7 bước tự học quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu 2022

Mục lục:

Kinh doanh online là một trong những xu hướng hiện nay. Bất cứ doanh nghiệp nào cũng tìm cách đưa sản phẩm dịch vụ của mình tiếp cận với nhiều người trên môi trường số. Để có thể tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng thì công cụ quảng cáo Facebook không thể bỏ qua. Hôm nay Duy Nguyễn sẽ hướng dẫn bạn 7 bước tự học quảng cáo Facebook đơn giản dành cho những bạn mới bắt đầu.

Bước 1: Tìm hiểu về quảng cáo Facebook

Trước khi thực hiện quảng cáo Facebook bạn cần phải hiểu và phân tích về những đặc điểm của kênh. Việc này rất quan trọng và cần thiết trước khi bạn lựa chọn một kênh online nào. 

Tìm hiểu về Facebook

Hãy đặt câu hỏi: “Tại sao lại chọn Facebook mà không phải là những mạng xã hội, trang thương mại điện tử khác?”.

Những đặc điểm nào để xác định Facebook trở thành một kênh tiềm năng để chọn làm kênh bán hàng? 

  • Đối tượng sử dụng Facebook: đa dạng đối tượng sử dụng từ đặc biệt là đối tượng trẻ từ 15 - 45 tuổi
  • Hoạt động trên Facebook: Họ hoạt động với mục đích giải trí, kết nối giữa người thân và bạn bè. Chia sẻ những khoảnh khắc hoạt động hay sự kiện của bản thân.

Bước 2: Chính sách quảng cáo Facebook

Chính sách của facebook ads

Đọc và hiểu chính sách của Facebook để bạn biết được những yêu cầu cần tuân thủ của một bài quảng cáo, những từ ngữ cần tránh, những sản phẩm nào được quảng cáo những sản phẩm nào không được quảng cáo… 

Khi bạn nắm vững được chính sách quảng cáo sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình viết bài quảng cáo, giúp bài quảng cáo của bạn dễ dàng được phê duyệt hơn. 

Việc tự học quảng cáo Facebook cũng rất khó khăn bởi khi bài quảng cáo không được duyệt hay tài khoản bị hạn chế bạn sẽ không biết cách khắc phục. Nhưng yên tâm Duy đã giúp bạn qua bài viết kháng tài khoản bị hạn chế quảng cáo bạn có thể tham khảo

Bước 3: Chuẩn bị Fanpage và tài nguyên chạy quảng cáo

Chuẩn bị fanpage và tài nguyên quảng cáo

Fanpage được xem là một trang bán hàng của một doanh nghiệp và tại đây bạn mới có thể thực hiện chiến dịch quảng cáo dịch vụ và sản phẩm của mình. 

Việc đầu tiên bạn cần làm là xây dựng 1 fanpage chuyên nghiệp, cung cấp đầy đủ thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm. Xây dựng nội dung và các chỉ số trên trang thật hoàn chỉnh trước khi bạn thực hiện quảng cáo. Có như vậy chiến dịch quảng cáo của bạn mới mang lại hiệu quả. 

Bạn cũng có thể tham khảo cách xây dựng Fanpage từ A-Z của mình tại đây.

Bên cạnh xây dựng Fanpage bạn cũng cần chuẩn bị tài nguyên (tài khoản quảng cáo) khi thực hiện tự học quảng cáo Facebook. Thông thường với những bạn mới các bạn nên chạy tài khoản cá nhân. Một nick Facebook sẽ có 1 tài khoản quảng cáo bạn truy cập vào trình quản lý quảng cáo: facebook.com/pe để làm quen với giao diện nhé.

Việc tự học chạy quảng cáo Facebook là điều không hề đơn giản nhưng không phải quá khó bạn hãy làm theo từng bước mà Duy hướng dẫn chắc chắn sẽ lên được 1 chiến dịch quảng cáo cơ bản.

Bước 4: Học cách xây dựng nội dung

Bạn nên hiểu rằng quảng cáo Facebook thực chất là việc bản mua lượt hiển thị của Facebook. Chính vì vậy mà nội dung bạn đưa tới cho khách hàng phải thật sự cuốn hút thì khi đó quảng cáo của bạn mới mang lại hiệu quả. 

Hãy có cho mình một chiếc lược nội dung fanpage thật ấn tượng, tạo ra những nội dung giá trị cung cấp cho khách hàng thì khi đó bạn mới có thể chuyển đổi từ những người quan tâm sang người mua hàng.

Bước 5: Các dạng quảng cáo Facebook Ads

Với những bạn tự học quảng cáo facebook có thể chị mới nghe qua chạy quảng cáo tin nhắn, chạy like. Nhưng thực chất Facebook có rất nhiều các dạng quảng cáo khác nhau tùy thuộc vào mục tiêu bạn chạy quảng cáo.

Sẽ có 5 dạng quảng cáo mà Facebook cho bạn tùy chọn cụ thể như sau:

Cách định dạng quang cáo facebook

  • Hình ảnh
  • Video
  • Trải nghiệm tức thì
  • Định dạng vòng quay
  • Bộ sưu tập

Tùy vào mong muốn của bạn mà có thể lựa chọn dạng quảng cáo phù hợp. Hình ảnh và video là 2 định dạng quảng cáo phổ biến hiện nay. Hãy tối ưu hình ảnh, video thật thu hút, chất lượng và ấn tượng để chạm tới cảm xúc và khơi gợi nhu cầu của khách hàng. 

Bước 6: Setup chiến dịch cơ bản

Cấu trúc chiến dịch quảng cáo

Một quy trình setup chiến dịch cơ bản sẽ giúp bạn có thể thực hiện quảng cáo của mình. Một số kiến thức và thuật ngữ bạn cần phải biết như giá thầu tự động, giá thầu thủ công, ngân sách chiến dịch, target quảng cáo… có rất khái niệm bạn cần phải hiểu và nắm rõ. Để có thể tự học chạy quảng cáo Facebook bạn có thể tham khảo cách setup chiến dịch quảng cáo tại: http://new.duynguyenmkt.com/tin-tuc/lam-sao-de-chay-quang-cao-tren-facebook-huong-dan-co-ban-cho-nguoi-moi-bat-dau

Bước 7: Tối ưu chiến dịch quảng cáo 

Sau khoảng 5-7 ngày thực hiện chiến dịch quảng cáo bạn cần xem xét lại hiệu quả chiến dịch của mình để có những hướng tối ưu hợp lý. Những chỉ số bạn cần quan tâm hiện nay là:

  • Chi phí quảng cáo 
  • hiệu suất ( số tin nhắn/ lượt tương tác/ lượt chuyển đổi) tùy vào mục tiêu chiến dịch
  • CPM (chi phí cho 1000 lượt hiển thị)
  • Tần suất (số người xem/số lượt hiển thị quảng cáo)
  • Doanh số (mục đích bán hàng)
  • Chi phí trên một đơn hàng

Đây là một số chỉ số cơ bản để bạn phân tích và tối ưu hiệu quả chiến dịch quảng cáo của bạn. Đừng quá phụ thuộc vào quảng cáo hãy tìm cách để tiếp cận với khách hàng theo nhiều hướng khác nhau.

Tổng kết

Qua bài viết 7 bước tự học quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu 2022 Duy Nguyễn đã giúp hình dung từng bước để thực hiện một chiến dịch quảng cáo và những lưu ý khi chạy quảng cáo. Nếu bạn quảng cáo của bạn chưa hiệu quả hay chưa thể lên chiến dịch quảng cáo hãy liên hệ ngay với Duy để được hỗ trợ trực tiếp 1-1 nhé,


Khóa học nổi bật