Quảng cáo trên shopee là gì? Các hình thức quảng cáo trên shopee

Mục lục:

Quảng cáo shopee là công cụ marketing giúp nâng cao hiệu quả bán hàng của shop trên sàn shopee. Với xu hướng bán hàng đa kênh shopee là một trong những lựa chọn tốt nhất đối với những nhà bán lẻ. 

Vậy quảng cáo trên shopee là gì? Có những hình thức quảng cáo nào trên shopee? Cùng Duy Nguyễn tìm hiểu về chủ đề dưới nội dung sau đây.

Quảng cáo trên shopee là gì?

Quảng cáo trên shopee là cách mua lượt hiển thị trên sàn đưa sản phẩm tiếp cận nhiều người mua hàng hơn từ đó gia tăng cơ hội chuyển đổi nhiều đơn hàng thúc đẩy doanh số bán hàng cho shop. 

quảng cáo shopee là gì

Với sự phức tạp của dịch bệnh bắt buộc hạn chế mua bán tại cửa hàng. Mọi người chuyển sang mua sắm trực tuyến nhiều hơn. Theo thống kê mới nhất có hơn 49 triệu người Việt tham gia mua sắm trên sàn thương mại điện tử dẫn tới cơ hội rất lớn cho các nhà bán hàng trên sản shopee.

Đối tượng người dùng sàn shopee

Theo thống kê đối tượng sử dụng sàn thương mại điện tử là đối tượng trẻ. Trong đó 60% là nữ, 40% nam và độ tuổi 25-29 chiếm 55% trên tổng số người dùng. Và đa số người mua hàng trên shopee là nhân viên văn phòng, độc thân. 

Đối tượng trên shopee

Với đối tượng sử dụng khá trẻ sản phẩm phù hợp để bán trên shopee sẽ là những sản phẩm giá rẻ từ 50 - 500k thuộc các ngành hàng như thời trang, gia dụng, phụ kiện điện tử, túi ví, mẹ và bé…

Các hình thức quảng cáo trên shopee

Với quảng cáo shopee sẽ có 3 hình thức quảng cáo trên sàn cụ thể như sau:

Đấu thầu từ khóa (tìm kiếm sản phẩm)

Là hình thức quảng cáo phổ biến nhất trên shopee. Đấu thầu từ khóa (keyword ads) là hình thức quảng cáo mà nhà quảng cáo chọn ra các từ khóa liên quan đến sản phẩm và đúng với ý định tìm kiếm của khách hàng.

quảng cáo tìm kiếm

Và với một từ khóa đó bạn có thể đấu thầu với rất nhiều nhà quảng cáo khác. Khi khách hàng gõ từ khóa tìm kiếm, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện và chỉ khi khách hàng click vào quảng cáo bạn mới bị tính phí. Đây là một ưu điểm của quảng cáo shopee giúp bạn tiết kiệm tối đa ngân sách quảng cáo của shop.

Quảng cáo khám phá (quảng cáo liên quan)

Quảng cáo khám phá hay còn biết đến với tên quảng cáo liên quan là dạng quảng cáo sẽ xuất hiện ở mục sản phẩm liên quan hoặc sản phẩm chi tiết của một sản phẩm tương đồng với sản phẩm mà shop đang bán. Và khi khách hàng click vào sản phẩm lúc đó quảng cáo của bạn mới bị tính phí. 

quảng cáo khám phá

Quảng cáo tìm kiếm shop

Quảng cáo tìm kiếm shop là dạng quảng cáo xuất hiện shop khi khách hàng tìm kiếm từ khóa liên quan đến quảng cáo của shop. Vị trí hiển thị của quảng cáo là sẽ trên đầu trang tìm kiếm bao gồm tên, ảnh đại diện, khẩu hiệu shop ở kết quả đó. 

quảng cáo tìm kiếm shop

Lợi ích của quảng cáo shopee

Quảng cáo shopee là một công cụ hỗ trợ bán hàng hiệu quả giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh về doanh số bán, đơn hàng hoặc tăng lượt theo dõi, xây dựng shop với chi phí tiết kiệm tối ưu nhất.  

Theo thống kê của shopee với những shopee sử dụng quảng cáo cáo sẽ tăng 21% đơn hàng và tăng khoảng 23% doanh số bán hàng với những sản phẩm được quảng cáo.

Đối với những shop mới quảng cáo là cách tốt nhất để shop có thể cạnh tranh với những shop đã xây dựng lâu có lượt bán tự nhiên cao. 

Lưu ý khi chạy quảng cáo trên shopee

Để chạy quảng cáo shopee hiệu quả bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Trước khi chạy quảng cáo bạn hãy trang trí shop thật thu hút, làm khung ảnh, đại diện, ảnh bìa một cách chỉnh chu nhất. Đảm bảo tối thiểu 50 sản phẩm, phân bổ sản phẩm dẫn - sản phẩm chủ lực - sản phẩm giá trị cao theo phần trăm: 20 - 65 - 15.
  • Thực hiện seeding sản cho sản phẩm trước khi chạy quảng cáo. Với những shop mới chưa có lượt bán, sản phẩm chạy quảng cáo chưa có chỉ số, đánh giá thì rất khó để quảng cáo có thể hiệu quả. 
  • Có 2 cách để bạn có thể tăng đánh giá, lượt mua. Bạn có thể nhờ bạn bè mua và người thân mua và nhờ họ feedback (thủ công). Cách 2 bạn có thể book lượt mua ảo. 

Tổng kết

Shopee là kênh bán hàng hiệu quả cho những nhà bán hàng online và quảng cáo là công hữu hiệu giúp bạn gia tăng doanh số trên sàn. Qua bài viết “Quảng cáo trên shopee là gì? Cách hình thức quảng cáo shopee đã giúp bạn có biết thêm về kênh bán hàng này. 

Nếu bạn đang muốn triển khai bán hàng shopee hiệu quả tham khảo hay khóa học shopee master của Duy Nguyễn để được đồng hành 1-1 trực tiếp nhé. 

Đọc thêm:

Kinh nghiệm đấu thầu từ khóa shopee

Cách bán hàng shopee hiệu quả

 


Khóa học nổi bật