Hướng dẫn seeding cho bài quảng cáo Facebook

Mục lục:

Rất nhiều người không biết rằng seeding là một trong những yếu tố nâng cao hiệu quả quảng cáo và tăng độ tin tưởng của khách hàng đối với sản phẩm dịch vụ của bạn. 

Vậy cần seeding như thế để tăng độ uy tin cho bài viết? Cùng Duy tìm hiểu nội dung này ngay bài viết dưới đây.

Tác dụng của seeding đối với bài quảng cáo.

hướng dẫn seeding cho quảng cáo facebook

Không một khách hàng nào muốn mình là người mua hàng đầu tiên bởi những rào cản mua hàng online không thể cầm nắm trải nghiệm sản phẩm, chưa đủ tin tưởng để đặt mua hàng. 

Khi đó seeding sẽ phát huy tác dụng của mình. 

Bằng những hành động như tăng like, comment ảo theo kịch bản có trước nhằm định hướng người mua, tạo sự tin tưởng, cho khách hàng thấy được những đánh giá của người mua trước => xây dựng uy tín lòng tin.

Để làm được điều đó chúng ta phải sử dụng nhiều dạng seeding khác nhau. Phần tiếp theo mình sẽ hướng dẫn các bạn một số dạng kịch bản seeding hiệu quả. 

Kịch bản seeding cho bài quảng cáo

Với khách mới, chưa mua hàng bao giờ

Tức là những người mới kết bạn fb của bạn hoặc mới theo dõi fb/ fanpage bạn. Với đối tượng này bạn nên sử dụng 4 kiểu feedback như sau: 

Kịch bản 1: Feeback dạng comment

seeding dạng comment

Lựa chọn cách đơn giản nhất là cứ đăng bài bán hàng bình thường sau đó dùng nick seeding ( nick mồi) vào cmt feedback phía dưới bài viết. Nội dung feedback nên có tư liệu hoặc hình ảnh cho chân thật.

Tư liệu tức là không nên chỉ nói chung chung sản phẩm em tốt lắm, hiệu quả lắm.v.v.. mà cần đưa vào đó 1 câu chuyện đời thường và cá nhân hóa. Hình ảnh cố gắng là ảnh chụp thật để khách hàng cảm nhận được sự chân thật, cái này bạn có thể tự chụp.  

Ví dụ bạn bán hàng gia dụng bạn có thể tạo feedback như này: 

Nick mồi : hôm nay rán bánh trưng bằng nước lọc thành công nhé, không nhờ quả chảo thần thánh của chị thì có mà phá sản, haha. Công nhận đang dùng mấy loại ngoài siêu thị bán chuyển sang của chị dùng nó khác hẳn, đáng đồng tiền. Có chỗ thiết kế để cắm đũa tinh tế vãi chưởng nữa  (kèm ảnh chảo bánh trưng rán vàng ươm)  

Nick chủ: biết thưởng thức đồ xịn rồi đóa haha

Nick mồi: trc cứ bảo quái lạ sao chảo này nhìn cũng ko có j đặc biệt mà giá lại nhỉnh hơn nên lăn tăn. Tin lời c quất lun đúng là đắt xắt ra tiền, e thấy quá là rẻ nếu tính theo giá trị sử dụng.

Bạn cũng có thể tạo feedback dạng tag 1 người bạn khác vào để vừa feedback review cho sp của bạn vừa giới thiệu người kia.  Ví dụ bạn bán mỹ phẩm bạn có thể tạo feedback như này: 

Nick mồi : mua cả bộ fae và body dùng đi này, cái Lan nhà t nó dùng rồi thấy ổn đấy, đừng mua loại hm trước hỏi ở cửa hàng, bây giờ hàng trôi nổi lắm nên chỉ mua chỗ nào tin cậy thôi. Mỹ phẩm đừng có ham rẻ. 

Nick được tag: Kem này nó có mờ tàn nhang ko nhỉ?

Nick mồi :  kem này hả hôm t hỏi cái Lan nó bảo có tác dụng mờ tàn nhang nữa đấy, mặt nó trước đầy tàn nhang mà giờ hết rồi đấy

Nick được tag : mày mua luôn ko? đặt luôn cho t 1 set

Nick mồi: ừ ship chung cưa đôi tiền nhé.

Ngay cả khi bạn đăng bài vui vẻ, chia sẻ kiến thức, bạn cũng hoàn toàn có thể tận dụng cách làm feedback tương tự trên. Tức là dùng nick seeding vào cmt feedback phía dưới bài vui vẻ hoặc bài chia sẻ kiến thức đó. 

Nếu là bài cá nhân, bài vui vẻ thì feedback cần viết nội dung vừa mang tính trêu đùa, vừa khen sp 1 cách tự nhiên, tế nhị. Ví dụ bạn bán đồ ăn chẳng hạn, bạn có thể tạo feedback kiểu như:

Nick mồi: hôm qua mua đồ ăn của bà về nói với ông chồng là tự nấu mà ông khen quá trời bà ạ

Nick chủ: Hi thật thế à? Vậy có ăn hết k bà?

Nick mồi: hết bà ơi, còn bảo hôm sau vợ lại nấu nhé, có chết tôi k chứ

Nick chủ: ha ha lo gì, bà chỉ cần lên thực đơn còn tất cả cứ để tôi lo

Nick mồi: có khi đành nhờ bà vậy, he he

Nếu bài chia sẻ kiến thức thì có thể feedback với nội dung hưởng ứng, chia sẻ thêm 1 số góc nhìn riêng hoặc tư liệu thực tế hoặc hình ảnh. Ví dụ: bạn bán sản phẩm cho mẹ và bé, bạn có thể tạo feedback kiểu như: 

Nick mồi: Đúng rồi c ơi, từ ngày áp dụng theo phương pháp của chị mà bé nhà em ăn ngon ngủ ngon chị ạ, trộm vía lại ít ốm vặt nữa chứ

Nick chủ: ôi thế thì thích quá, vậy em cứ chịu khó áp dụng cho con nhé

Nick mồi: Vâng chị với ngoài phương pháp của chị, em đang kết hợp tạo cho bé thói quen ăn đúng giờ, ngủ đúng giờ nữa chị ạ

Nick chủ: đúng rồi kết hợp dc như thế thì tốt quá em ạ

-> Loại 1 này bạn hãy sử dụng hằng ngày đều đặn nhé! Bất cứ bài viết nào cũng nên lồng ghép vào cmt dưới đó. Sẽ nhiều khách hàng âm thầm đọc nó mà chính bản thân bạn không hề biết được. 

Kịch bản 2: Feedback dạng đăng tường 

đăng lên tường page

Cách làm là bạn hãy dùng 1 nick seeding đăng thẳng lên tường nhà bạn như hình thức mọi người hay dùng để chúc mừng sinh nhật nhau. 

Ví dụ bạn làm về nội thất-thiết kế- xây dựng bạn có thể dùng 1 nick seeding ( mồi) đóng vai khách hàng đăng lên tường của bạn như này:

" Mọi công tác chuẩn bị đã xong, cảm ơn anh người có tâm nhất VBB đã tư vấn, thiết kế cho vkck em 1 bản thiết  hoàn hảo ạ, ACE đang muốn có 1 ngôi nhà theo kiểu riêng thì cứ tìm tới anh ý nhé ( kèm ảnh )"

Sau khi đăng hay tung thêm nhiều các nick khác vào cmt hỏi han qua lại cho chân thật. Ví dụ như:

Nick mồi 1: đẹp thế chúc mừng vkck m nhé, t cũng đang muốn làm quá mà chắc phải đợi vài tháng nữa mới làm đc, lúc đấy chắc nhờ mày liên hệ a ý

Nick đăng bài: cảm ơn mày, uh khi nào làm cứ ới tao anh ấy nhiệt tình lắm

Nick mồi 2: vkck mày giỏi thế cuối cùng cũng làm đc căn nhà mơ ước đẹp thật đấy, bên a ấy có cả nội thất luôn à m

Nick đăng bài: đúng rồi mày ạ

Nick mồi 2: à vậy để t ib hỏi anh mấy thứ

 Ưu điểm của cách này là khi khách thật vào tường fb của bạn, họ sẽ trực tiếp thấy được feedback này đập vào -> họ có thể sang tường nick đó xem trực tiếp -> thậm chí có thể ib vào hỏi han nick đó nên họ sẽ cảm thấy chân thật.  Ngoài ra đây cũng là cách để bạn đăng bài khi “bí ý tưởng” viết bài. 

 Tuy nhiên lưu ý cách này ace k nên quá lạm dụng nhiều và liên tục gần nhau. Nên giãn cách ra cho tự nhiên nhé!  Thông thường 1 tuần 1 lần hoặc 10 ngày 1 lần gì đó chứ không sử dụng hằng ngày. Và giọng văn hãy tạo đa dạng, không nên bơm vá quá nó giả tạo. 

Kịch bản 3: Feedback dạng chat inbox

seeding dang inbox

Là kiểu dùng các nick seeding mồi chat tạo phản hồi "thầm kín" của khách hàng. Ví dụ như khi đã nhận đc hàng, khi dùng đc 1 tuần/ 2 tuần thấy cải thiện ra sao, hay khách ruột thường vào tâm sự như nào..v.v..

Cách này thì khá là nhiều ACE biết rồi, song mình có lưu ý nho nhỏ để ACE có được feedback chân thực hơn đó là:

Hãy dùng cách quay thay vì cách chụp. Bạn có thể chụp 1 vài ảnh tin nhắn chủ chốt sau đó kèm video quay, quay từ đoạn bạn vào Fb của bạn -> vào messger của bạn -> tìm tới đoạn chat với khách hàng đó -> và quay tới đoạn chat quan trọng. Điều này chứng minh cho người khách thấy đây đúng là khách thật của bạn chứ không phải ảnh mạng..v.v....

Ngoài việc quay/ chụp chi tiết 1 đoạn chat của khách hàng nào đó thì bạn cũng có thể tạo ra 1 loạt các tin nhắn chờ nếu như bạn muốn khoe với mọi người rằng bạn đông khách, khách ib tới tấp mình chưa kịp check. Hoặc đang cố gắng check nhanh hết sức có thể cho nhiều khách hàng. Cách này cũng hay nhất là ace quay lại tương tự như trên để cho chân thật. 

Để cho mới mẻ hơn thì bạn có thể quay ngay trực tiếp lúc khách hàng đang chat với mình. Tin nhắn chat vẫn đang hiện typing cũng là 1 ý tưởng để tránh nhàm chán cho người đọc. 

Kiểu 4: Feedback lấy tư liệu trên FB khác 

Thời điểm seeding hợp lý

Nhiều người nghi ngờ rằng seeding sẽ làm ảnh hưởng đến tệp khách hàng khi chạy quảng cáo. Tuy nhiên thực tế thì seeding không hề ảnh hưởng đến quảng cáo. 

Việc bạn cần là chú ý đến thời gian seeding cho bài quảng cáo. Để seeding phát huy được hiệu quả thì bạn nên seeding trước khi khác lên quảng cáo hoặc khi quảng cáo đang được xét duyệt. Để khi quảng cáo được phân phối thì khách hàng có thể đọc được seeding và tạo được tin tưởng cho khách hàng.

Tổng kết 

Seeding cho bài viết quảng cáo hay cho các bài viết trên trang luôn cần thiết nếu bạn muốn gia tăng hiệu quả bán hàng. Kinh doanh online còn rất nhiều những vấn đề từ lựa chọn sản phẩm, chiến lược bán hàng, cách marketing quảng cáo bán hàng… Theo dõi blog của Duy để có thêm nhiều kiến thức phục vụ cho kinh doanh online.

Đọc thêm:

CPM là gì? Cách làm giảm chi phí CPM cho quảng cáo facebook

Chạy quảng cáo Facebook cần quan tâm đến các chỉ số nào?


Khóa học nổi bật