Hướng dẫn sử dụng trình quản lý quảng cáo facebook trên điện thoại Ai cũng làm được

Mục lục:

Quảng cáo Facebook không còn quá xa lại với những nhà kinh doanh online. Quảng cáo giúp bạn tiếp cận với nhiều khách hàng hơn nâng cao doanh thu, lợi nhuận cho bạn. Với những người mới bắt đầu chưa có laptop hay muốn quản lý quảng cáo từ xa mà không cần dùng tới máy tính. Thì đây là bài viết dành cho bạn, hướng dẫn sử dụng trình quản lý quảng cáo Facebook trên điện thoại đơn giản.

Trình quản lý quảng cáo Facebook là gì

sử dụng trình quản lý quảng cáo facebook trên điện thoại

Ứng dụng trình quản lý quảng cáo Facebook trên điện thoại là app hoàn toàn miễn phí được Facebook phát hành giúp những nhà bán hàng có thể lên chiến dịch, theo dõi quảng cáo trực tiếp từ điện thoại đơn giản và dễ dàng sử dụng. Bảo gồm cái tính năng cơ bản sau:

- Thiết lập các chiến dịch quảng cáo Facebook đang chạy

- Tạo quảng cáo mới 

- Quản lý về giá thầu quảng cáo trên Facebook

- Tối ưu hoá chiến dịch quảng cáo của bạn

- Theo dõi hiệu suất của từng chiến dịch

- Kiểm tra, đánh giá, đo lường chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn.

Thuận tiện và dễ dàng sử dụng với những nhà bán hàng online không chuyên về quảng cáo nhưng vẫn đem lại hiệu quả tương tự như sử dụng máy tính.

Hướng dẫn vào trình quảng cáo trên điện thoại 

Để bạn có thể bắt đầu với chạy quảng cáo Facebook trên điện thoại, dưới đây Duy sẽ hướng dẫn sử dụng trình quản lý quảng cáo facebook trên điện thoại chi tiết bạn có thể tham khảo:

Tải app trình quản lý quảng cáo trên điện thoại 

sử dụng trình quản lý quảng cáo facebook trên điện thoại

Đầu tiên bạn vào app store trên Iphone hoặc CH play trên android, trên thanh công cụ tìm kiếm gõ “Trình quản lý quảng cáo facebook”. Sau đó nhấn tải về.

Hướng dẫn sử dụng trình quản lý quảng cáo trên điện thoại 

Bước đầu tiên bạn đăng nhập tài khoản Facebook (nick chạy quảng cáo vào trình quản lý quảng cáo).

hướng dẫn sử dụng trình quảng lý quảng cáo trên điện thoại

Sau khi đăng nhập nó sẽ hiện ra thông tin bao gồm “Tên người dùng”, Các chiến dịch đang chạy (nếu có), nút tạo chiến dịch mới, tổng quan về tài khoản.

Để xem chi tiết các chiến dịch đang diễn ra bạn có thể nhấp vào tên chiến dịch, bạn có thể điều chỉnh thời gian xem, chỉnh sửa quảng cáo.

Tạo chiến dịch mới bằng cách nút “tạo chiến dịch mới” màu xanh trên màn hình. 

Cách chạy quảng cáo Facebook bằng điện thoại

Để giúp bạn có được những chiến dịch quảng cáo đầu tiên trên trình quản lý quảng cáo bằng điện thoại hay cùng mình tham khảo các bước làm chi tiết dưới đây nhé.

Bước 1: Thêm thẻ thanh toán 

Để có thể chạy quảng cáo, trước tiên bạn hãy thêm phương thức thanh toán cho tài khoản cùng mình. Có 2 hình thức thanh toán cơ bản bạn có thể lựa chọn là thanh toán qua thẻ Visa, hoặc ví điện tử MoMo.

thêm phương thức thanh toán bằng điện thoại

Sự khác biệt giữa 2 hình thức này là với ví momo thì bạn phải nạp tiền vào trước rồi mới chạy (thanh toán trả trước). Với thẻ ghi nợ (visa) bạn có thể thanh toán sau - sau khi add thẻ facebook sẽ kiểm thẻ có hoạt động hay không bằng cách trừ khoảng hơn 23.000đ và sau đó cộng lại luôn nên bạn không phải lo lắng.

Sẽ có các ngưỡng thanh toán từ 50k - 70k - 160k - 340k - 550k - 1tr100k - 1tr750k - 2tr800k - 4tr - 5tr500 - 9tr - 14tr và max 20tr. Với hình thức trả sau khái niệm chạy bùng, chạy nợ mà nhiều người hay gọi được sinh ra.

Bước 2: Tạo chiến dịch

sử dụng trình quản lý quảng cáo facebook trên điện thoại

sau khi add thẻ thanh toán hoặc nạp tiền vào momo bạn có thể bắt đầu khởi tạo chiến dịch quảng cáo đầu tiên cho mình. Nhấp vào “tạo quảng cáo” sau đó chọn Fanpage cần chạy quảng cáo. Tiếp theo chọn mục tiêu chiến dịch (tương tác, chuyển đổi, tin nhắn). 

Bước 3: Tạo mẫu quảng cáo

Chọn bài viết để chạy quảng cáo bạn có thể chọn 1 bài viết có sẵn hoặc khởi tạo 1 bài viết mới trực tiếp trên trình quản lý quảng cáo trên điện thoại.

Tiếp theo thiết lập messenger, bạn có thể cài đặt các câu hỏi tự động khi khách hàng nhấp vào tin nhắn. Gợi ý câu hỏi cho khách hàng như:

- Giá sản phẩm bao nhiêu?

- Sản phẩm có an toàn không?

- Tôi muốn được tư vấn

Để bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng. Hãy tạo ra kịch bản tin nhắn để chủ động dẫn dắt khách hàng. Luôn đặt câu hỏi trước để dẫn tâm lý và tương tác với khách hàng.

Bước 4: Thiết lập quảng cáo

Vị trí quảng cáo

Lựa chọn vị trí quảng cáo, Facebook sẽ mặc định để vị trí tự động, tự phân phối vị trí quảng cáo. Tuy nhiên sẽ mất rất nhiều thời gian để AI Facebook tìm kiếm vị trí hiệu quả, đôi khi là không mang lại hiệu quả với vị trí tự động. 

sử dụng trình quản lý quảng cáo facebook trên điện thoại

Chính vì vậy hãy lựa chọn vị trí thủ động để chủ động thay đổi vị trí quảng cáo của bạn. Khi chọn vị trí thủ công, app sẽ hiển thị thêm các tùy chọn bao gồm:

  • Loại thiết bị: sẽ bao gồm là máy tính và thiết bị di động. Để tránh nick ảo, clone thì bạn nên lựa chọn mình thiết bị di động. 
  • Nền tảng: bạn phần lớn người dùng hoạt động trên nền tảng facebook, chính vì vậy bạn nên bỏ qua các nền tảng con khác bằng cách bỏ chọn. Trong nền tảng ứng dụng Facebook bạn chỉ nên để lại tùy chọn “bản tin” và bỏ chọn các vị trí khác không mang lại hiệu quả.

Chỉnh sửa đối tượng

sử dụng trình quản lý quảng cáo facebook trên điện thoại

Sau khi thiết lập vị trí xong, tiếp theo bạn cần chỉnh sửa đối tượng (target) để quảng cáo đúng tới khách hàng tiềm năng của bạn. Tại đây bạn có thể thay đổi target liên quan tới nhân khẩu học, hành vi, sở thích gần với khách hàng:

  • Độ tuổi
  • giới tính
  • vị trí
  • hành vi
  • sở thích
  • Nhắm mục tiêu chi tiết (lựa chọn các đặc điểm giống với khách hàng tiềm năng và loại trừ những người không phải là khách hàng)

Ngân sách quảng cáo

Sẽ có 2 dạng ngân sách để bạn lựa chọn

sử dụng trình quản lý quảng cáo facebook trên điện thoại

  • Ngân sách hàng ngày
  • Ngân sách trọn đời (tổng số tiền bạn chạy trong 1 khoảng thời gian nhất định)

Lịch chạy

Thời gian bắt đầu quảng cáo chạy được phân phối

Sau khi toàn thành các bước bạn sẽ được xem lại 1 lần nữa bài quảng cáo và nhấp vào đặt hàng để facebook xét duyệt bài quảng cáo của bạn. 

Bước 5: Đánh giá hiệu quả

AI facebook sẽ mất 1 ngày hoặc 50 tương tác đầu tiên để đánh giá hiệu quả quảng cáo của bạn. Chính vì vậy, đừng vội tắt hay tùy tiện chỉnh sửa chiến dịch sẽ kiến quảng cáo của bạn không còn hiệu quả. 

Các chỉ số bạn cần quan tâm bao gồm:

  • Chi phí trên 1 kết quả
  • CPM ( chi phí cho 1000 lượt hiển thị)
  • Tần suất quảng cáo
  • Tương tác của khách hàng với bài quảng cáo
  • Chi phí trên doanh thu

Nên chạy quảng cáo bằng điện thoại hay máy tính?

Thực hiện chạy quảng cáo trên điện thoại có hiệu quả như quảng cáo trên máy tính không? Đây là câu hỏi nhiều người quan tâm vì lo lắng quảng cáo facebook trên điện thoại không mang lại kết quả tốt. Tuy nhiên, Dùng thiết bị di động hay máy tính thì hiệu quả của nó mang lại là giống nhau, các duyệt và phân phối giống nhau nên bạn có thể yên tâm sử dụng điện thoại thao tác quảng cáo.

Tổng Kết

Trên đây là hướng dẫn của mình sử dụng trình quản lý quảng cáo facebook trên điện thoại Ai cũng làm được. Trong quá trình quảng cáo sẽ có rất nhiều vấn đề phát sinh. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong quá trình thực hiện. Hãy liên hệ ngay với Duy Nguyễn để được hỗ trợ 1-1 nhé.

Số điện thoại: 0763-666-222 (zalo)

Email: [email protected]

Đọc thêm:

Cách tạo đối tượng quảng cáo trên Facebook

Làm sao để chạy quảng cáo trên Facebook

 


Khóa học nổi bật