Làm sao để chạy quảng cáo trên facebook? Hướng dẫn cơ bản cho người mới bắt đầu

Mục lục:

Quảng cáo là một trong những công cụ mà hầu hết những nhà kinh doanh sử dụng để mang lại những nguồn khách mới. Tuy nhiên không phải ai kinh doanh online cũng hiểu về quảng cáo và tối ưu sự hiệu quả của công cụ này. Hôm nay Duy Nguyễn sẽ hướng dẫn bạn làm sao để chạy quảng cáo trên Facebook có nhiều đơn, tối ưu hiệu quả công cụ này.

Hiểu đúng về quảng cáo Facebook

Trước khi đổ tiền vào quảng cáo Facebook các bạn nên thực hiểu rõ quảng cáo, bản chất của nó ưu và nhược điểm của kênh thì khi đó bạn mới nên thực sự đầu tư ngân sách vào. Nếu thực sự bỏ qua bước này các bạn sẽ mất rất nhiều tiền để nhận ra vấn đề. Tham khảo nội dung dưới đây để hiểu rõ hơn về quảng cáo Facebook nhé.

Bản chất của quảng cáo Facebook

Bản chất của quảng cáo

Quảng cáo Facebook là hoạt động mua lượt hiển thị giữa nhà quảng cáo và Facebook. Tức là không sự cam kết rằng bạn chạy quảng cáo thì chắc chắn sẽ có đơn hàng. Chỉ đơn thuần Facebook sẽ hiển thị sản phẩm của bạn đến những khách hàng tiềm năng. Nếu sản phẩm của bạn thực sự thỏa mãn, đáp ứng nhu cầu thì họ sẽ liên hệ và mua hàng.

Có rất nhiều người tham gia quảng cáo và bán sản phẩm giống tôi facebook sẽ hiển thị như thế nào? 

Facebook thực hiện các phiên đấu thầu khác nhau và không công khai giá thầu. Thường các bạn sẽ thấy có ngày quảng cáo rất rẻ nhưng có ngày quảng cáo rất đắt. 

Facebook sẽ dựa vào ngân sách, tương tác của khách hàng đối với bài quảng cáo mà sắp xếp các luồng phân phối hiển thị khác nhau.

Cách kiểm duyệt của quảng cáo Facebook

Vòng kiểm duyệt quảng cáo

Sẽ có 3 vòng kiểm duyệt bài quảng cáo trên Facebook bạn cần nắm rõ. Đầu tiên sẽ là nó máy kiểm duyệt (AI). Chính vi máy kiểm duyệt nên đôi khi hành động duyệt hay từ chối bài quảng cáo sẽ có phần không chính xác. Tuy nhiên bạn cần nắm rõ những chính sách và cách làm nội dung bài quảng cáo.

Sau khi qua vòng kiểm duyệt của máy, vòng thứ 2 sẽ có sự kiểm duyệt cả máy và người thực hiện. Những nội dung vi phạm nặng chính sách như sử dụng từ cấm, sản phẩm không được phép quảng cáo sẽ bị Facebook từ chối.

Vòng cuối cùng sẽ hoàn toàn do người kiểm duyệt. Tại vòng này nếu bài quảng cáo của bạn có dấu hiệu vi phạm sẽ bị từ chối hoàn toàn. Nên những bạn chạy các sản phẩm như thực phẩm chức năng, thiết bị y tế hãy luôn linh hoạt và chuẩn bị dàn tài khoản có sự thay đổi liên tục.

Tham khảo ngay: cách xây dựng dàn tài khoản chạy quảng cáo 

Những yếu tố cần thiết trước khi chạy quảng cáo Facebook

Làm sao để chạy quảng cáo trên Facebook? Và cần chuẩn bị những gì trước khi chạy quảng cáo? Cùng tìm hiểu vấn đề này ngay nhé.

Những điều cần chuẩn bị cho bài quảng cáo

Kiến thức về quảng cáo Facebook

Để có thể sử dụng công cụ quảng cáo Facebook hiệu quả mà không phụ thuộc vào nó bạn cần trang bị những kiến thức liên quan về quảng cáo Facebook bao gồm:

Hãy tìm hiểu những kiến thức này trước khi thực hiện chạy quảng cáo. Vì nó sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa ngân sách và sử dụng công cụ này một cách hiệu quả.

Chuẩn bị tài khoản quảng cáo

Sau khi nắm cơ bản những kiến thức cần biết chạy quảng cáo tiếp theo bạn cần chuẩn bị tài khoản chạy quảng cáo. Chuẩn bị những tài khoản cứng đã xác minh danh tính để quảng cáo của bạn được phê duyệt. 

Chuẩn bị Fanpage và bài quảng cáo

Có được kiến thức xây dựng Fanpage Facebook, bây giờ là lúc bạn thực hành. Hãy hoàn thiện thông tin page, seeding và xây dựng đều đặn nội dung cho Fanpage trước khi chạy quảng cáo. 

Nâng cao các chỉ số như like, theo dõi trang, chỉ số tương tác của từng bài viết để khách hàng có thể thấy được sự uy tín. Hình ảnh, video trên trang thật sự thu hút bắt mắt và sắc nét. 

Phương thức thanh toán cho quảng cáo Facebook

Hiện Facebook có 2 hình thức quảng cáo là thẻ visa/master (trả sau) và ví điện tử Momo (trả trước). Bạn có thể sử dụng 1 trong 2 hình thức thanh toán này, tuy nhiên mình khuyên khích bạn nên sử dụng thẻ visa tránh trường hợp bạn nạp tiền vào quảng cáo nhưng khi tài khoản chết hay không được phê duyệt bạn khó có thể giúp số tiền đã nạp.

Quy trình lên camp xanh quảng cáo Facebook

Sẽ có 3 mục cơ bản với 3 cấp độ trong một chiến dịch quảng cáo gồm:  cấp độ chiến dịch, nhóm quảng cáo và bài quảng cáo. Cùng tìm hiểu chi tiết từ cấp độ và các bước thực hiện làm sao để chạy quảng cáo trên Facebook.

Quy trình quảng cáo của facebook

Mục tiêu chiến dịch

Bước đầu tiên là lựa chọn mục tiêu chiến dịch cho quảng cáo của bạn. Sẽ có rất nhiều tùy chọn phù hợp với mục đích bạn đang hướng đến. Và mới mỗi mục tiêu khác nhau Facebook sẽ phân phối tới những tệp khách hàng quảng cáo khác nhau. Nêu mục tiêu của bạn là tương tác. 

Facebook sẽ phân phối với những người hay có hành động like, share, comment những nội dung mà bạn đang quảng cáo. Hay bạn chọn mục tiêu là tin nhắn Facebook sẽ phân phối tới những người thường xuyên có hành động click vào nút tin nhắn trên bài quảng cáo.

Nhóm quảng cáo 

Tại cấp độ nhóm quảng cáo, Facebook cho phép bạn tùy chọn cài đặt vị trí, target sở thích hàng vi, nhân khẩu học gần với đối tượng khách hàng của bạn nhất. 

Bạn có thể tách nhóm, nhân nhóm quảng cáo phù hợp. Sẽ không khẳng định được rằng nhân nhóm hay tách nhóm sẽ hiệu quả hơn. Hãy thử chạy test 2 hình thức này để có lựa chọn tốt nhất với bài quảng cáo của bạn.

Bài quảng cáo

Ở cấp độ này bạn có thể setup bài quảng cáo thực tiếp trên trình quản lý quảng cáo và khi đó bài quảng cáo của bạn không hiển thị trên Fanpage. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn nội dung quảng cáo đã có sẵn trên Fanpage. 

Tổng kết

Qua bài viết Làm sao để chạy quảng cáo trên facebook? Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook cơ bản đã giúp bạn có những hình dung về chạy quảng cáo. Nếu bạn đang gặp khó khăn về chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả hãy liên hệ ngay với Duy Nguyễn để được hỗ trợ 1-1 nhé.


Khóa học nổi bật