Cách tạo đối tượng quảng cáo trên Facebook tối ưu hiệu quả quảng cáo

Mục lục:

Trong 1-2 năm trở lại đây Facebook đã có nhiều thay đổi về thuật toán, giao diện. Và những thay đổi này phần nào đã ảnh hưởng tới cách nhà bán hàng target đối tượng quảng cáo. Tạo đối tượng quảng cáo trên Facebook như thế nào mới phù hợp, trường hợp nào cần và không cần target ? Cùng Duy Nguyễn tìm hiểu chủ đề này qua bài “Cách tạo đối tượng quảng cáo trên Facebook tối ưu quảng cáo.”

Đối tượng quảng cáo là gì?

Đối tượng quảng cáo là gì

Tạo đối tượng quảng cáo trên Facebook hay còn gọi với thuật ngữ target đối tượng là cách bạn nhắm mục tiêu đến một nhóm đối tượng phù hợp với mục tiêu quảng cáo mà bạn đang hướng đến. Có 3 nhóm đối tượng quảng cáo được Facebook phân loại bao gồm: đối tượng cốt lõi, đối tượng tùy chỉnh và đối tượng tương tự. Nghiên cứu, phân tích những loại đối tượng này qua nội dung dưới đây.

Các loại tệp đối tượng quảng cáo Facebook

Các loại tệp đối tượng quảng cáo

Bằng cách lựa chọn cài đặt tệp đối tượng, quảng cáo bạn sẽ được thu hẹp và hiển thị đến những người có những đặc điểm theo target của bạn. Nắm rõ được từng loại đệp đối tượng từ có được những cách tạo đối tượng quảng cáo trên Facebook hiệu quả: 

Tệp đối tượng cốt lõi (đã lưu)

Tệp đối tượng cốt lõi (nhắm mục tiêu chi tiết) là tệp đối tượng khách hàng mà bạn xác định về các vấn đề về nhân khẩu học, sở thích hành vi của khách hàng mà bạn đang muốn hướng đến. 

  • Vị trí: Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ở quốc gia, thành phố, công động
  • Nhân khẩu học: Chọn đối tượng dựa trên độ tuổi, học vấn, giới tính, chức danh. 
  • Sở thích: Thêm sở thích với những bạn mong muốn quảng cáo được hiển thị, các vấn đề họ quan tâm, trang họ thích.
  • Hành vi: Dựa vào hành vi, thiết bị họ sử dụng hoặc các giao dịch mua hàng trước đó.
  • Kết nối: Bạn có thể lựa chọn quảng cáo của bạn hiển thị đến những người đã kết với trang của bạn hoặc có thể loại trừ họ để tìm đến những khách hàng mới.

Tệp đối tượng tùy chỉnh

Tệp đối tượng tùy chỉnh là những đối tượng khách hàng đã từng thương tác tới thương hiệu của bạn qua website, like trang, tương tác bài viết hoặc đã từ nhắn tin với bạn nhưng chưa mua hàng… Bằng cách cài đặt và nuôi pixel Facebook (yêu cầu phải có website, landing page) bạn có thể thực hiện có chiến dịch quảng cáo remarketing tới tệp khách hàng cũ.

  • Danh sách liên hệ: bằng cách sử dụng danh sách thông tin từ CRM, email, số điện thoại, UID người dùng, Page Uid những người đã tương tác với page…
  • Người dùng truy cập trang web: những người truy cập vào trang web của bạn hoặc thực hiện một số hành động trên đó. Với pixel, bạn có thể hiển thị cho mọi người quảng cáo được nhắm mục tiêu về các mặt hàng họ đã xem trước đây trên trang web của bạn.
  • Người dùng ứng dụng: phần này dành cho những nhà phát triển ứng dụng, trò chơi trên Facebook.

Tệp đối tượng tương tự

Tệp đối tượng tương tự là tệp đối tượng khách hàng mới  có những đặc điểm về sở thích, hành vi, độ tuổi giống với tệp khách hàng bạn cho rằng đang hiệu quả từ trước. Đẫy là cách làm nhanh chóng để bạn có thể tiếp cận tới những người có khả năng phản hồi quảng cáo của bạn hiệu quả. 

Trường hợp nào nên tạo đối tượng quảng cáo trên Facebook

Sự thay đổi gần đây của Facebook đã ảnh hưởng phần nào tới target đối tượng quảng cáo. Với hiện tại không phải mặt hàng nào cũng cần phải target đối tượng. 

Hiểu một cách đơn giản tạo đối tượng quảng cáo trên Facebook là cách bạn thu hẹp đối tượng mà quảng cáo của bạn có thể hiển thị. 

Từ bản chất này, vấn đề đặt ra khi nào thì nên tạo tệp đối tượng để thu hẹp quảng cáo? Đối với những sản phẩm đặc thù, giá trị cao thì việc target là điều cần thiết ví dụ như: ôtô, bất động sản, sản phẩm cao cấp, spa… 

Với những sản phẩm rẻ tiền, mọi đối tượng có thể sử dụng thì việc target là điều không cần thiết như các sản phẩm thời trang nam nữ bình dân, sản phẩm đồ ăn vặt, mỹ phẩm rẻ, thiết bị gia dụng, đồ decor có giá trị dưới 250.000đ. Với những sản phẩm này bạn chỉ cần target về giới tính, vị trí và độ tuổi việc còn lại là AI Facebook sẽ tối ưu quảng cáo cho bạn.

Đọc thêm:

Hướng dẫn cách tạo đối tượng quảng cáo trên Facebook

Cùng thực hành cách tạo đối tượng quảng cáo trên Facebook đối với từng loại tệp đối tượng khác nhau dưới đây nhé.

Tạo tệp đối tượng cốt lõi (đã lưu)

Tạo tệp đối tượng đã lưu

Để có thể tạo tệp đối tượng cốt lõi có các chiến dịch quảng cáo của bạn đơn giản như sau:

Bước 1: Bạn truy cập vào https://www.facebook.com/adsmanager/audiences -> chọn tạo đối tượng đã lưu.

Bước 2: Điền các trường thông tin về vị trí, thông tin về nhân khẩu học, hành vi và loại trừ những tệp đối tượng mà bạn không muốn quảng cáo hiển thị. 

Bước 3: Nhấn vào “tạo đối tượng đã lưu”. 

Tạo tệp đối tượng tùy chỉnh

Tạo tệp đối tượng tùy chỉnh

Bước 1: Bạn truy cập vào https://www.facebook.com/adsmanager/audiences -> chọn tạo đối tượng tùy chỉnh.

Bước 2: Chọn nguồn cho tệp đối tượng (từ trang web hay Facebook) bạn chỉ được chọn 1 nguồn cố định -> chọn tiếp.

Bước 3: Điền các trường thông tin theo yêu cầu. Đối với mỗi nguồn khác nhau thì Form điền sẽ khác nhau.

Tạo tệp đối tượng tương tự

Tạo tệp đối tượng tương tự

Bước 1: Bạn truy cập vào https://www.facebook.com/adsmanager/audiences -> chọn tạo đối tượng tương tự.

Bước 2: Chọn nguồn cho tệp đối tượng có thể đến từ Pixel Facebook của tài khoản hoặc đến từ tệp đối tượng từ các trang bạn đang quản lý.

Bước 3: Điền các trường thông tin và chọn tạo đối tượng.

Đối tượng nào phù hợp với tôi? Không có cách nào khách đó chính là bạn hãy test hiệu quả của nó. Mỗi giai đoạn mỗi loại sản phẩm sẽ phù hợp với những tệp đối tượng khác nhau. bạn có thể linh hoạt và kết hợp giữa các tệp đối tượng với nhau để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Tổng Kết

Trên đây là là toàn bộ hướng dẫn chi tiết của Duy về cách tạo đối tượng quảng cáo trên Facebook tối ưu quảng cáo hiệu quả. Nếu bạn đang gặp vấn đề về quảng cáo Facebook hay khó khăn trong kinh doanh online hãy liên hệ với mình để được hỗ trợ trực tiếp 1-1 nhé.





Khóa học nổi bật