạn có thể tham khảo bài viết chi tiết về cách xây dựng thương hiệu nhân hiệu quả

Bán hàng qua trang page Facebook

cách bán hàng trên facebook

Nếu như bán qua trang cá nhân bạn mất khá nhiều thời gian để xây dựng tạo sự uy tín. Thì với Fanpage nếu bạn có lượng ngân sách nhỏ bạn đã có thể bắt đầu bán hàng tiếp cận được với nhiều người bằng công cụ quảng cáo Facebook. 

Các công việc bạn cần phải làm đối với bán hàng qua trang page facebook bao gồm:

  • Xây dựng trang fanpage
  • Xây dựng nội dung trên trang
  • Xây dựng dàn tài khoản
  • Content quảng cáo
  • Hình ảnh, video sản phẩm

Với Fanpage bạn cần xây dựng các chỉ số uy tín như lượt like trang, các chỉ số tương tác bài viết phải thật ấn tượng, lượng tương tác, comment bài viết phải thường xuyên, thông tin trên trang phải đầy đủ và thường xuyên đăng bài có như vậy, khách hàng mới tin tưởng và sẵn hàng mua hàng.

Một Fanpage được đánh giá uy tín cần:

Chỉ số like trang khoảng 5K đến 10K lượt thích trang. Like và  comment trung bình từ 100 - 200 và thường xuyên cập nhật thông tin trên trang. 

Để có được lượt like đó bạn có thể chạy quảng cáo tăng like cho fanpage. Với số lượng 5K lượt thích trang bạn sẽ phải chi tầm 600-700k. Tuy nhiên đây chỉ là chỉ số để fanpage bạn trở nên uy tín không đồng nghĩa là khách hàng sẽ mua hàng. 

Cái thuyết phục khách hàng phải là sản phẩm dịch vụ của bạn cách tư vấn và khách hàng, sản phẩm đánh đúng nhu cầu và áp dụng hợp lý các chương trình khuyến mãi. 

Bạn có thể tham khảo bài viết chi tiết về xây dựng trang page bán hàng hiệu quả

Bán hàng qua hội nhóm, Marketplace 

Marketplace một tính năng mới của facebook cho phép cá nhân đăng bán những sản phẩm trên công cụ này. Tương tự như các sàn thương mại điện tử, marketplace cũng có những gian hàng nhỏ do người bán đăng tải. 

Tương tự như vậy, Với group bạn cũng có thể tham gia các nhóm hoặc tự xây dựng cộng đồng cho mình.

Với group facebook bán có thể bán sỉ, tuyển sỉ, tuyển cộng tác viên chạy số lượng lớn.

Tham khảo bài viết chi tiết cách bán hàng trên Marketplace

Tổng kết 

Qua bài viết Hướng dẫn bán hàng trên Facebook với những công cụ và hướng dẫn chi tiết của Duy giúp bạn phần nào trong quá trình kinh doanh online. Ngoài ra nếu bạn muốn học quảng cáo bán hàng hiệu quả trên Facebook với phương pháp COACHING 1-1 hãy liên hệ trực tiếp với Duy nhé. 


Khóa học nổi bật