Máy học là gì? Cách hoạt động và phân phối quảng cáo của Facebook

Mục lục:

Những năm gần đây, Facebook đầu tư rất mạnh cho hệ thống trí thông minh nhân tạo phục vụ cho việc quảng cáo. Và nó hiệu quả đến mức chỉ cần mọi người nói chuyện nhắc về chủ đề gì thì 5 phút sau newfeed đã tràn ngập những quảng cáo liên quan.

Vậy làm sao Facebook làm được điều đó, chìa khóa của nó là Máy học (Trí tuệ nhân tạo) và Phân phối. Trong bài hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu cách hoạt động máy học và cách phân phối của quảng cáo từ đó xây dựng phương án điều chỉnh quảng cáo sao cho hợp lý.

Máy học là gì? Cách hoạt động của Máy học (AI) Facebook

Máy học là gì?

máy học facebook là gì

Máy học là một quá trình bằng những thuật toán phức tạp, Facebook phân tích dữ liệu của bạn trong các comment, trong những post mà bài bạn đọc, trong những dòng chat mà bạn để lại trong Messenger, trong những trang web mà bạn ghé thăm. 

Từ đó họ biết bạn muốn gì, thích gì, sắp làm gì, đang tìm kiếm thứ gì. Ví dụ bạn sắp có một bữa tiệc và đang tìm 1 chiếc váy dự tiệc. 

Theo thói quen bạn sẽ lên web tìm, tìm kiếm trên Facebook comment ở các bài viết AI theo đó và xác định bạn đang có nhu cầu mua đầm dự tiệc.             Việc phân tích dữ liệu người dùng vài năm gần đây trở nên chính xác là do Facebook mới có đủ dữ liệu để đẩy việc này lên một tầm cao mới. 

Cách hoạt động của máy học

Và nhờ dữ liệu phân tích đó, Facebook luôn xác định được ai là khách hàng tiềm năng của quảng cáo X nào đó, và công việc của nó chỉ là phân phối quảng cáo X đến đúng người.

Là học nên nó cần có thời gian, theo như tài liệu của Facebook thông báo là cần tầm 7 ngày với khoảng 50 chuyển đổi (hoặc tương tác) để Facebook có đủ dữ liệu để tiến hành phân tích chính xác. Do đó, một quảng cáo hiệu quả có thể phải là một quảng cáo được chạy nhiều hơn 7 ngày để Facebook có thể tối ưu. Bạn có thể kiểm chứng việc này ở những chiến dịch quảng cáo của bạn.

Chính vì thế mà khi chạy quảng cáo bán sẽ thấy có hiện tượng ngày đầu rất là rẻ nhưng hôm sau lại đắt. 

->Qua thông tin trên sau 7 ngày hoặc hoàn thành 50 chuyển đổi bạn mới có thể xác định hiệu quả của chiến dịch.

Phân phối

phân phối quảng cáo

Khi setup quảng cáo chúng ta chọn đối tượng ngắm mục tiêu, nhưng trong quá trình phân phối, bằng việc kết hợp với máy học Facebook sẽ có sự điều chỉnh lại các đối tượng đó. Thực tế là bạn có thể chạy quảng cáo mà chả cần thiết lập gì cả, chỉ cần trả tiền nhiều một chút để con bot Trí Tuệ Nhân Tạo của Facebook làm điều đó giúp bạn là được.

Sức mạnh Trí Tuệ Nhân Tạo thực sự đáng ngưỡng mộ (và đáng sợ), nó giúp bạn chạy quảng cáo hiệu quả nhất có thể dù bạn không biết gì nhiều.

Điều đó có nghĩa, bạn càng trả nhiều tiền cho Facebook thì quảng cáo của bạn càng được tối ưu. Nhưng nên nhớ Facebook chỉ giúp tìm cho bạn những khách hàng tiềm năng, còn việc họ có mua hàng hay không còn phải xem sản phẩm, content, và cách chốt sale của bạn nữa. 

Nếu lượt tiếp cận cao mà không có kết quả thì đó là dấu hiệu bạn cần xem lại content của mình.

Cách để chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả

Nội dung quảng cáo

Theo những thông tin mình đưa ra ở trên,

Facebook hiện tại quá thông minh và chính xác trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Việc còn lại của bạn là nội dung quảng cáo và cách bạn tư vấn bán hàng.

Đây là yếu tố chính quyết định độ hiệu quả bán hàng.

Trong nội dung, thì tiêu đề là phần quan trọng nhất sau đó là hình ảnh và video quảng cáo là phần gây chú ý và tạo cảm xúc dẫn dắt khách hàng theo đúng hành trình mua hàng: quan tâm -> cân nhắc -> mua hàng -> quay lại.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm:

Sơ đồ hành trình khách hàng và cách xây dựng sơ đồ khách hàng

Target có thật sự cần thiết?

Tuy AI của Facebook đã đạt ở một tầm cao mới nhưng mới số sản phẩm đặc thù, sản phẩm cao cấp việc target vẫn rất quan trọng để giúp bạn tiết kiệm được chi phí quảng cáo, nhắm đúng tệp khách hàng hơn. 

Ngoài ra target sẽ giúp bạn hạn chế được cơ số nick ảo clone.

Giờ sét camp và một số kỹ thuật khác 

Đây cũng là một trong những tips giúp giá tin của bạn được tối ưu hơn. 

Vào khung giờ 00h00 thời gian xét camp hợp lý nhất để các bạn tối ưu chi phí bởi khung thời gian đó ít nhà quảng cáo xét camp -> ít đối thủ cạnh tranh -> giá thầu thấp hơn (CPM thấp).

Kết hợp cùng kỹ thuật nhân nhóm, tăng giảm ngân sách. Sau 50 kết quả khi quảng cáo của bạn đã ổn định thì mới nên thực hiện điều chỉnh ngân sách. 

Để tăng ngân sách hiệu quả trước những khoảng giờ khách hàng của online nhiều tầm 30 phút - 1 tiếng bạn tăng ngân sách để thấy được hiệu quả.

Kinh doanh online không phải là việc bạn đổ tiền là ra khách hàng mà là cả quá trình đầu tư thời gian công sức và tư duy về sản phẩm, cách tiếp cận khách hàng, giá bán phù hợp và một quy trình chốt sale hiệu quả…

Tất cả những nội dung trên đều sẽ gói gọn trong khóa học Facebook Ads của Duy. Khóa học Facebook Ads từ cơ bản đến nâng cao phù hợp cho những ai đang mong muốn kinh doanh online hoặc kiểm soát, tối ưu hiệu quả quảng cáo chi phí cho doanh nghiệp. Còn 15 suất học chạy quảng cáo Facebook Ads 1-1 inbox ngay để nhận ưu đãi và thông tin chi tiết về khóa học nhé!

khóa học facebok duy nguyen


Khóa học nổi bật