5 bước xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook đơn giản, hiệu quả 2022

Mục lục:

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook không còn là một khái niệm xa lạ. Trở thành người có tầm ảnh hưởng, xây dựng hình ảnh cá nhân uy tín tạo được sự tin tưởng cho cộng đồng. Cùng Duy Nguyễn tìm hiểu về các bước xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook hiệu quả nhé.

Thương hiệu cá nhân là gì?

Thương hiệu cá nhân là gì

Thương hiệu cá nhân là những hình ảnh, suy nghĩ, phong cách của những người xung quanh mô tả về bạn. Khi nhắc về thương hiệu cá nhân những người xung quanh về sử dụng những từ gì để miêu tả. 

Bạn muốn người khác nghĩ gì về bạn? Bạn phải chủ động xây dựng hình ảnh, thông điệp để họ hình dung theo như những gì bạn mong muốn. 

Lợi ích của việc xây dựng thương hiệu cá nhân

Xây dựng thương hiệu cá nhân đem tới cho bạn những lợi ích vô cùng to lớn. Cùng điểm qua những lợi ích nổi bật mà xây dựng thương hiệu cá nhân có thể mang tới cho bạn.

Lợi ích của việc xây dựng thương hiệu cá nhân

Tạo sự khác biệt 

Xây dựng thương hiệu cá nhân giúp bạn khác biệt so với người khác. Bạn có thương hiệu, có cộng đồng, có những người yêu thích bạn. Hàng ngày bạn tạo ra được giá trị và khẳng định được giá trị của bạn thân giúp bạn trở nên nổi bật hơn rất nhiều.

Tạo sự tự tin cho bản thân

Hàng ngày bạn trò chuyện với rất nhiều người, ngồi trước máy quay giúp bạn tự tin hơn trước đám đông. Những giá trị bạn mang lại, những cống hiến cho cộng động giúp bạn thoải mái, tự tin và tạo nhiều năng lượng cho công việc hàng ngày của bạn.

Xây dựng được uy tín 

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp khi xây dựng được thương hiệu cá nhân uy tín nó sẽ phần nào ảnh hưởng tích cực tới công ty, doanh nghiệp của bạn. Sự tín nhiệm và tôn trọng của nhân viên sẽ được nâng lên.

Tạo dựng được các mối quan hệ

Khi bạn nổi bật, khác biệt và có tiếng vang. Chắc chắn sẽ có rất nhiều người giỏi muốn kết bạn trao đổi kinh nghiệm. Bạn sẽ mở rộng được mối quan hệ trong lĩnh vực cũng như những người trong ngành nhờ đó bạn cũng có thể tăng được lượng fan của mình.

Tạo ra doanh thu

Khi xây dựng được mối quan hệ và có một lượng người ủng hộ đủ lớn mạnh. Kinh doanh hay hợp tác làm ăn, mở các khóa học… Nhờ đó bạn có thể mang lại thu nhập đáng kể khi xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook.

Đọc thêm:

Kiếm tiền từ Facebook đơn giản không phải ai cũng biết

Top 5 cách SEO Fanpage lên Top Google nhanh nhất

5 bước xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả

Các bước xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook

 Bước 1: Xác định mục tiêu

Bất kể thực hiện một kế hoạch gì thì xác định mục tiêu là điều quan trọng quyết định đến toàn bộ hướng đi và kết quả của kế hoạch. Sẽ có 3 mục tiêu cơ bản sau:

  • Mong muốn sở thích của bản thân
  • Bán hàng/ kiếm đối tác
  • Tăng uy tín

Dù bạn lựa chọn mục tiêu nào nhưng hãy cố gắng đám đuổi theo mục tiêu đã định của mình, kiên trì thực hiện khi đó bạn mới có thể mang lại kết quả như mong muốn. 

Bước 2: Định vị thương hiệu

Đây là bước quan trọng nhất trong toàn bộ quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân. Cốt lõi nhất bạn phải thực sự giỏi trong lĩnh vực khi đó bạn mới có thể hiểu bản chất và chia sẻ lại cho độc giả của mình. Hai keyword quan trọng khi bạn xây dựng thương hiệu cá nhân bạn cần ghi nhớ:

  • Chuyên môn: Gắn tên thương hiệu của bạn với những keyword về chuyên môn 
  • Phong Cách: Hình ảnh mà bạn xuất hiện với công chúng và ngôn từ, văn phong bạn sử dụng để giao tiếp với họ. Xác định được bộ nhận diện, bối cảnh (visual) xuất hiện. 

Bước 3: Xây dựng chân dung độc giả và chọn kênh triển khai

Để xây dựng chân dung độc giả của bạn trên mạng xã hội. Ban cần xác định:

  • Nhóm độc giả của bạn là ai?
  • Họ có mối quan tâm của họ như thế nào?
  • Họ thích đọc những nội dung gì?

Khi nắm được những nội dung tiếp theo bạn sẽ chọn kênh triển khai phù hợp với thế mạnh của mình. Nếu bạn giỏi trong việc truyền đạt bằng giọng nói hãy sản xuất những video chia sẻ. Nếu bạn mạnh về viết lách hãy xây dựng cho mình một kênh blog cá nhân Hoặc bạn có thể kết hợp cả 2 để mang lại hiệu quả tốt nhất. 

Bước 4: Sản xuất nội dung

Xây dựng kế hoạch nội dung trên trang cá nhân, những nơi bạn chia sẻ. Hãy xây dựng một lượng content đủ nhiều trước khi bạn triển khai, content dự phòng và thực hiện nó đều đặn. Nội dung ở đây bạn có thể đa dạng, chữ(bài viết), video, hình ảnh, âm thanh… bất kể những gì có thể giúp bạn truyền tải thông điệp tới độc giả của bạn.

Bước 5: Traffic

Ngay từ đầu bạn chưa có người theo dõi, ủng hộ. Bạn cần tìm kiếm một số nguồn như sau:

  • Quảng cáo: đây là cách tiếp cận nhanh nhất giúp bạn có thể tiếp cận tới khách hàng của mình. 
  • Chủ động chia sẻ: Xác định độc giả mục tiêu của bạn đang ở đâu, những group nào trên mạng xã hội và chủ động mang content của bạn đến với họ. 
  • Viral content

Lưu ý khi xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook

Sai lầm khi xây dưng thương hiệu cá nhân cần lưu ý

  • Thời điểm bạn có thể xây dựng thương hiệu cá nhân là khi bạn trở thành master trong một lĩnh vực, một công cụ nào đó.
  • Phong cách, ngôn từ phải xuyên suốt và đồng nhất trong suốt quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân.
  • Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng nó sẽ là cái nhận định rất khó thay đổi của người khác về bạn. 
  • Tần suất xây dựng nội dung phải nhất quán và đều đặn. Tập trung vào keyword, định vị, phong cách trong suốt quá trình xây dựng. Dành nhiều thời gian nghiên cứu và chuẩn bị kho nội dung trước khi bạn bắt tay vào xây dựng.
  • Xây dựng thương hiệu cá nhân không phải 1 ngày 2 ngày là có thể thành công. Chính vì vậy kiên trì là yếu tố quan trọng để bạn theo đuổi mục tiêu ban đầu. 
  • Mối quan hệ trong xây dựng thương hiệu cá nhân. Hãy tạo mối quan hệ với những người đã có tầm ảnh hưởng trong ngành mang tới giá trị mà nhiều người có thể biết tới bạn.

Tổng kết

Qua bài viết  5 bước xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook đơn giản, hiệu quả 2022 . Mong rằng những nội dung Duy mang tới sẽ giúp các bạn trong quá trình xây dựng thương hiệu của mình. Nếu bạn cần sự trợ giúp trực tiếp hãy liên hệ với Duy để được hỗ trợ, coaching 1-1 nhé.

 


Khóa học nổi bật