Top cách SEO Fanpage lên Top Google nhanh nhất

Mục lục:

Sẽ thế nào nếu Fanpage của bạn xuất hiện trên top tìm kiếm của Google? Khi đó lượt traffic cực lớn trên công cụ tìm kiếm sẽ kéo về fanpage của bạn. Tăng hạng các chỉ số fanpage và doanh số của bạn một cách tự nhiên mà không hề tốn phí. Hôm nay Duy Nguyễn sẽ chia tới bạn top cách Seo fanpage lên top Google tìm kiếm nhanh nhất. 

Thế nào là SEO Fanpage Facebook

Top cách SEO Fanpage lên Top Google nhanh nhất

SEO Fanpage là hoạt động tối ưu trang Fanpage về tên, tiêu đề, từ khóa, nội dung và hashtag tương thích với công cụ tìm kiếm của Google. Khi đáp ứng đủ các tiêu chí Seo và Fanpage của bạn có nội dung chất lượng nhiều người theo dõi và đáp ứng những yêu cầu dành cho người dùng tìm kiếm thì khi đó Fanpage của bạn sẽ được google ưu tiên hiển thị. 

Các yếu tố của 1 fanpage chuẩn Seo

Các yếu tố nào để giúp Fanpage của bạn có thể ở vị trí cao trên Top Google? Cùng tìm hiểu chi tiết những tiêu chí trong cách SEO Fanpage lên top google dưới đây để tối ưu lại fanpage của bạn nhé.

Tên Fanpage 

Tên của fanpage là yếu tố đầu tiên và quan trọng bạn cần chú ý đến. Sẽ có một số cách đặt tên giúp fanpage của bạn có thể xuất hiện trên thanh công cụ tìm kiếm:

Tên thương hiệu = Tên fanpage

Một lưu ý nhỏ dành cho bạn khi lựa chọn tên page là tên thương hiệu trong trường hợp thương hiệu đã được nhiều người biết tới và từ khóa thương hiệu đã lượng truy cập đáng kể. Để có thể kiểm tra lượng truy cập của tên thương hiệu bạn có thể sử dụng keywordtool.io để kiểm tra.

Tên thương hiệu + từ khóa = Tên fanpage

Hãy lựa chọn từ khóa chính cho sản phẩm dịch vụ của bạn. Từ khóa này càng có nhiều lượt truy cập mức độ cạnh tranh vừa phải sẽ làm tăng khả năng tăng thứ hạng của web của bạn.

Tên thương hiệu + lĩnh vực + tính từ( địa điểm) = Tên fanpage

Với cách đặt tên này sẽ giúp tăng tối đa khả năng SEO fanpage lên top google. Nếu là thương hiệu mới và chỉ tập trung vào một khu vực cụ thể thì bạn nên sử dụng cách đặt tên này.

Mô tả của Fanpage

Mô tả (meta description) là phần mô tả chi tiết về fanpage của bạn. Với phần mô tả này bạn nên viết tối đa 300 kí tự và khéo léo lồng ghép từ khóa chính của lĩnh vực, sản phẩm dịch vụ bạn đang kinh doanh. 

Nội dung của phần mô tả có thể xoay quanh những sản phẩm dịch vụ mà bạn đang cung cấp, ưu thế cạnh tranh, giá trị mà bạn mang lại cho khách hàng. Tạo sự ấn tượng tốt nhất để họ có thể click vào fanpage của bạn.

Top cách SEO Fanpage lên Top Google nhanh nhất

Đọc thêm:

URL của Fanpage

Trong cách seo fanpage lên top google không thể thiếu URL trang. Khi mới lập page facebook sẽ mặc định URL này một cách ngẫu nhiên. Và khi đủ các tiêu chí hoạt động bạn có thể thanh đổi chúng. Nó chính là mục username của fanpage.

Nhưng tiêu chí cơ bản để bạn có thể thể đổi username như: fanpage hoạt động trên 7 ngày, có đủ 20 lượt like thì bạn sẽ có quyền đổi tên fanpage. Lưu ý tên người dùng viết liền không dấu và có liên quan tới tên fanpage từ khóa, sản phẩm hoặc thương hiệu của doanh nghiệp.

Lượt đánh giá, checkin

Tăng sự uy tín cho fanpage của bạn hãy khuyến khích khách hàng đánh giá hoặc check in trên fanpage để tăng sự uy tín hoặc bạn có thể tự sử dụng nick clone hoặc via để đánh giá tự đánh giá cho fanpage của mình.

Top cách SEO Fanpage lên Top Google nhanh nhất

Sau khi hoàn thiện tất cả các tiêu chí seo và xây dựng một lượng một lượng nội dung vừa đủ bạn có thể liên kết fanpage của mình tới những trang mạng xã hội khác như instagram, twitter, youtube hoặc các diễn đàn, forum trên google để tăng độ trust cho Fanpage. Và từ đó fanpage của bạn sẽ tăng được thứ hạng trên thứ hạng của google.

Tổng kết

Qua bài viết Top cách SEO Fanpage lên Top Google nhanh nhất Duy Nguyễn mong rằng bạn đã có những kiến thức cơ bản để tối ưu Fanpage của mình. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong kinh doanh hãy liên hệ ngay với Duy để được hỗ trợ trực tiếp 1-1 từ mình nhé.


Khóa học nổi bật