Hướng dẫn Quảng cáo Tiktok trên điện thoại chi tiết từ A-Z

Mục lục:

Hướng dẫn Quảng cáo Tiktok trên điện thoại là một trong những yêu cầu mà được rất nhiều người quan tâm. Chính vì thế, trong bài viết này Duy sẽ hướng dẫn các bạn chạy quảng cáo Tiktok trên điện thoại chi tiết và dễ làm nhất mời bạn đọc tham khảo.

Sơ lược về Quảng cáo Tiktok 

sơ lược về quảng cáo tiktok

Tiktok là ứng dụng video ngắn thu hút nhất hiện nay nhiều người nhận thấy tiền năng bán hàng trên kênh này. Tuy nhiên tất cả đang trong quá trình bắt đầu, nếu bạn biết nắm bắt nhanh cơ hội này thì sẽ  mang lại cho bạn những hiệu quả bất ngờ. 

Với Tiktok bạn sẽ được khám phá đa dạng các loại hình quảng cáo với các vị trí khác nhau. Và phổ biến nhất là quảng cáo In - Feed quảng cáo trên bản tin của người dùng. Bạn cũng có thể đọc chi tiết các dạng quảng cáo trên Tiktok tại đây

Quảng cáo Tiktok cơ bản chi phí sẽ rẻ hơn cho với các nền tảng khác bởi ứng dụng còn mới nên cạnh tranh chưa cao nếu bạn đang chạy quảng cáo trên Facebook hay Google khi sang Tiktok bạn sẽ thấy điều khác về chi phí của nền tảng này.

Quảng cáo Tiktok cũng vô cùng đơn giản. Bạn có thể quảng cáo Tiktok trực tiếp bằng điện thoại chỉ vài thao tác cơ bản. Cùng đến với hướng dẫn chi tiết của mình dưới đây nhé.

Trước khi chạy quảng cáo Tiktok

trước khi chạy quảng cáo tiktok

Video chạy quảng cáo

Trước khi chạy quảng cáo bạn cần chuẩn bị video phù hợp. Cần chú trọng đến nội dung, kịch bản video sao cho cuốn hút. Hình ảnh và âm thanh chất lượng và đặc biệt lưu ý đến yếu tố bản quyền của video. Video vi phạm bản quyền sẽ không thể chạy quảng cáo.

Thẻ visa thanh toán

Hiện tiktok chỉ cho thanh toán qua thẻ thanh toán quốc tế Visa và Mastercard. Vì thế trước khi chạy quảng cáo Tiktok trên điện thoại bạn cần ra ngân hàng làm thẻ sẽ mất khoảng 1 tuần bạn mới có thẻ chạy nên làm càng sớm càng tốt nhé.

Hướng dẫn quảng cáo Tiktok trên điện thoại

Quảng cáo Tiktok trên điện thoại IOS và Android cũng sẽ tương tự nhau. Hướng dẫn cụ thể như sau:

Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng Tiktok trên điện thoại 

đăng nhập vào tài khoản tiktok

Bước 2: Vào “hồ sơ” Chọn video chạy quảng cáo. Sau đó nhấn vào dấu 3 chấm ở góc phải màn hình tìm đến mục “quảng cáo”. 

Chọn video quảng cáo tiktok

Bước 3: Setup quảng cáo. Lựa chọn mục tiêu bạn hướng đến, có 3 lựa chọn mục tiêu gồm: Tăng lượt xem video, Tăng lượt truy cập trang web và Tăng Follower. Ở đây bạn chọn một mục tiêu sao cho phù hợp với chiến dịch của bạn nhé.

cài đặt chiến dịch quảng cáo tiktok

Bước 4: Target đối tượng quảng cáo. Bạn có 2 lựa chọn hoặc là để Tiktok tự tìm khách hàng cho bạn hoặc bạn có thể target các tiêu chí nhân khẩu học, sở thích hành vi theo đối tượng mà bạn định sẵn. Bước này rất quan trọng nó sẽ ảnh hưởng đến kết quả của quảng cáo. Bạn nên dành thời gian để nghiên cứu khách hàng, phác họa khách hàng mục tiêu để lựa chọn target đúng.

Bước 5: Cài đặt ngân sách và lịch quảng cáo. Quảng cáo sẽ được tính bằng xu nếu trong tài khoản của bạn có xu. Bạn có thể nạp xu trực tiếp qua điện thoại hoặc trên máy tính. 5.000đ = 16 xu, 22.000đ = 65 xu… Hoặc bạn cũng có thể chạy bằng tiền mặt ngân sách chạy tối thiểu là 23K/ngày.

kiểm tra và thanh toán quảng cáo

Với các bước cơ bản trên bạn đã có thể thực hiện chạy quảng cáo Tiktok ADS trên điện thoại. Theo dõi kết quả để xem hiệu quả của chiến dịch Tiktok từ đó có dữ liệu để tối ưu quảng cáo.

Lưu ý khi chạy quảng cáo Tiktok

Chạy quảng cáo dù bất kì ở nền tảng nào thì content vẫn là quan trọng nhất. Để quảng cáo hiệu quả trước tiên bạn phải tối ưu được video quảng cáo. Với mỗi sản phẩm bạn hãy 2 - 3 video chạy test. Nếu video nào ra kết quả tốt thì hãy dồn ngân sách cho video đó. 

Mặt khác, Để tiết kiệm chi phí bạn cũng có thể đăng video trước để xem phản hồi tự nhiên như thế nào, nếu video nào có phải hồi tích cực thì đẩy ngân sách cho video đó.

Kết luận 

Trên là toàn bộ kiến thức về chạy quảng cáo Tiktok trên điện thoại chi tiết và cụ thể. Kinh nghiệm đến từ việc thực hành, đừng nản khi những quảng cáo đầu chưa thấy hiệu quả. Hãy kiên trì thực hành và đừng quên theo dõi blog và tiktok của Duy để có những kiến thức mới tối ưu quảng cáo nhé.

Hiện tại Duy đang còn 15 suất khóa học kinh doanh online hướng dẫn chạy quảng cáo Bán hàng trên các nền tảng như Facebook, Tiktok, Shopee. Bằng những kinh nghiệm thực tế mình mong giúp đỡ cho những anh em đạt được hiệu quả tốt mang lại nguồn thu nhập ổn định. Hình thức học 1 kèm 1, hướng dẫn trực tiếp nên anh em yên tâm về hiệu quả.

Thông tin liên hệ:

Facebook: https://www.facebook.com/duynguyenthucchienkinhdoanh        

Số điện thoại: 076 366 6222 (có zalo) 

Tiktok: https://www.tiktok.com/@duynguyen_marketing         

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCfs00cYmuEQvhmqfT_WjIog 

Đọc thêm:

Khóa học chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu  

Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo Tiktok

 


Khóa học nổi bật